K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 6, 2014

CÂU LẠC BỘ ĂN SÁNG ĐÃ TÌM RA KẾT LUẬN !

                                                                          VIẾT NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VN 28/6

Nhận được tin nhắn của Đặng Hưng :
   _ HABECO _ Thịt chó cuối tháng. Hẹn 11h trưa tại 81 Xã Đàn. Đề nghị hồi âm .
   _Với những ai đấy .
   _CLB Ăn Sáng .
Tôi hiểu , thế là hội ăn sáng sẽ ăn trưa. Ngoài trời nóng như lửa đốt. Ngồi không trong nhà mà mồ hôi mồ kê ra nhễ nhại .Vậy phải tính thế nào cho khớp với giờ mời.Bây giờ là 10h30 _ khoảng 11h kém 15 đi là vừa
HỒ TÂY HÀ NỘI 
.

       Và tôi hăm hở dắt xe ra nhanh chóng ngồi lên và phóng đi.Khi đi có gió cho nên cũng đỡ nóng. Chạy giữa trưa tưởng đường chẳng có ai nhưng hóa ra nhầm , người vẫn đông và hối hả. Nhất là đoạn cầu vượt KIM MÃ NGUYỄN CHÍ THANH  không một cây che , mặt đường nóng bỏng. Dòng người chạy nhanh như để trốn cái nắng. Đại bộ phận nữ đi trên đường đóng bộ như NINDA
NIN DA
. Vừa kín vừa mát. Bây giờ tại Hà Nội có loại đồng phục áo liền quần dùng cho chị em . Cả người kín mít . Chỉ hở mỗi cái mặt . Nhưng không , chủ nhân cái mặt người đó cũng che nốt bằng cái khẩu trang qua mũi lên đến gần mắt. Và với cặp kính dâm che nốt đôi mắt. Thế là hoàn hảo bộ trang phục trời mùa hè .Với bộ dạng như thế này thì người quen hay người thân có gặp nhau ở ngoài đường cũng không thể nhận ra nhau được. Thậm chí vợ cũng không nhận ra chồng và chồng cũng chịu không tài nào nhận ra được vợ ! Thật là hay . Tự do muôn năm! Quyền tự do được phát huy toàn diện . Chẳng ai phải giữ ý với ai vì có ai nhận ra mình đâu mà sợ. Tuy vậy nghĩ cho kĩ thấy cũng có mặt trái của nó . Đó là những hành động mờ ám đằng sau bộ trang phục NINDA !
HỒ NAM 
       Mải nghĩ khi nhìn ra thì đã đến 81 Xã Đàn. Đây là một khu nhà rộng vói 2 tầng dùng để phục vụ thực khách cùng một lúc khoảng 6,7 trăm người .Lúc này vẫn còn đang rộng chỗ . Tôi chọn một chỗ cho vừa đủ 8 người và có quạt mát.
      _ Này cháu cho 1 bia đi.
      _ Bác còn ai không ạ
      _Còn khoảng chục người đấy.
Cháu phục vụ mang ngay một cốc bia hơi Hà Nội mát lạnh. Tôi tu ngay một hơi , chà chà  dòng bia chảy đến đâu tỉnh người đến đó. Bia dồn lại ở chỗ cổ chờ thoát xuống vô tình tạo ra tiếng " ực , ực  ". Đúng rồi tại sao bây giờ mình mới nhận ra rằng mùa hè không gì bằng  BIA HƠI HÀ NỘI  !
PHẠM ANH DŨNG 
Quán bắt đầu đông dần. Phạm Anh Dũng xuất hiện . Tôi thích tác phong của tay chơi này. Đã hẹn không phải nhắc lại. Và luôn đúng giờ. Khi nhận tin nhắn bao giờ cũng nhắn hồi âm để cho người nhắn tin còn biết .
Sau Phạm Anh Dũng một tý là Đào Việt Dũng. Tay này thì thôi rồi thường là đến muộn.Hồi đầu khó chịu, nhưng rồi mãi cũng quen. Chỉ có tôi hiểu tại sao Đào Việt Dũng hay bị muộn như vậy. Sát nút giờ hẹn tay chơi vội vàng mặc quần áo, rồi lại ngó qua màn hình máy vi tính, tìm chìa khóa , rồi tắt quạt và các thứ khác.
Sau đó xuống dắt xe ra đường, chợt bần thần nghĩ gì đó, chắc lại quên cái gì chăng .Và đúng thật tay chơi quên ví .Chạy vội lên gác và đi tìm.Tìm xong tay chơi lại chạy xuống và lần này nổ máy phóng đi . Chợt thấy xe tự nhiên đi chậm lại và rồi quay ngoắt trở lại. Tôi ngạc nhiên hỏi :
   _ Có việc gì thế
   _ À quên điện thoại .
 Tôi đi với Dũng nhiều nên biết hầu như lần nào cũng vậy không thứ này thì thứ khác.
ĐÀO VIỆT DŨNG 
ĐẶNG HƯNG 
 Sau Đào Việt Dũng là Đặng Hưng xuất hiện Tươi cười rạng rỡ ngay từ ngoài cửa, tay chơi này chuyên gây ra các cuộc cãi lộn ( à quên tranh luận ) giữa tay chơi với Hồ Lê Thanh , giữa tay chơi với Thọ Mom, hoặc giữa Hồ Lê Thanh với Thọ Mom . Những cuộc tranh luận vô bổ nhưng cũng có những cuộc tranh luận hữu ích để giúp cho CLBAS hành động đúng trong cuộc sống
HỒ LÊ THANH 
BÌNH TÀU 
THỌ MOM 
