K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 10, 2015

Đúng là đẳng cấp.

“Tao đang ở sân Mỹ Đình”-thấy điện thoại rung tôi nhấc máy hóa ra là tin nhắn của Hồ Nam.
Lúc này tôi cũng đang có mặt tại sân vận động. Sáng nay thằng cháu gọi điện cho tôi:Chú có đi xem bóng đá không để cháu lấy vé luôn,đã lâu tôi chưa đến sân Mỹ Đình, trận hôm nay là VN gặp Thái Lan nghe chừng có vẻ cũng máu lửa thế là tôi ok luôn.Chiều về tôi không qua nhà mà đến thẳng sân vận động ,hai chú cháu gặp nhau kiếm quán ngồi tranh thủ  làm vài vại  bia,đĩa mỳ xào điểm tâm cho ấm bụng  rồi mới vào sân.




-Vé cháu lấy bao nhiêu ?
-Cháu lấy 350k/vé cửa B
Ngó qua đôi vé thằng cháu đã mua tôi thấy vị trí ngồi  cũng được,vé mua  bên ngoài, giá in trên vé  là 300k ,chênh 50k/vé.Tôi tưởng trận hôm nay vé sẽ đắt còn giá chợ đen như vậy là chấp nhận được.
HN nhắn tin cho tôi là đang ngồi ở khán đài D như vậy là 2 thằng ngồi cách nhau khoảng  ¼ vòng sân vận động. chẳng mấy khi có 2 thằng lính cơ điện gặp nhau tại sân vận động thế là suốt trận đấu chúng tôi  tranh thủ hàn huyên trò truyện với nhau qua làn sóng điện từ.
Sân vận động hôm nay khán giả ngồi gần như kín hết (chỉ có một khoảng trống nhỏ  tôi đoán chắc là  phe vé đã ôm nhưng bị công an bắt giữ).
cả sân vận động nhuộm đỏ  màu cờ và áo mũ của hội cổ động viên đội nhà và khán giả.Lượng cổ động viên của đội Thái Lan hôm nay cũng khá đông (không biết họ bay  từ  Thái sang  hay là dân  Thái đang ở VN),ước  dễ có đến vài nghìn người.  cờ và băng rôn Thái Lan cũng  phủ  kín một màu xanh  của góc trái khán đài A.
Ra sân xem bóng đá thực sự là khác hẳn ngồi xem TV . không khí  náo nhiệt,ầm ĩ  khí  thế hừng hực,trống mở cờ rong,ở khán đài tôi ngồi mỗi lần bóng lên hoặc xuống sát cầu môn của các đội là tất cả lại đứng lên  vì vậy suốt 90 phút có mặt tại sân tôi cũng phải theo phong trào  đứng lên ngồi xuống  liên tục như  đi tập thể dục chỉ có khác đám thanh niên trên sân bãi là không hò hét .
Trận cầu hôm nay dân hâm mộ bóng đá hy vọng VN sẽ thắng người Thái nhưng ngược lại tuyển VN đã thua thảm bại ,thật buồn sau trận đấu cả dòng người ra về lặng lẽ,không còn cảnh ồn ào sôi nổi như lúc vào sân.thế rồi tôi chợt nghĩ đêm nay các quán ăn chắc lại ế  ẩm.cờ quạt chuẩn bị  cho dân đua xe ăn mừng chắc chẳng có ma nào.
Đúng là bóng đá Thái Lan vẫn là đẳng cấp , tờ L'Equipe của Pháp đã giật tít sau trận đấu : "Thái Lan là Barca của châu Á".Chúng ta hy vọng  chỉ vài chục năm nữa thôi bóng đa  VN sẽ sánh vai được với các cường quốc bóng đá ở ĐNA.
 =======

 ========

 ========

======

========







2 nhận xét:

  1. Bài viết hay dí dỏm và rất thực với trận cầu tối hôm đó. Tôi đi xem cả hai trận VN_ I RẮC và VN_TL.Vé mua qua mạng. Trận đầu trận đấu rất hay.Xem cũng tự hào.Do ngồi khán daiD nên quả phạt đền không nhìn rõ Trọng tài thổi có đúng không.Nhưng do có cảm giác bị ép nên các cổ động viên tại khu vực mình ngồi đồng thanh chửi trọng tài vì nghĩ rằng TT xử ép.Một nét ko VH lắm.Khi về tôi xem lại trên TV thì thấy Phạt đền là đúng.
    Trận VN_ TL tôi nghĩ sẽ tuyệt vời .Đi sớm ko sợ ko vào được sân.Trận này đông nhưng ko đến nỗi như tôi nghĩ. Thật không bõ công đi chút nào.ĐH nói Đúng là đẳng cấp.Tôi công nhận nhưng chỉ một phần thôi.Còn tôi vẫn từ lâu cho rằng HLV người Nhật này mới là đẳng cấp. Chưa có ai làm HLV mà mỗi trận một đội hình.Gọi hơn 100 cầu thủ lên tuyển.Mỗi lần tập trung đội tuyển là một lần với những gương mặt khác nhau. Và đội tuyển thực sự không phải là tập trung được những gương mặt xuất sắc nhất của BĐ VN Cần phải thay đổi ngừi cầm lái.Quá đủ rồi.Tôi ra về mà lòng nặng trĩu.Ko viết bài vì ko lấy được ảnh chụp từ đt.Nhân ĐH viết cũng có mấy lời bộc bạch !

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi khi tuyển VN có những trận đấu ngang ngửa với một số tuyển ở ĐNA trên sân nhà nếu có điều kiện mình nghĩ cũng nên ra sân để thay đổi không khí, tận mắt,tận tai thấy được cái náo loạn và cuồng nhiệt trên sân bãi.
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Fdantri4.vcmedia.vn%2Fk%3A9c72452778%2F2015%2F09%2F04%2F11951895-10203872997379902-229852417065333034-n-1441369846418%2Fbien-ten-duong-uop-lanh-tai-ha-noi-la-do-so-suat-.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]
    HaNoij vừa có thêm phố mới "ĐƯỜNG ƯỚP LẠNH"

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]