K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 11, 2015

Trần Vũ Liệu nói không đúng trên Blog K10

      "Việc DVD là đồng quản trị blog k10 là vấn đề lịch sử,cũng như anh là đồng quản trị blog k6. Nếu ko có những bất đồng, mâu thuẫn gì thì cũng nên để vậy trên tinh thân mọi người là bạn bè, cùng tham gia đóng góp vào tiếng nói chung của Hội, bất kể là Hội nào của cơ điện. Việc DVD hạ thấp vai trò của anh trong blog k6 là thể hiện cái tôi của DVD nó to quá rồi. DVD đã tự nhận mình là chủ của các blog trên và tự điều hành lấy các blog đó. Thôi thì chúc DVD thành công và thỏa mãn với các quyết định của mình."
      Đó là nguyên văn lời của Liệu trên Blog K10. Không bảo vệ nhau mà lại vào hùa nói sai về nhau là không nên!
      Tôi đã còm ngay trả lời bên ấy: "Trần Vũ Liệu nói chưa chính xác nhé! Chưa ai hạ thấp vai trò của Liệu ở K6BC11R!"
      Chiều nay các bạn T.M.Hải và Lê T Dần vừa ngồi với nhau và chứng kiến chưa có gì thay đổi trong Blog K6BC11R. Có chăng là một số tác giả ly khai khỏi Blog cũ để lập một Blog mới để gây mâu thuẫn lẫn nhau....


Chúng tôi cùng làm việc trên tinh thần xây dựng và có nhiều ý kiến đóng góp! Về lời của T V Liệu đề nghị chị Dần và T.M. Hải có ý kiến ngay, đừng để mâu thuẫn và những người ngoài K6  phá nát hội K6 vồn được coi là tấm gương...

 

12 nhận xét:

  1. Nhắn TVL: Tôi đã nhắn L vào đọc bài này, nếu bạn thấy không nên đăng bài này thì dùng quyền quản trị ẩn nó đi để chứng tỏ bạn không hề bị sao cả, đừng để người khác giật giây!

    Trả lờiXóa
  2. Thấy tin nhắn thì mở ra xem ngay thôi, và trả lời ngay đây : Trong một bài viết trước chính DVD đã nói : vì TVL đã tham gia mở blog mới nên thấy ko cần thiết để TVL ở vị trí QTV của blog k6, và sau đó TVL thấy mình chỉ còn quyền tác giả mà thôi. Hôm nay, vừa xong, vào blog k6 lại thấy mình được quyền QTV và một cái tít rất là giật gân trên trang đầu : "Trần Vũ Liệu nói không đúng trên blog k10". Thật tình tôi không còn biết nói gì hơn với cái cách hành xử như vậy của DVD. Sự thật là như vậy, các bạn muốn hiểu thế nào thì hiểu, còn mình sẽ không tranh luận với DVD nữa, chả để làm gì, DVD nên có thái độ hợp tác để hòa giải với những người khác chứ đừng kéo thêm mình vào cuộc nữa, trước sau mình vẫn muốn các blog nên quy tụ về một mối, và điều này chỉ có DVD tự thay đổi quan điểm và thực sự cầu thị mới giải quyết được.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn không đúng! Tôi có nói trong câu cuối của bài đó là nếu mọi người có ý kiến thì mọi thứ vẫn như cú (còn láy Cứ như Vận nhé) và thực sự chưa thay đổi gì. Còn nếu cả Liệu nữa cũng như thế này thì khó lắm thay!