Tiếng điện thoại của Đặng Hưng vang lên. Thì ra phải đón Hồ Lê Thanh. Tay chơi này đi xe buýt quá bến. Và chú em Bình tàu xuất hiện. Tay tổng thư kí CLBCC có vẻ điềm đạm, lắng nghe các cuộc tranh luận của đàn anh K6 thỉnh thoảng cũng đóng góp những ý kiến xác đáng. Người sau cùng chúng tôi chờ đợi là Thọ Mom Hôm nay tay chơi vào Thanh Oai họp BLL Trung Đoàn 88 hai lần anh hùng để bàn việc xây đài tưởng niệm Liệt Sĩ của TĐ qua các cuộc kháng chiến chống Pháp Mỹ Tàu Pôn Pốt . Thấy Thọ Mom bảo hơn 6000 liệt sĩ đấy .
   Hôm nay cũng như mọi lần sau khi được một vài tuần bia là các câu chuyện được đưa ra bàn bạc.Việc đầu tiên là chủ nhật này đi câu cá ở Phú Xuyên. Ở đó có hồ câu của người quen Hồ Lê Thanh.và nghe nói là nhiều cá , sợ buổi trưa cá ăn không hết. Bia vào lời ra. Trên trời dưới đất có chuyện gì cũng được lôi ra mà mổ xẻ, mà bàn cãi đầu tiên nhẹ nhàng càng về sau càng nẩy lửa. Từ chuyện dàn khoan của Trung Quốc đến chuyện họp Quốc Hội ... Từ chuyện chung đến chuyện riêng , chẳng ai kém ai.Mặt đỏ phừng phừng , tay vung lên kiểu chém gió rồi sau nữa là chỉ thẳng vào mặt nhau. Cãi nhau _ Chắc vậy. Nhưng rồi vẫn những con người đó lại nâng cốc và tươi cười . Xung quanh chẳng ai hiểu gì cả vì ầm ầm chẳng ai nghe rõ ai mà tất cả chỉ hét lên và ra hiệu. Cuối cùng câu chuyện ngoặt ra một chủ đề mới và cũng không hiểu sao lại là chủ đề này
BÀN BẠC 
CŨNG BÀN BẠC 
TIẾP TỤC NHẬU 
TRANH LUẬN 
TRANH LUẬN 
ĐÃ CÁU !
. Một tiếng nói cất lên :
      _ Các cụ nói cấm có cái gì sai.
Một tiếng khác lại cất lên : Câu gì ví dụ .
  Câu : _ Dạy con từ thủa còn thơ, dạy vợ từ buổi bơ vơ mới về.
   Lặng yên một tý rồi lại ào ào phân tích .
Có người nói giọng buồn buồn : Nếu ngay từ đầu mình cứ cương quyết thì bây giờ đâu đến nỗi muốn đi đâu lại phải xem ý vợ thế nào .
Một tay chơi bổ ngay vào mặt người vừa nói :
        _ Biết vậy , nhưng mình cứ lấy câu " Một điều nhịn là chín điều lành" thì mới ở được với nhau. Và cứ vậy mình lịch sự nhường nhịn  rồi thành ra nhường nhịn cả đời luôn. Bây giờ có cưỡng lại cũng không được nữa rồi. Nhiều khi bực lắm muốn cho nó ra ngô ra khoai rồi ra sao thì ra. Nhưng rồi lại nghĩ với vợ mình thì có khi  nó cho tan cửa nát nhà luôn vì nó quen chiến thắng rồi , mà mình thì luôn chịu trận. Với lại cái tuổi U70 rồi thì dạy vợ làm gì nữa
 Một tay khác lên tiếng : Dạy không dạy được nó lại cho mình một trận thì hàng xóm láng giềng nó cười cho. Cứ nghĩ vậy mà lại nhịn như nhịn cơm sống. Xong cũng có những lúc ý thức của thằng đàn ông trong người trỗi dậy liền to tiếng cãi nhau. Nhưng vào cuộc thì vợ nó nói một thôi một hồi , nói liên tục không cho mình chen vào dù chỉ để nói một câu thành ra mình đuối lý . Cũng lạ sao vợ nó lắm mồm thế nhỉ, khi nói câu này thì trong đầu nó đã hình thành câu nói kế tiếp và cứ như vậy liên tục liên tục ...Và rồi rút ra một kết luận cho các cuộc cãi nhau là khi mà vợ đã lên tiếng thì chắc chắn phần thắng thuộc về vợ .
      Cuối cùng cả hội đều thống nhất theo câu của các cụ " Dạy vợ từ buổi bơ vơ mới về." Còn bây giờ không dạy dỗ gì nữa. 40 năm đã chịu được còn 20 năm nữa cố mà chịu nốt. Nghĩ đến đây tự nhiên thấy người nhẹ nhõm lạ thường như vừa tìm ra một chân lí cho mình. Những giọt mồ hôi lấp lánh như hòa chung vào niềm vui của mọi người khi tìm ra được kết luận của câu chuyện vợ chồng.
    Nào : " Dô , trăm phần trăm ..."
 Phấn khởi ra về vì hôm nay hội đã giải tỏa được một vấn đề quá nặng nề trong tư tưởng mọi người. Từ nay ta yên tâm mà nói với vợ rằng : Trước anh đối với em như thế nào thì từ bây giờ cho đến cuối đời anh vẫn đối với em như thế không bao giờ thay đổi . Còn 20 năm nữa thôi mà !

35 nhận xét:

  1. Xuất bản lúc 00h23' mà đọc mãi 8 phút sau mới còm được. Hay! Để mai còm sau nhé! Đi ngủ thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Rất hay và lỹ thú nữa ,chỉ khổ những cậu trai sắp lấy vợ trót đọc vì nó hoang mang quá .Sao ư / vì nó thấy Bố nó với mẹ nó đã có truyền thống 40 năm rồi ,Nó biết chứ nên nó tự nhủ "Được đến đâu sâu đến đó ,kệ ..."

