K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 11, 2015

MỘT LỜI KHẨN CẦU CẢM ĐỘNG

Kính gửi: Đảng Uỷ và Ban Giám Hiệu trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên
Chúng tôi – các cựu Giáo viên, Cán bộ Công nhân viên Nhà Trường các thời kỳ hiện đang sống ở khắp các miền đất nước (Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, …) và ở ngoài nước. Trước hết, chúng tôi xin gửi lời chào đến Đảng Uỷ, Ban Giám Hiệu nhà trường và toàn thể CBGD, CBCNV, Sinh viên Nhà Trường. Mặc dù ở xa, chúng tôi vẫn theo dõi và tự hào về những phát triển mới, những thành tựu mới của Trường: trường sở khang trang hoành tráng, thành tích giảng dậy – học tập – NCKH sánh ngang tầm với các trường lớn có uy tín trong cả nước. Chúng tôi biết ơn Lãnh đạo Nhà Trường hiện nay và các khoá trước đã lãnh đạo toàn thể CBCNV, Sinh viên kế thừa truyền thống của Trường, xây dựng phát triển Nhà Trường đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như ngày hôm nay.

Năm nay, nhiều cựu Giáo viên – CBCNV chúng tôi (công tác giảng dậy từ những ngày mới thành lập Trường) đã ngoài 70, 80 tuổi. Nhiều người sức đã yếu, chân đã mỏi, mắt đã mờ, … và ở xa Trường (miền Nam, miền Trung, Hải Phòng, Hà Nội và ở ngoài nước). Nhưng chúng tôi cùng có một nguyện vọng tha thiết: được về thăm lại Mái trường xưa – nơi chúng tôi đã sống, làm việc thời trai trẻ, bồng bột gần 50 năm trước trong những nhà ở, lớp học mái tranh – vách đất, vẫn hăng say cùng các cựu SV tạo nên tên tuổi “Đại Học Cơ Điện” xưa. Tại nơi đây, chúng tôi muốn được gặp lại, chia sẻ với các đồng nghiệp xưa – mà nay mỗi người ở một phương trời xa xôi, một số đã nằm lại vĩnh viễn tại mảnh đất của Trường – “T ba nhất” (Anh Lê Đình Tư, Anh Phạm Thơm, Anh Dương Đình Giáp, Anh Lê Cao Thăng, … ), một số đã nghỉ hưu sống cùng gia đình tại quanh Trường.  Chúng tôi muốn được gặp lại nhau – những đồng nghiệp xưa, thăm gia đình các Anh đã mất, những người nghỉ hưu tại chính nơi này – Mái Trường xưa vào dịp sau Ngày Nhà Giáo 20.11 và Ngày Truyền Thống của Trường. Cụ thể, chúng tôi dự định lên Trường Thái Nguyên ngày 5.12 đến 6.12. Đối với nhiều người chúng tôi, đây là cơ hội cuối cùng. Vì vậy, tôi viết thư này tha thiết đề nghị Đảng Uỷ và Ban Giám Hiệu cho phép chúng tôi vào thăm Trường, tận mắt thấy những phát triển mới đáng tự hào của Trường, cũng như tổ chức gặp gỡ – giao lưu giữa các cựu GV, CBCNV các tỉnh, thành cả nước tại đây. Chúng tôi mong muốn được Đảng Uỷ và Ban Giám Hiệu cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ trong phạm vi có thể (cho mượn hoặc thuê hội trường, nhà khách). Chúng tôi xin tuân theo những qui định, nội quy của Trường và không làm ảnh hưởng đến hoạt động giảng dậy – học tập và làm việc của Trường. Chúng tôi cũng tự lo kinh phí để thanh toán các chi phí tổ chức cần thiết.
Mong nhận được quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Đảng Uỷ và Ban Giám Hiệu Nhà Trường. Mong được trả lời sớm nhất, để kịp thông báo với các nơi xa và ở nước ngoài. Chúc các vị trong Đảng Uỷ và Ban Giám Hiệu dồi dào sức khoẻ và lãnh đạo Nhà Trường đạt nhiều thành tích mới. Trân trọng cảm ơn.
                                                  Hà Nội, ngày 28.10.2015
TM cựu GV-CB các tỉnh, Thành phố cả nước :
– Võ Bình, Phạm Phú Lý ( Đà Nẵng ), – Hà Quang Minh, Nguyễn Huệ Phi ( Tp HCM ),
– Vũ Ngoạn ( Hải Phòng ), Lê Văn Ái Quốc ( Cần Thơ ) – Nguyễn Công Tâm, Nguyễn Mạnh Hiến, Nguyễn Văn Thái ( Hà Nội ), – Võ Quang Lạp ( TN ), – Ng Hữu Ấn ( Slovakia )
Trưởng Ban Liên Lạc cựu GV-CB trường ĐH Cơ Điện tại Hà Nội              Đinh Thế Cảnh – cựu Giáo viên khoa Điện 1967 – 1975
  Điện thoại : 0989342851. /    Email : canhdt1943@gmail.com