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ có sinh thì có tử, có hưng thì có suy nên có lẽ Blog đến ngày tàn khi vừa tròn 5 tuổi!
    Blog K10 nhưng không bao gồm K10iB chẳng hạn, có một bạn K10iB vừa đột ngột ra đi, đám tang đã đưa xong nhưng trên Blog không một lời chia sẻ, không một tin tức gì. Tôi muốn chia buồn cũng chỉ có cách lên Facebook của các bạn K10iB. Hay là đến thời khai tử các Blog như thời Yahoo để chuyển sang Facebook nhỉ?
    Điểm lại thì từ lúc Thọ mom biến một tranh cãi về khoa học (thắng thua) thành chính trị (yếu kém nhận thức, không bị An ninh TC2 và CA truy hỏi) và đạo đức (vô ơn, vô nhân tính) ngược lại với chính cái Thọ nói ra là không chính trị, không kinh tế thì BLOG thực sự lâm vào khủng hoảng!
    Thiện chí bằng cách giúp cho những người ly khai lập ra một Blog mới nhưng lại nói là chỉ muốn có 1 blog thôi. Sao không tổ chức gặp nhau tìm xem ai đúng ai sai còn rành rõ trên dữ liệu còn nguyên đó!
    Thôi chăng cố găng cứu vớt làm gì cái giá trị ảo nữa, tất cả đều đã phát lộ hết rồi.
    Chẳng có BLOG riêng, chẳng có gianh nứa yêu nhau, chẳng có thơ ảnh yêu đời nhưng K10iB còn hơn hẳn mọi khóa, mọi lớp khác mà mình biết!
    Đúng là làm dâu trăm họ đâu có dễ gì, và ai chửi cũng có vẻ có lý! Nhưng tôi chỉ xin mọi người hãy nói cho đúng lương tâm để cho có đột ngột ra đi như Dương Đức Phương của K10iB sẽ thấy thật thanh thản, không một chút lăn tăn!

    Trả lờiXóa
  5. Thấy các bạn tranh luận, bài xích nhau mà mình thấy buồn. ở đây theo mình là có sự hiểu lầm nhau thôi, hội trưởng, hội phó nên tổ chức một buổi gặp gỡ trao đổi để hiểu nhau,đi đến thống nhất và để các khóa khác có cái nhìn đúng về truyền thống đoàn kết của k6 chúng ta.Theo mình chỉ nên duy trì một blog.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là người đọc blog khá đầy đủ nên hiểu mọi việc đã xảy ra. Vấn đề rất đơn giản nhưng cái tôi quá lớn đưa đến tình trạng như hôm nay.Tôi đã tâm sự với những người trong cuộc nhưng nghe ra ai cũng có lý lẽ của mình .Đề nghị HỒ LÊ THANH triệu tập một buổi gặp nhau để đi đến thống nhất nên như thế nào? .Và nên giữ lại những gì đã xây dựng hàng chục năm qua.

    Trả lờiXóa
  7. Thành thật, mình không thích cách tiếp cận vấn đề của các bạn...
    Chí ít . hai bạn cũng có 5 năm bên nhau miệt mài, chia xẻ kinh nghiệm , vui buồn để viết cơ mà
    ( cũng bằng với thời gian lập nên trang Blog ... nhắc đến đây, mình chợt nhớ, hình như Liệu có ý tưởng sớm nhất, rồi ĐVD triển khai, nhưng ĐVD "cảm hóa " mình sớm , nên mình cứ ngỡ ĐVD lập trước, nên từ đó hay viết ở K6 )
    5 năm cũng khá tốn thời gian , bù khú bên nhau , hương khói caphe đấy nhé..
    Bây giờ, ai làm gì cũng đc, miễn là hay. Bởi vì mình trộm nghĩ : - Nghĩ mình phương diện cuốc ra / đàn em ngó tới, vợ ta chông vào...
    Hết sức thông cảm cho minh, mình mới dám nói :" Nhân vô thập toàn ". sống với cái tốt của nhau thôi.
    " Lũy tre xanh xanh/ làng tôi làng anh/ cùng giống nhau nhỉ...' dưng mà, vẫn về nhà mình ... uống rượu sướng hơn.
    Bây giờ truyền thông đang tranh luận là : không thích học lịch sử- bởi viết chưa hay.
    Hãy mời nhau thêm một lần Caphe , có đc ko?

    Trả lờiXóa
  8. Mình đồng ý căn bản như Tr.D-Cac bạn ko nên soi nhau làm gì, hãy vui và đoàn kết theo truyền thống của k6 và blog nên tập trung là 01 thôi, mọi người nên để chữ TA lên Tôi trong K6...họp để chốt hạ đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Họa thân mến.