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn thân mến , hôm nay 28/6 là ngày gia đình VIỆT NAM . Mong các bạn xem và có những kinh nghiệm để đời nào thì cũng nói ra để mọi người cùng biết , và mục đích của nó là bảo vệ tổ ấm của mình cho đến hết những năm tháng còn lại . Vâng , ngắn thôi cũng chỉ khoảng 20 năm nữa chứ mấy ...!

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạc08:52:00 28 thg 6, 2014

    Hoan hô các pac tìm ra chân lý đã tồn tại từ khi loài người xuất hiện khái niệm gia đình :
    "Còn bây giờ không dạy dỗ gì nữa. 40 năm đã chịu được còn 20 năm nữa cố mà chịu nốt".
    Thằng em xin tuân thủ theo chân lý này, nhưng chỉ có vấn đề là không chỉ 20 nữa đâu, mà là đến tận khi chúng ta đi theo Cụ Mác Ăng Lê đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi những ông chồng ngồi với nhau ăn sáng và nói đủ mọi chuyện thì các bà vợ ở nhà đang cặm cụi những việc không tên và họ cũng ao ước được túm năm tụm ba xả tress như các anh.

    Không phải các ông chồng nhịn mà các bà vợ cũng phải chịu đựng đủ thói hư tật xấu của các anh và đã coi là chuyện bình thường nên cuộc sống gia đình vẫn tồn tại đến ngày hôm nay.

    Những bà vợ cũng rất thích cuối cùng chồng mình là người chiến thắng để mình được giải phóng khỏi công việc lặt vặt. Không tin các anh về hỏi thử bà xã xem.

    Ai có thể viết một câu chuyện với đối tượng ngược lại?

    Nhân ngày gia đình xin kính chúc các anh chị hạnh phúc và vui vẻ đồng hành với người bạn đời của mình cho tới hết con đường này!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không tin những công việc lặt vặt trong nhà làm khổ phụ nữ mà cho nó là niềm vui của họ. Thử cấm không cho làm có được kg ? Các bà thường nhìn chồng bằng con mắt khác, hàng xóm con mắt khác . Tại sao niềm vui của người ta lại cho là thói hư tật xấu nhỉ ?
    Nên cử người họp với TQ là các chị như bài này có thể nước chúng ta bớt thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  7. Nên chăng là Người hòn gai đại diện cho phái nữ cũng tuyên bố như các ông trên. Về câu “dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về ” thì ko chấp vì câu đó quá cũ rồi, bây giờ nam nữ bình quyền, chả ai dạy được ai. Còn lại thì… “các bà cũng chịu đựng các ông được 40 năm rồi, thì còn 20 năm nữa cố gắng mà chịu nốt”.
    Mà đúng đấy các bố ạ, zô zô lắm vào rồi về già là hay tai biến lắm, liệt nửa người, liệt dương, liệt …đủ thứ rồi thì chỉ thấy các bà phục vụ chăm sóc các ông thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Ai cũng có nỗi khổ và niềm vui với người bạn đời của mình. Đố ai mà chỉ có toàn niềm vui hoặc toàn nỗi buồn. Nếu như vậy thì phải đi ra đường mà hô to: Tôi sướng suốt cuộc đời rồi, nhờ người bạn đời của tôi và tôi mong tiếp tục như vậy ( tức tiếp tục sướng ). Vâng ! vậy chắc chắn mọi người cho tôi là thằng điên.Nhưng thật ra làm gì có ai như vậy. Cái điều cuối cùng mà tôi muốn nói trong ngày hôm nay là ngày gia đình VN là hai người bạn đời sẽ tạo cho nhau niềm vui . Niềm vui của người này cũng là niềm vui của người kia. Ôi thật hạnh phúc chỉ còn 20 năm nữa thôi mà !

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng là vợ, là mẹ của nhứng đứa con, và cũng là bà của những đứa cháu. Đọc xong bài báo này, tôi thấy rất muốn được viết ra những suy nghĩ, cảm nhận và cũng muốn chia sẻ với các bạn về vấn đề hạnh phúc gia đình của lứa tuổi Ông Bà. Nói ra bọn trẻ nó lại cười cho các Cụ lắm chuyện. Nhưng tuổi chúng mình, mới có U70 thôi, chưa già mà, đúng ko?

    Trước hết tôi muốn được chia sẻ với 1 độc giả nữ, bạn nữ đó nói rất đúng. Các bạn nam, những người chồng, bây giờ đang ngồi nuối tiếc sao mình ko “dậy vợ từ thuở bơ vơ mới về”! Thưa với các ông chồng rằng, phụ nữ VN đã có truyền thống lâu đời, một khi nhập gia là phải tùy tục, rất nhậy cảm, biết thuần phong mỹ tục, về nhà chồng phải làm tròn phận con dâu, phận vợ đấy, các ông chồng có biết cho ko đây! Nếu những bạn nào có con gái thì sẽ hiểu hơn đấy, chúng tôi, lúc còn ở nhà với bố mẹ cũng là được yêu chiều và nâng niu lắm đấy, khi lấy chồng cả bố cả mẹ đều thương, mừng thì mừng, nhưng trong lòng thương lắm, sang nhà người ta phải nhìn mặt mọi người mà sống, phải chăm sóc bố mẹ chồng, và đặc biệt là phải chăm sóc yêu thương chồng mình hết lòng hết dạ, rồi tiếp lại chăm con cho chồng, chăm cháu cho ông. Thế đấy phụ nữ VN thật vĩ đại, mà có ai biết cho đâu, nghĩ mà thấy tủi thân lắm chứ!