5 nhận xét:

  1. TRỊNH VĂN XUYỀN09:30:00 20 thg 11, 2015

    Mọi năm trước thì cứ về thăm trường vào ngày 6/12. Năm nay lại phải khẩn cầu. Lờì khẩn cầu của của các cựu giáo chức nhà trường. Hiệu trưởng và Bí thư Đảng ủy nhà trường không có ý kiến gì. Chỉ thấy ý kiến của phòng Hành chính nhà trường. Phải chăng lời khẩn cầu chưa được thống thiết lắm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cũng đang chờ xem nhà trường thế nào! Tiếc là đêm 6-12 mình làm "lễ chuyển nhà" cho các cụ nhà mình ở Lạng Sơn nên khó về trường quá!
      5 và 6-12 năm nay là T7 và CN nên làm lễ 50 năm thì đông vô địch, sóng ĐT lại tắc nghẽn cho mà xem. Không biết năm nay thế nào?

      Xóa
    2. Đắn đo nhiều làm gì TX ơi. Thủ tục thôi mà.
      Bạn đã làm quan một thời, nên cả nghĩ....
      Họ đã đúng , đúng ở nhiều chiều. Và nếu mình ở vai đó, mình cũng chỉ diễn đc giỏi như vậy mà thôi. Thông cảm đi , Thầy giáo PQT trong ký ức thời K10 của mình là người rất chân tình, trung thực, vị tha , giàu nghị lực... nói tóm lại , mình đến giờ ko thấy có điểm yếu gì...ai đó chưa bằng lòng với PQT , thì cũng chỉ tại " người Việt mình nó thế " - chữ của GS Hoàng Ngọc Hiến. Nên chăng, mình cũng theo chủ nghĩa phải đạo bạn nhé.
      TX có về ngày nớ không EM?

      Xóa
    3. Kính chào anh Trịnh Văn Xuyền . Sao anh lại viết : Phải khẩn cầu . Đây là một thư gửi được viết bằng cả một trái tim đầy nhiệt huyết sức sống cơ điện của bề trên cựu GV trường ĐHCĐ - thầy Đinh Thế Cảnh .

      Xóa
  2. Đọc bài này lại thấy có cảm hứng để nói, nhất lại là nhân dịp Ngày Nhà giáo 20 - 11.
    Mình đồng cảm với Xuyền nên lại muốn góp chung với Xuyền mấy ý :
    Các thầy xin "khẩn cầu" trò làm ơn cho mượn hoặc thuê chỗ nghỉ để được về thăm lại nơi trường xưa, thăm lại người còn sống và người đã khuất từ cái thời khai sinh ra trường này ( cũng nói rõ đây là cơ hội lần cuối trong đời ). Trò lặng thinh không thèm trả lời ( có lẽ trò coi các thầy là một thứ "tàn dư cũ" cần phải quên đi chăng ?! ).
    Đáng lẽ việc này, trò phải xin được rước các thầy về ( theo tâm nguyện của các thầy ) để tỏ sự báo ơn mới phải.
    Có lẽ đây cũng là một ví dụ nói lên nhiều điều về cái gọi là GIÁO DỤC thời nay !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]