K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 11, 2015

Một lần ghé thăm nhà quê Đàm Văn Thuyết

       Trong lần về giỗ cha, tôi đã tranh thủ độc phượt dãy núi Cai Kinh và viếng thăm nhà quê của Đàm Văn Thuyết. Hỏi thăm nhà, đúng ngay và xin thắp nén hương kính viếng hương hồn cụ thân sinh của Thuyết (cụ đã mất từ năm 1997, mà K6 ngày đó chưa có liên hệ chặt chẽ như bây giờ).




      Trên đường đến nhà Thuyết từ quê mình phải qua đèo Bén, đèo Lăn, đèo Yên Phái... và nhiều cảnh khá đẹp mắt, xin mời các bạn xem:
Một thôn của TT Đồng Mỏ

Hoa lê trái vụ

Gặp hoa lau đỏ ven đường

Con đường thơ mộng đi giữa 2 sườn núi - Thôn đầu tiên của xã Tràng Phái quê Thuyết tên là Lùng Thúm

Dừng lại đến 30 phút để nghe điện toại của T.D


qua nhà Thuyết 15km là đến Điềm He
Trên đường quay về

Còn cách nhà 24 km
Hoàng hôn cuối cùng của Thu 2015


      Do cảnh đẹp quá nên nấn ná chụp chọet nên đến tối mà mới về đến bên này đèo Lăn. Nghe nói hay có bọn nghiện ra đường xin đểu nên cũng hơi hơi lo lo nhưng nghĩ lạc quan một tý là chẳng sợ nữa, chẳng là suốt 30.000km đã phượt qua thì cũng không ít đoạn đã hay xảy ra chuyện đó nhưng mình có sao đâu!
      Đến nhà Thuyết có gọi thì Thuyết nói đang ở với các đàn ong ở cách Cao Lộc 10km về phía biên giới! Lại hẹn hôm nào lên tận nơi thăm các đàn ong của bạn!



1 nhận xét:

  1. 2015 - 1971 = 44.
    Vậy là 44 năm rồi tôi chưa đc trở lại vùng đất mà sau đợt đi chống lụt Bắc Hưng Hải, cả khóa đc nghỉ ít ngày... Mình theo Thuyết đi Thôn Phai làng, xã Tràng phái, Huyện Văn quan, LS - Quê Thuyết,
    Có thể mình là người đi du lich SV bụi đầu tiên chăng ?
    Nhưng rất nhiều ân tượng cho 1 người ở vùng biển lên vùng núi cao vào mùa lạnh của LS năm đó .
    Tuyệt vời hơn là, khi về mình kể cho nhiều người bạn nghe... Để rồi sau này, k6 có Tú , K7 có mấy bạn nữa cũng theo về Phai làng.... Họ nói với tôi : " - Cô bé H. ở làng Thuyết như thế nào mà cứ hỏi thăm, nhắc đến mày "... ngại quá!
    Chợt thấy , ĐVD chọc ngoáy cái đúng " gu " của mình rồi . Bữa nao ," ngồi buồn nhớ lại ngày xưa " viết về chuyến đi chơi hay cực này nhé.
    Cảm ơn bạn và thân mến

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]