    Thế còn các ông chồng thì sao? Đừng có bảo là các bà vợ sao nói nhiều thế, tôi nghĩ rằng các ông chồng còn nói nhiều hơn. Không tin, cứ ra đường mà xem, sẽ nhìn thấy vô vàn các quán bia, nào Lan Chín, nào Hải Sồm, nào Habeco 81 Xã Đàn, nào…vv và vv... Mà ở đó, những người chồng vĩ đại có thể vừa uống bia, vừa buôn dưa từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều, rồi tiếp từ chiều đến tối muộn, vẫn buôn dưa, thật quả là kiên trì và đáng ngưỡng mộ về tính bền bỉ.Cũng phải thôi, vì ở đó vừa được uống, được trò chuyện, lại được khen “trông anh vẫn phong độ ghê”, lại được các cháu gái gọi bằng anh nữa, quá thích rồi, còn gì bằng! Họ phải ngồi đó cho đến hết hạn Visa mới về nhà, vừa vào đến cửa đã trở thành người bố đầy mẫu mực và đáng ngưỡng mộ của các con, còn người vợ thì lo lắng nấu nướng để dọn ra mâm cơm những món mà “bố mày” thích dùng. Đấy là còn chưa kể nhiều bà vợ còn phải chăm sóc chồng chu đáo hơn khi say xỉn. Thật đáng ngưỡng mộ!

    Mạo muội xin được nói ở diễn đàn nhỏ bé này, chắc cũng nhiều bà vợ cũng tiếc nuối như kiểu các ông chồng vẫn tiếc nuối là: đáng lẽ cũng phải “dậy chồng từ thuở bơ vơ mới về” đấy. Nếu mà được như vậy thì đâu đến nỗi, bây giờ đã có người cùng chia sẻ công việc gia đình, chăm con, chăm cháu với mình, thật là tiếc! Để bây giờ chồng mình chỉ biết lo việc lớn, mà ko hiểu cả cuộc đời bên nhau có được bao nhiêu lần việc lớn đây? Quần áo thì đã có máy giặt, nhà cửa cơm nước, chợ búa,.. toàn việc nhỏ, việc của phụ nữ mà, toàn “chuyện thường ngày ở huyện”, đâu có đó hết, yên tâm quá rồi!

    TB: Vì bài dài quá ko đăng được 1 lần, đây là phần 1. Mong các bạn đọc tiếp phần 2, cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  10. Đây là phần 2, mời các bạn đọc tiếp! Cảm ơn!

    Tôi lại muốn nói về các bà vợ thêm một chút. Có lẽ vì họ quá yêu thương các bạn (những ông chồng) mà như vậy, luôn muốn chồng ở bên cạnh mình, nấu món ngon cho họ ăn, thậm chí có người còn muốn chồng đi đâu thì mình đi đấy. Có lẽ họ nghĩ rằng càng gần chồng bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, vừa để chăm sóc vừa hạn chế được các nguy cơ dủi do tiềm ẩn có thể ập đến, thật tội nghiệp! Riêng tôi lại không nghĩ như vậy, các bạn nữ ạ, chúng mình là người vợ, chăm sóc gia đình là điều quan trọng nhất, nhưng đừng bao giờ được quên bản thân mình, hãy chăm sóc bản thân, hãy vui với bạn bè của mình, và cứ “thả” chồng mình ra xa một chút, rồi sau đó lại “lạt mềm buộc chặt”, các “Cụ xưa” dậy không sai đâu, cứ như vậy thì họ lại năng ở nhà hơn đấy, không tin, các bạn nữ cứ thử mà xem!

    Thật xin lỗi! vì tôi viết hơi nhiều về những nhận xét theo hướng tiêu cực (thói hư tật xấu) của các ông chồng. Nhưng vô tư và khách quan mà nói họ cũng rất đáng yêu đấy, không có họ thì sao có hạnh phúc cho chúng mình, những người vợ, người bà. Họ cũng chỉ là đi vui với bạn bè, rồi lại quay về với tổ ấm của mình thôi. Còn chưa nói là cũng có rất nhiều những người chồng luôn chia sẻ công việc nhà với vợ không nề hà việc lớn hay việc nhỏ, những người vợ đó quả thật quá hạnh phúc. Và có lẽ tất cả những người vợ đều mong có được tấm chồng như vậy đấy!

    Đọc xong bài Hội ăn sáng đã tìm ra kết luận, tôi lại thấy buồn buồn. Buồn vì các bạn nam (những ông chồng) cứ nghĩ rằng mình đã tìm ra kết luận và tìm ra “chân lý”để giải tỏa, nhưng đó chỉ là huyễn hoặc thôi, còn thật ra điều tâm sự này vẫn còn đâu đó, sâu trong tiềm thức của các bạn rồi, không quên được đâu! Tự các bạn phải tự điều chỉnh, tìm ra cách giải quyết cho ổn thỏa, hợp tình hợp lý mà thôi!

    Câu kết của tác giả “Trước anh đối với em như thế nào thì từ bây giờ cho đến cuối đời anh vẫn đối với em như thế không bao giờ thay đổi. Còn 20 năm nữa thôi mà”, tôi nghe mà thấy chua xót, không biết có phải tại tôi suy nghĩ nhiều quá hay không nữa đây!
    Nhưng chúng tôi, những người vợ bên cạnh các bạn, trong thâm tâm lúc nào cũng mong muốn được hạnh phúc cùng nhau đến hết cuộc đời, chỉ là nhiều khi chăm sóc, yêu thương các bạn không đúng cách mà thôi!

