K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 1, 2016

CHUYỆN BẠN BÈ - Hà K8

KỂ CHUYỆN "CHÉM GIÓ" TRÊN ĐẤT MỸ

Phần 1 : Các lần "chém gió" trên sân tennis.

Tôi và Phan quen nhau trong chuyến du lịch Mỹ. Chúng tôi cùng sở thích là chơi tennis, uống bia và chém gió.
Hôm nào ra sân chúng tôi cũng gặp vài thằng Mỹ trắng chơi sân bên cạnh. Người Mỹ tính thân thiện nên 2 bên vẫn chào hỏi nhau hàng ngày..
Hôm nay nó rủ 2 chúng tôi đánh đôi. Kết quả Mỹ thắng VN 6-3. Hai thằng Mỹ vui ra mặt.Giờ giải lao, như thường lệ, thằng Davis chủ động bắt chuyện:
-Các ông đến từ vùng nào của VN?
-Chúng tao sống ở thủ đô Hà nội.
-Các ông kể một chút về Hà nội đi - hắn đề nghị.
Ông bạn Phan nói nhỏ vào tai tôi: Hà nội nhiều bụi, nhiều rác, quy hoạch xấu và không đồng bộ v.v..., biết kể gì (?). Thông minh đột xuất, tôi chém luôn:
-Thủ đô HN của chúng tao rộng gấp 20 lần thủ đô của nước Mỹ.
Hai thằng Mỹ trợn tròn mắt, kinh ngạc lắm. một lúc mới hoàn hồn nó hỏi tiếp:
-Thế thì nhà cửa, đường phố chắc rộng rãi lắm ?
-Nhà nhỏ, đường phố nhỏ.
-Thế thì vỉa hè phải to lắm?
-Vỉa hè nhỏ lắm và có một số phố không có vỉa hè, mà có vỉa hè chúng tôi cũng không cần dùng?
-Thế vỉa hè các ông dùng làm gì?
-Vỉa hè để trông xe, bán bia, mở quán nước và rất nhiều công năng khác sinh lợi nhuận chứ.
-Các ông thấy đấy, người Mỹ chạy bộ trên vỉa hè rất đông. Ở HN người dân hàng ngày chạy bộ ở đâu?
Khó quá nhưng tay Phan vẫn chém được:
-Nước Mỹ có vỉa hè rộng thì chúng mày có nơi chạy bộ và có phong trào chạy Ma-ra-ton. Việt nam thiếu nơi chạy bộ thì chúng tôi có phong trào "chạy cửa sau".
Lần nữa 2 thằng Mỹ lại tròn mắt nhìn nhau lúc lắc đầu rồi có vẻ khiêm tốn hỏi:
- "Chạy cửa sau" là môn gì vậy?
Phan quay sang nói với tôi bằng tiếng việt:
-Bọn Mỹ ngu lắm, tôi tin là trên 99% người Mỹ không biết gì về "chạy cửa sau".
Thấy bí tôi đứng dậy tuyên bố:
-Chúng tôi đi uống bia đây.
Phan nói thêm:
-Đi khắp nước Mỹ không tìm được một cái quán bia vỉa hè nào, chán bỏ mẹ.!

Nguyên gốc đây: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]