      Thiển nghĩ, ĐVD không đại diện cho K6, và có muốn cũng ko thể đc. Bởi lẽ, chúng ta dù có học cùng nhau, cùng chung chăn gối những ngày giá rét Thái nguyên, cũng vẫn có những cái rất riêng... vậy nên , đến tận bây giờ vào blog muốn "đọc " nhau , để hiểu và quý mến nhau hơn.
      Nên ĐVD yêu và quý những ngày tháng đó , khi lập nên trang Blog, ĐVD đã "mạnh dạn " lấy tên K6. ( Trên cùng , treo dòng chữ, gianh nứa YÊU nhau...- Thấy chênh chênh, thậm chí buồn cười , nhưng cũng có ai nói gì đâu. Phải chăng chúng mình mặc nhiên công nhận của ĐVD?. Tôi cũng đồng ý như thế.).
      Năm tháng qua đi, quen dần, và cũng phải nói là mỗi người đều thấy trang blog này có ích, và thiện cảm hơn với ĐVD...
      Tôi viết như vậy để làm sáng tỏ cái chữ TA và chữ Tôi.
      Đây là trang của ĐVD, ĐVD phải chịu trách nhiệm và đã chịu trách nhiệm khi dành nhiều công sức chăm sóc. Thậm chí , để lấp khoảng trống - lạnh lẽo ( theo cách nghĩ của ĐVD ) Bạn đã " nhặt " lung tung, mà có người thấy không khoái, thậm chí xúc phạm...Nhưng mà, vào internet, còn đầy rẫy , thậm chí rùng mình ấy chứ. Tôi chắc là , với bản lĩnh của mình ĐVD đủ tỉnh để nháy chuột và đương nhiên, chịu trách nhiệm , kể cả TNHS., Bởi ĐVD muốn chúng mình cùng đọc, cùng chia xẻ và rồi cùng chiêm nghiệm để sống thực tế hơn chăng ? ví dụ - có những người nghĩ khác như thế này này, hãy "phản biện " đi . ( chợt nhớ, VTV3 trong Giai điệu tự háo còn để GK nhiều tuổi và ít tuổi trao đổi , cảm nhận cùng nhau kia mà.).... - Phải chăng đây là cái TÔI mà cần đến ở trang này, Bởi chỉ có những cái tôi như vậy mới làm nên SẮC MÀU K6 CỦA NGÀY HÔM NAY . Còn giống nhau thì lại giống như trở về thời SV, cùng ăn bánh bột mỳ luộc, cùng 1 thầy giáo chấm thi, ... Chắc là chả ai muốn quay lại như vậy. Bởi đơn giản quá,và nhiều ký ức buồn, dẫu ko muốn nhưng vẫn cứ xảy ra... và " ngụy biện ' thời đó vô tư lắm , vậy vô tư này đến đáng ...quên!
      Người Mỹ phát triển đc là nhờ cái Tôi trong mỗi cá nhân phát huy tối đa , nhưng rất tự giác , và chịu sự kiểm soát rất tốt của pháp luật.
      Nghĩ thêm chút nữa, lâu nay, blog này cũng chỉ vài người tham gia... Vậy thì hàng năm, nghe BLL gọi nhau còn đi vài trăm ki lô mếch "dòm " nhau cho khoái. Ai đến cùng vui, ai không đến cũng chả sao.
      Blog cũng vậy. Cũng chỉ là cuộc chơi, có hội có tàn và có hẹn.
      Ngay đến tình yêu nam nữ lắng sâu đến vậy mà cũng còn " rống " lên là :- " Đôi khi tình yêu cũng thế, Yêu nhau chỉ là yêu nhau.".( Trần Tiến )
      Nhưng hát đc như vậy chắc là "sướng " - Muối của đời đấy Bạn ơi.
      Chữ TA chỉ là vé vào cổng thôi, bạn có chia xẻ cùng tôi ko ?

      Xóa
  9. Cảm ơn anh Trác Dũng, anh viết rất hay . Anh là con người sống rất có nội tâm và vô cùng sâu sắc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Sinh nguyen,
      Sao lại cảm ơn chi chi cho khách khí bạn ơi...
      Mình nhớ SN rất ' Anh em " như ngày nào ở khách sạn thương binh Hòn gai khi SN nói : " vào đây, đến chậm là đến chậm. Không lý do thì cho qua, có lý do họp ĐẢNG ỦY thì thêm 2 két bia nữa " Từ đó nhiều người vẫn nhớ và nói : - đúng là Sinh " cướp biển" HP.
      Thân mến gửi SN lời của gió !!!!

      Xóa
  10. Nhất trí cao với Trác Dũng. Bởi vậy giờ phải kêu gọi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thật nhanh. Và gọi là tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. So sánh khập khiễng! mong Trác Dũng và các bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]