    “…Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao…”!
    Mong cho những năm tháng, cuộc đời các bạn ngập tràn niềm vui!
    Lời cuối cùng: Chúc cho tất cả gia đình chúng mình luôn vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vừa bỏ gia đình, bỏ bóng đá đi vui với bạn yêu ảnh thiên nhiên trong 2 ngày. Về nhà (blog K6) thấy rôm rả vui quá. Đọc 1 lèo hết cả bao nhiêu cái "còm" dài mà vẫn rất hay. Tôi cố đoán xem người viết 2 "bài" này là ai mà chỉ lơ mơ nhận ra và tại sao lại không dám xưng danh khi chỉ nói những điều từ đúng trở lên?
      Xin tặng các bạn một tấm ảnh gia đình thứ 3 của tôi - gia đình Pano HN+HP (VN)
      [img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/10500301_245137015675684_3494685976685339741_n.jpg?oh=e099a097a5d0931c76a5a848a96ec509&oe=541FA207&__gda__=1411617585_e4ebb3aef2b6de71d69d243341b185bc[/img]

      Xóa
    2. Gia đình mới của ĐVD đẹp quá và yêu đời . Cảnh đẹp người đẹp còn gì bằng !

      Xóa
    3. Trong này có 4 người là dân ĐH Cơ điện đấy: Hiếu cụt K10, Quang mõ K8, Quân nghệ sĩ đa tài K16... và tôi. Giá có thêm Hồ Nam nữa thì tuyệt!

      Xóa
    4. Có lẽ tham gia hội thôi ĐVD à . Mình thấy ảnh đẹp quá !

      Xóa
  11. Đọc bài của Bạn nữ mà thấy buồn vui lẫn lộn vì tôi thấm hơn về sự phong phú đa dạng của cuộc Đời. Cũng như sự phức tạp mà mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh.Chỉ có sự hiểu và thông cảm cũng nhe sự hy sinh của mỗi người mới làm cho tổ ấm được trọn vẹn.Nhưng khó ;ắm không cí vẹn toàn 100% đâu.Vậy Kaats luaamj chúng tôi tìm ra được nghe thì khó lọt tai chị em nhưng đúng đấy cả hai phải biết sống chung với "Lũ " mà.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài viết của của bạn nữ mình cũng có cảm giác giống THỌ .bạn nói toàn đúng cả tôi đã thử vài ngày ở nhà thay phụ nữ chả là bà ấy đi du lịch .Thực tình giới mày râu không làm nổi những công việc mà hàng ngày các bà thường làm thật khâm phục chị em .Còn đến giờ đã trên 40 năm chung sống chúng ta trước hết phải cám ơn các bà vợ đã giữ được TỔ ẤM cho đến hôm nay thời gian còn lại các bà còn quan trọng gấp nhiều lần 40 năm trước

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết có 16 bình luận rồi mà mới chỉ có mỗi 1 đánh dấu HAY của tôi là làm sao?

    Trả lờiXóa
  14. DVD mọi người nhìn nhận và tham gia ý kiến là hay rồi .Chính đấy là cái hay đã được đánh dấu trong lòng mọi người . Tôi cũng xin có một lời phát biểu với bạn " NẶC DANH ". Tại sao mọi người nghĩ đó là bạn nữ nhỉ . Đấy là bạn ấy nói thế . Còn tôi nếu như tôi cũng ủng hộ chị em thì tôi sẽ cũng nhận mình là nữ để mọi người dễ cảm thông và ủng hộ . Vấn đề bây giờ không phải là như thế . Tôi thấy các bạn tôi ĐVD , THỌ MOM , LÂU và một vài người nữa đã ngả dần theo bạn NẶC DANH rồi đấy . Và cho rằng ý kiến của bạn ấy là đúng . Nhưng bạn ấy không đặt mình vào trường hợp người chồng đáng thương bị lấn át, từ các vấn đề trong gia đình rồi dạy dỗ con cái và đối với xã hội . Mình là nhất , cái gì cũng là do vợ làm hết . Thật khó diễn tả . Nhưng cũng thật là buồn . Bây giờ nhiều khi nuối tiếc , giả sử thế này , giả sử thế kia thì cuộc đời chắc khác . Song lại nghĩ cuộc đời ai cũng vậy đều có cái số .Số mình vớ phải một người bạn đời mà mình nghĩ cũng may là đã qua 40 năm và bây giờ chỉ còn có 20 năm nữa thôi.Tôi chỉ muốn bạn " NẶC DANH " hãy là tôi thì chắc bạn có thể mềm lòng mà không phát biểu quá mạnh như trên. Tôi cũng chẳng thích tranh luận làm gì vì nghị quyết của CLBAS là : " Trước anh đối xử với em như thế nào thì từ bây giờ đến cuối đời anh vẫn sẽ đối xử với em như thế . Chỉ 20 năm nữa thôi mà " Tôi cứ thế mà thực hiện . Cũng chỉ mong " ...cuộc đời vẫn đẹp sao , tình yêu vẫn đẹp sao ..." mà sao vẫn thấy mù mịt quá ...

    Trả lờiXóa
  15. Chào các bạn, đúng là sơ xuất thật, tôi cũng vừa mới đánh dấu HAY xong, bài viết của Tác giả rất đời thường, nhưng lại là vấn đề hàng ngày của tất cả các gia đình, là nội dung mà có lẽ hầu hết chúng ta ai cũng quan tâm, nên mới có nhiều com đến như vậy!

    Tôi cũng ko hiểu sao Tác giả lại nghĩ tôi là nam giới nhỉ, tôi là phụ nữ 100% đấy, chính vì thế mà hầu hết các bạn nam, các bạn trong CLBAS mới ủng hộ, vì tôi là phụ nữ, mà thích và ủng hộ phụ nữ là đúng với quy luật của tạo hóa rồi!

