K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 9, 2015

PHÁT BIỂU TẠI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015-2016

BBT K6: Chào các bạn! Trên K8 có đăng bài Diễn văn khai giảng của trường khác. Tại sao phải hướng ngoại, sùng hàng ngoại như vậy nhỉ? Vì vậy nên BBT xin đăng bài phát biểu của trường ta, ngôi trường thân yêu đã tạo cho chúng ta các tiền đề để vào cuộc đời công hiến!

PGS.TS. Phan Quang Thế
Hiệu trưởng, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và đoàn thể Nhà trường
Các thầy cô giáo, các đồng chí cùng toàn thể các em sinh viên
Nhân ngày khai giảng năm học 2015-2016 của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, Tôi xin gửi tới toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí, các em sinh viên những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Lễ khai giảng năm học 2015-2016 thành công tốt đẹp.
Kính thưa các thầy cô giáo, các đồng chí cùng toàn thể các em sinh viên yêu quí,


Nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không? chính là nhờ một phần lớn ở công cuộc học tập của các cháu”. Chúng ta đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhưng nếu chúng ta không góp phần làm cho non sông Việt Nam được trở nên vẻ vang, dân tộc Việt Nam được sánh vai với các cường quốc năm châu thì việc học và làm theo tấm gương của Bác sẽ rất ít ý nghĩa.
Các em sinh viên của chúng ta đến Trường để học tập và rèn luyện để chuẩn bị hành trang cho tương lai của cả một đời người. Vì thế, các em phải nhớ rằng nếu không học thật, không lập nghiệp thật thì tương lai của các em sẽ không thật như một tòa lâu đài xây trên cát có thể sụp đổ và bị cuốn trôi bất cứ lúc nào. 5 năm một chặng đường rất ngắn ngủi so với cuộc đời của con người vì thế các em phải tận dụng thời gian để học tập, để rèn luyện và tham gia các hoạt động tập thể trong Nhà trường và xã hội để sau này trở thành những chủ nhân thực sự của đất nước, để góp phần làm cho điều mong mỏi của Bác Hồ kính yêu đối với tổ quốc, đối với dân tộc trở thành sự thật.
Còn đối với các thầy cô giáo, chúng ta cũng phải học tập và rèn luyện để thực sự xứng đáng là bậc thầy của các em sinh viên, là chỗ dựa vững chắc của các em trong những năm tháng các em học dưới mái trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, phải làm sao để mỗi khi sinh viên nhắc đến tên của thầy cô là cả một sự kính trọng và ngưỡng mộ. Chúng ta không có ai là không yêu thích những sản phẩm của khoa học công nghệ nhập ngoại từ các nước tiên tiến cả trong công nghiệp đến tiêu dùng hàng ngày. Nhưng không biết có mấy người trăn trở rằng chúng ta, đất nước chúng ta có thể làm ra được những sản phẩm như thế hay không? Nếu chúng ta không tiếp tục học ngoại ngữ để có thêm được chiếc chìa khóa để mở kho tàng tri thức của nhân loại như lời Bác Hồ dạy thì không những chúng ta không thể không làm ra được sản phẩm và công nghệ thật cho đất nước mà tri thức của chúng ta sẽ lùi xa rất nhanh so với các nước trong khu vực và thế giới. Như thế, liệu sinh viên của chúng ta có thể làm được những điều mà thầy của họ cũng không làm được không? Trường chúng ta là trường Đại học đứng đầu khối không chuyên về triển khai thành công đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 nhưng kể cả Toefl-ITP500 cũng chưa thể nói là đủ để khai thác được kho tàng tri thức của nhân loại. Đã bước vào nghề làm thầy thì chỉ có nghiệp học suốt đời mà thôi, nếu ngại học, ngại tiến bộ thì có lẽ nên chuyển sang làm nghề khác.
Kính thưa các thầy cô giáo, các đồng chí cùng toàn thể các em sinh viên yêu quí,
Trường của chúng ta đã tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong 4 năm vừa qua. Những thắng lợi của đổi mới không ai có thể phủ nhận được, nó đã chứng minh được đâu là tiềm năng thật của một Nhà trường và đâu là vị trí thật của mỗi cá nhân trong Nhà trường. Không có thành công nào mà không phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, đau đớn và thậm trí cả bằng máu. Những người đang chống đối lại đổi mới, muốn xóa bỏ những thành tựu đổi mới để đưa Nhà trường trở về thời kỳ “Người ngay phải sợ kẻ gian” nhằm thỏa mãn chủ nghĩa cá nhân, lão làng trong họ thực ra không khác gì những công nhân ở thế kỷ XVII đập phá máy móc bởi họ cho rằng chính máy móc đã cướp đi miếng cơm manh áo của họ. Nhưng rồi cách mạng công nghiệp vẫn thắng lợi trên toàn cầu và ngày nay là cách mạng tri thức. Cuộc cách mạng không có chỗ đứng cho những kẻ lười biếng, những kẻ không biết đến và không biết vì lợi ích của cộng đồng. Cái mới, cái tiến bộ, cái mà không ít người tâm huyết với nó, đã vì nó mà phải chịu bất công đến tàn nhẫn nhất định thắng lợi hoàn toàn. Cái cũ, cái xấu xa, cái giả tạo, lợi dụng chủ nghĩa cá nhân để lôi kéo quần chúng đi ngược lại với lợi ích của tập thể, của cộng đồng và xã hội nhất định sẽ bị diệt vong để nhường chỗ cho một nền giáo dục tiên tiến tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cũng như trên đất nước của chúng ta. Thế hệ này, thế hệ sau chưa làm xong thì thế hệ tiếp theo phải làm xong vì sự tồn vong của Nhà trường trước tình hình mới đầy thách thức do xã hội đang tạo ra đó là xu hướng về với thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Năm học 2015-2016, Trường chúng ta tiếp tục tập trung đổi mới căn bản đào tạo và NCKH, đưa trí thức hiện đại và văn minh nhân loại vào Nhà trường thông qua hội nhập quốc tế sâu rộng. Sử dụng giáo trình bằng tiếng Anh, nâng cao chất lượng bài tập và nhiệm vụ về nhà ra từ sách tiếng Anh, đưa E-Learning trở thành công cụ tương tác thật sự hiệu quả giữa thầy và trò qua mạng Internet và phải làm cho NCKH thực sự tạo ra sản phẩm và công nghệ thật là những nhiệm vụ quan trọng nhất để đưa Nhà trường xếp hạng vào vị trí xứng đáng của phân tầng các trường Đại học trong cả nước.
Kính thưa các thầy cô giáo, các đồng chí cùng toàn thể các em sinh viên yêu quí,
Thay mặt Nhà trường tôi tuyên bố giờ khai giảng năm học mới 2015-2016 của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp bắt đầu, chúc toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí và các em sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, dốc lòng, dốc sức tất cả vì sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Đảng và của Nhà trường.
Trân trọng cám ơn.

1 nhận xét:

  1. Đọc bài phát biểu thấy tình hình trường vẫn chưa được ổn định, vẫn có các "thế lực thù địch" đang chống đối "công cuộc đổi mới" của trường và không chịu công nhận thành tựu đổi mới trong 4 năm vừa qua.
    Nhưng việc phải đưa những tình hình như thế vào bài phát biểu đáng ra phải rất vui trong ngày khai giảng là một điều đáng buồn cho các tân sinh viên. Đúng là tình hình vẫn rất là tình hình!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]