    Thế các bạn có nghĩ rằng tôi viết vậy hơi nặng tay với các bạn quá không, các ông chồng?, hay là tôi “chỉ nói những điều từ đúng trở lên” như lời com của bạn BBT. Đấy là tôi vẫn còn nương nhẹ đấy, chỉ biết rằng, sau bài viết hơi mùi mẫn của tôi, đã có một số bạn nam động lòng trắc ẩn nghĩ lại, thấy thương vợ mình hơn, thế là đạt yêu cầu rồi. Vì mục đích của bài com, tôi chỉ muốn gửi thông thông điệp tới các bạn nam rằng: HÃY CHUNG SỐNG HÒA BÌNH, và sau cơn mưa trời lại sáng thôi!

    Hy vọng Nghị quyết của CLBAS chỉ dừng lại trong câu: “Trước anh đối xử với em như thế nào, thì từ bây giờ đến cuối đời anh vẫn sẽ đối xử với em như thế”. Tôi mạo muội đề nghị bỏ câu cuối đi được không, bỏ câu “Chỉ 20 năm nữa thôi mà ", nghe thấy tội nghiệp và thương các bạn quá!
    Rất mong được các bạn hội viên trong CLBAS xem xét lại nhé (đến Nhà nước cũng còn có sửa đổi các điều luật khi cần thiết)!

    Nếu được như vậy thì đại diện cho những người vợ, tôi xin được cảm ơn các bạn nhiều, chúng tôi (các bà vợ) sẽ yêu quý các bạn hơn đấy - theo đúng cách mà các bạn mong muốn, được không!
    Và tôi sẽ còn tiếp tục quan tâm đến các com của bài báo này, để xem ngã ngũ ra làm sao!

    Trả lờiXóa
  16. Hay ! Nhưng phải suy nghĩ đã bạn " NẶC DANH " ạ .

    Trả lờiXóa
  17. Rất lâu rồi mới lướt qua blog này . Nay thấy bài viết của anh NH về chủ đề gia đình tuy không mới nhưng rất sống động và còn mang tính thời sự nữa , vì lí do cá nhân không muốn com nhưng chót là dự bị CLBAS & là người tham gia buổi 28.6 vừa rồi nên tôi xin có những ý kiến cá nhân như sau :
    - Thứ nhất : NQ được tuyệt đại đa số thông qua - Muốn thay đổi phải có thời gian kiểm chứng , mà chẳng còn thời gian nữa đâu !
    - Thứ hai : Khẳng định để có NQ này các chàng trai CĐ U70 phải tích cóp , chắt chiu , gạn lọc hơn 40 năm có lể đấy không ít đâu .
    - Thứ ba : Đa số đàn ông CĐ là những người Chồng tốt nên mới đưa ra NQ " dịu êm " như thế này !
    Nên tôi xin phép anh NH & các anh em khác chứng minh cho bạn " Nặc danh " những luận điểm chúng tôi đưa ra .
    Đừng vội cao ngạo , cái sự tội nghiệp và đáng thương nó chẳng chê phụ nữ đâu !

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đã có một Đồng minh . Một trong những người biểu quyết để ra NQ . Tôi mong rằng những người cùng biểu quyết khác trong CLBAS phải giữ vững lập trường không vì bạn " NẶC DANH " mà lung lay ý chí

    Trả lờiXóa
  19. Qua 03 com của bạn " nặc danh " chỉ thấy phản ánh hiện tượng bề ngoài của những ông chồng thiếu trách nhiệm với gia đinh và ca ngợi hết lời những đức tính tốt đẹp của phụ nữ VN những điêu này nghe rất quen ...Xin thưa với bạn tôi có thể liệt kê ra hàng bồ thói hư tật xấu của chị em pn thời nay cũng như nêu đầy tính cách cao thượng của đàn ông VN .
    Nhưng cái nút để tháo gỡ mọi vấn đề chưa được bạn đề cập : Đó là cốt lõi bản chất cấu thành lên Hạnh Phúc Gia Đình là gì ? Tại thời điểm hiện tại của U70 cần phải hiệu chỉnh vi xử lí ra sao cho hiệu quả nhất , thế mới là xây dựng , mới là quan tâm , là bạn tốt với nhau . Còn chê bôi , dè bỉu ai chẳng làm được nhưng phỏng có ích gì !
    Sở dĩ mọi người đoán " nặc danh " là đàn ông vì trong " chất giọng " của bạn không có chất nàng dâu , còn không thì bạn lấy chồng không phải làm dâu . Bằng chứng bạn rất dị ứng với câu ca dao tục ngữ của cha ông ta từ xưa " ... dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về " , xin đừng vì thời buổi Nam Nữ bình quyền mà cố tình quên đi khẩu quyết của người xưa tạo dựng nền móng cho một gia đình Hạnh Phúc ( hãy hiểu đúng từ " dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về " ) . Đừng để cho như HQ 981 cắm giữa bể đông rồi Dũng chít mới khóc hết nước mắt .

    Trả lờiXóa
  20. Có bài mới về món điểm tâm khoái khẩu...xin gửi các pác Câu lạc bộ ăn sáng tham khảo:
    http://vtc.vn/649-494697/suc-khoe/an-toan-thuc-pham/an-tiet-canh-lon-suong-mot-lan-mat-mot-doi.htm

    Trả lờiXóa
  21. Chào Chân...thật . Muốn xem món điểm tâm khoái khẩu mới mà không bấm vào được . Không hiểu tại sao.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời Hồ Nam Bấm vào đây: Ở ĐÂY

      Xóa
    2. Rồi _ Đã bấm _ Và đã thấy _ Kinh và sợ . Nói thật đấy DVD . Có lẽ giã từ món khoái khẩu này!

      Xóa
    3. Nhất trí với nỗi sợ của anh em, từ nay ta sang món móng giò thôi !

      Xóa
  22. Chào các bạn, Blog K6 vui quá, hay nhất là tác giả Nam Hồ có thêm đồng minh. Chính ra là Nam Hồ đã hơi lung lay rồi, thì có thêm ý kiến trái chiều. Và như vậy có lẽ càng hay, lại càng vui, các bạn nhỉ!

    Trước khi viết com này, tôi đã đọc lại bài chính của Nam Hồ, lại thấy rất muốn cười thành tiếng, vui thật, tác giả cũng rất dí dỏm và hài hước, 1 đề tài cũng khá HOT nên được các bạn và tôi quan tâm. Qua đó chứng tỏ rằng chúng mình tuy là U70 mà vẫn còn TRẺ, nhất là trẻ trong tâm hồn, điều này quan trọng lắm, theo tôi là như vậy, không biết các bạn có ủng hộ không !

    Rồi tôi lại đọc tiếp đến com của bạn Tiều Phu, tôi lại nghĩ hay là bạn đang cố tình KÍCH để tôi viết thêm com này nhỉ, là tôi đoán già đoán non vậy thôi! Mà giả sử như vậy thì càng vui…vui...!
    Trong com của bạn toát ra 1 vẻ rất kiên quyết và khẳng định, thật ngưỡng mộ về tính lý trí và quyết đoán trong đó! Nhưng thẳm sâu bên trong suy nghĩ của bạn hình như không phải vậy, tôi cảm nhận được, hy vọng là tôi ko nhầm. Vì câu cuối của bạn “cái sự tội nghiệp và đáng thương nó chẳng chê phụ nữ đâu”, nên tôi đã nghĩ rằng bạn là người nhân hậu và rất thương yêu vợ mình đấy, chẳng qua là bạn cũng giống như tác giả Nam Hồ thôi vì “cũng có những lúc ý thức của thằng đàn ông trong người trỗi dậy” (trích dẫn câu của NH) mà bột phát như đã viết trong com! Mà cũng có thể là tôi đã nhầm!

    Còn như nếu bạn vẫn muốn khẳng định đúng quan điểm như trong com của mình, thì thôi, không nên tranh luận tiếp! Đường ai nấy đi, bạn cứ giữ quan điểm của bạn, còn chúng tôi vẫn giữ vững quan điểm của chúng tôi, hãy là chính mình vậy!

    Qua vài bài com của mình, cũng có vài bạn có chung qua điểm với tôi, vậy là tôi yên tâm mình có lẽ không sai, nên mới có các bạn ủng hộ như vậy. Còn thì “nhân vô thập toàn”, tôi cũng vậy thôi, có hoàn chỉnh gì đâu. Chỉ là thấy bài viết của NH có nội dung hay hay mà góp vài com vui cùng với các bạn, đâu dám “chê bôi, dè bỉu” ai!

    Bạn Tiều Phu nhận xét và phê phán tôi là rất đúng và xác đáng đấy, với 2 từ CAO NGẠO, đúng là “chất” của tôi đấy, cảm ơn bạn, mới chỉ qua những dòng com của tôi mà nhận xét như vậy! Hoa Hồng càng đẹp càng có gai mà! Lại có thêm chút tự kiêu “đáng ghét” nữa rồi! Còn như bạn muốn nghĩ về tôi như thế nào thì đó là quyền của bạn, tôi không quan tâm. Còn tôi, tôi vẫn cứ là tôi, đơn giản vậy thôi!
    Chỉ cảm thấy hơi buồn vì trong sân chơi này lại có bạn nam, có thể “xuống tay” với bạn nữ lạ mà không một chút nhân nhượng và lịch sự, đó là điều làm tôi hơi bất ngờ, có phần khó hiểu, vậy thôi!

    Còn việc tìm ra chìa khóa hạnh phúc gia đình cho những người lứa tuổi U70, thì ngoài khả năng và trách nhiệm của tôi rồi. Cái đó, không những chỉ các bạn mà tôi cũng vậy, đều phải tự tìm ra cho mình mà thôi. Còn trong trường hợp quá cần thiết, theo tôi có lẽ nên hỏi ý kiến của “Chị Thanh tâm - Báo Phụ nữ” chẳng hạn, hoặc bác sỹ về tâm lý học để xin lời khuyên!

    Qua mấy bài com của mình, tôi đã nhận được sự ủng hộ của một số bạn có cùng quan điểm với mình, như các bạn: BBT, Người Hòn Gai, TVL, D THo D54, LAK6, cảm ơn các bạn rất nhiều. Đặc biệt xin cảm ơn tác giả Nam Hồ, vì bài viết của bạn rất hay nên đã có rất nhiều người quan tâm, trao đổi quan điểm và chia sẻ! Nhưng có lẽ bạn Nam Hồ cũng nên có thêm ý kiến, hay quan điểm gì đó sau khi đã có khá nhiều com trái chiều như vậy !

    Xin chúc cho các bạn trong CLBAS sẽ tìm ra được giải pháp đúng đắn và có hiệu quả nhất trong vấn đề bảo vệ hạnh phúc gia đình của U70. Nghị quyết có thể thay đổi hay không thay đổi là tùy ở các bạn thôi. Còn đối với tôi, điều đó bây giờ không còn quan trọng nữa rồi!

    Chào các bạn nhé, chúc cho các bạn cùng gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc!
    Xin trả lại sân chơi của các bạn!

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào tất cả các bạn . Chào bạn ND thân mến . Tôi cũng vừa vào xem thì thấy bạn ND đã chào chúng tôi mà tạm biệt . Nếu bạn ND là nam giới thì tôi cũng không tiếc và tôi chào bạn , buồn vì bạn là nam mà phải đóng giả nữ để lôi kéo những người bạn của tôi. Còn nếu bạn là nữ thì tôi thích bạn rồi đấy và tôi muốn bạn hãy quay trở lại xem câu chuyện này ngã ngũ ra sao . Nếu bạn ghét chúng tôi quá mà không quay trở lại thì tôi gửi lời theo cơn gió mát lành đến cho bạn , mong bạn vui, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống , trong hạnh phúc gia đình _ Đừng như chúng tôi những người đến bây giờ vẫn loay hoay với cuộc sống , vẫn còn ân hận 40 năm trước đã không làm đúng bổn phận của người đàn ông . Tuy vậy chúng tôi cũng có những người có những người vợ đáng quý . Những người hết mực chiều chồng thương con, nuôi nấng dạy dỗ con cái nên người . Sự chiều chuộng của người mẹ , sự cứng rắn nghiêm khắc của người cha sẽ tạo ra sự thành đạt cho con cái .Không ai được phép nghĩ rằng do mình mà được .Hãy nhớ câu nhà không có đàn ông hiu quạnh lắm . Bạn ND thân mến .Bạn là người phụ nữ đảm đang chiều chồng thương con và bạn cũng biết rằng người chồng là trụ cột của gia đình vì vậy không được coi thường chồng mình dù là trong ý nghĩ , mặc kệ bạn có thể là bà nọ bà kia .... ! Tôi đoán bạn không phải là người như vậy . Tôi ủng hộ bạn trong những lời phát biểu vừa rồi và tôi cũng xin chúc mừng bạn đã chiếm được cảm tình của nhiều người trong đó có tôi .Tuy vậy tôi vẫn thực hiện đúng NQ của CLBAS là " Trước anh đối với em như thế nào thì từ bây giờ đến cuối đời anh vẫn đối xử với em như thé không bao giờ thay đổi . Còn 20 năm nữa chứ mấy ."
      Không bỏ được câu nào . Bạn ND chúng ta coi như chưa có cuộc tranh luận này . Được chứ ! Tôi cũng xin thay mặt CLBAS chúc 2 bạn nữ là bạn" Người Hòn Gai " và bạn " Năc Danh " gia đình hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống !

      Xóa
  24. Chào tác giả Nam Hồ, xin cảm ơn lời chúc tốt lành của bạn. Tôi rất đồng ý với bạn câu "Sự chiều chuộng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người bố làm nên sự thành đạt cho con cái. Không ai được phép nghĩ rằng chỉ do mình mà được. Hãy nhớ câu: Nhà không có đàn ông hiu quạnh lắm". Đúng vậy, "thuận vợ thuận chồng, biển đông tát cạn" mà. Tôi vẫn nghĩ rằng trong gia đình, người bố là trụ cột, còn người mẹ là linh hồn. Người bố là chỗ dựa vững vàng cho cả gia đình lớn, còn người mẹ luôn che chở, chăm sóc nâng niu. Những điều cơ bản như vậy tất cả chúng ta đều thấu hiểu mà!
    Mong các bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn và sống hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu nhất!
    Chào bạn, Nam Hồ!

    Trả lờiXóa
  25. Thật là chán cho mọi người khi né tránh nội dung cốt lõi của NH muốn chuyền tải . Âu cũng phải bởi ở cái tuổi này phải VLC ( vui là chính ) , tranh luận cũng đến thế thôi , hiếu thắng , ăn thua cũng chẳng giải quyết cái nỗi gì . Số phận đã an bài !
    Nhưng phải khẳng đinh rằng nội dung NH muốn chuyền tải là rất Đời , rất Thực của những gã đàn ông Chỉnh Chu 40 năm trước đã không làm được cái điều " Cần phải làm " , để bây giờ cảm thấy nuối tiếc vì bất lực ( giang hồ đồn rằng những gã này Tỏ Tình vào đêm trăng khuyết - Nên khổ vậy ) .Đáng tiếc ai cũng biết nhưng chẳng mấy người nói ra !
    Lối thoát duy nhất là theo NQ đã thông qua và ai đó nằm trong Phổ này xin tự mình viết lấy một phần mềm vi xử lí cho riêng mình . Chẳng ai có thể tự cứu rỗi Hạnh Phúc cho mình bằng chính Mình đâu .
    Rất đáng ngờ về ông mõ Dũng chít ?! Xưa nay vốn cực dị ứng với những kẻ com nặc danh ( Xóa ngay không thương tiếc , bất kể nội dung hay cùng dở ) sự ưu ái này là sự ... thông lưng chăng , khi Mõ đã biết nặc danh là ai ?
    Lại nói vui về nặc danh : Danh không chính thì ngôn không thuận , có tranh luận thì ngang tranh luận với bức vách . Đấy chưa kể đến giả Gái để đánh lừa lòng trác ẩn của các tiên ông CĐ ( vốn rất mềm yếu & yêu chiều phụ nữ ) .Khá khen thủ đoạn tiếp cận đối tượng rất khéo léo , tinh vi nhưng tính Hiếu thắng đã làm hại bạn .Tôi không tin đàn ông CĐ lại " ngây thơ " theo bạn đến mức ngớ ngẩn như vậy .
    Dẫu sao còm của nặc danh cũng giúp cho blog K6 xáo động lên một chút sau nhiều ngày trầm lắng .

    Trả lờiXóa
  26. Hoàn toàn đồng ý với TP . " Chẳng ai có thể tự cứu rỗi hạnh phúc chop mình bằng chính mình đâu." Và ND cũng giúp cho BLOG K6 xáo động lên một chút sau nhiều ngày trầm lắng. Vâng , chỉ 2 điểm đó thôi là đã đủ cho mấy ngày qua. Hoan hô các bạn ! Chúc các bạn hãy nói ra chính kiến của mình khi có một vấn đề nào đó được đăng lên BLOG K6 . Cảm ơn ND , cảm ơn mọi người !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]