K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 8, 2015

CLBCC CÂU CÁ THƯỜNG KÌ !

Ngày thứ 5 13/8 CLBCC tổ chức buổi đi câu tại hồ câu TBT Đông Trù Đông Anh _ Hà Nội. Buổi đi câu này có một số việc cần làm. Đó là đón Bình tàu từ Sanh ga po trở về. Đó là chúc mừng hội viên CLBCC được bầu làm PCT Hội CĐHN. Và cái cuối cùng nhưng quan trọng nhất là được đánh chén một bữa tiết canh vịt mà chủ hồ câu đã hứa là sẽ không băm cổ cánh cho vào tiết vì cho như vậy mọi người ăn cứ như bị sạn, mất cảm giác ngon.
HỒ CÂU TBT
   Vẫn như mọi lần tôi điện thoại cho Thọ Mom ba câu ngắn gọn :
           _Mai mấy giờ tại cầu Chui.
           _ 7h 30 nhé
           _ Ok
Thọ Mom quen đi xe buýt rồi. Ngồi trên xe vừa mát lạnh do điều hòa, vừa ngắm cảnh đường phố và còn sẵn sàng chớp lấy những pô ảnh ấn tượng trên đường. Thọ nói chẳng dại gì mà không đi xe buýt. Vừa không mất tiền ( Thẻ thương binh ) lại vừa góp phần giảm tắc đường Tôi cũng đồng tình quan điểm trên.Nhưng có những điểm mà muốn đến Thọ phải chuyển đến 5 tuyến xe buýt mới đến được nơi mình cần đến. Và cũng vì vậy mà có lần tay chơi này phải đi trước hai tiếng đồng hồ cho một quãng đường hơn 10km. Nhưng cũng chẳng sao vì mình là tỷ phú thời gian mà Thọ phân trần. Từ ngày CLBCC bỏ điểm câu hồ Bình Minh chuyển sang câu chiến đấu tại hồ TBT Đông Trù thì tôi biến thành xe ôm cho Thọ. Đi từ nhà Thọ sang bên Cầu Chui mất hai tuyến xe buýt. Từ cầu Chui đến hồ câu không có tuyến buýt nào vậy là tôi chở tay chơi nốt quãng đường còn lại. Hôm nay hai chúng tôi sang đến hồ câu là gần 8h .Cả hồ câu vắng lặng. Chưa có ai chăng. Thì ra đã có Phạm Anh Dũng đang ngồi uống nước dưới gốc cây trứng cá sát mặt hồ.
CHỜ MỒI

        _ Sao chưa câu.
        _ Đã có mồi đâu. Hôm qua thấy Bảo nói là Bình tàu chịu trách nhiệm mua mồi.
Tôi và Thọ cùng ngồi uống nước trong khi chờ đợi.Một lát sau Lê Ngọc Bảo xuất hiện vừa đi xe vừa nghe điện thoại. Tiếng có vẻ to.Hóa ra Bảo đang chỉ đường cho Bình Tàu đoạn từ cầu Nhật Tân quay về hồ câu. Thú thực những đoạn đường mới bên Đông Anh từ ngày làm cầu NT trở nên rối rắm. Đi rất dễ bị lạc, nếu nhầm đường không quay lại được vì toàn là đường một chiều.Tôi cũng đã bị một lần vì vậy khi muốn rẽ phải dừng trước bảng chỉ dẫn xem cho thật kĩ, nhưng có những lần xem rồi vẫn cứ chờ người đi qua để hỏi.
CẦN THỦ
CẦN THỦ AMATƠ !
    Rồi Bình tàu cũng xuất hiện . Mọi người triển khai ngay vào các vị trí trên hồ.Đến gần trưa  thì Lê Đình Hòa , Đặng Hưng và Ngiêm Xuân Cường cũng tới. Riêng Cường méo gọi điện báo tin đang bị đau bụng quằn quại không sang được rồi. Mọi người mải miết câu cho đến tận khi chủ hồ mời các anh vào ăn cơm trưa mọi người mới dừng tay.Vâng phần chính yếu nhất của ngày hôm nay bắt đầu. Mọi người nâng cốc chúc mừng Bình tàu có một chuyến đi SANHGAPO vừa là du lịch vừa là thăm con thành công tốt đẹp . Bình có con gái lấy chồng người bản địa. Chúng nó vừa sinh đứa con đầu lòng. Hai ông bà sang đợt này vừa thăm cháu vừa thăm gia đình thông gia.Sau chuyến đi điểm ấn tượng nhất Bình phải thốt ra lời. Sạch sạch lắm .Đường không có tý bụi.Mặc áo trắng cả ngày mà cổ không một vết bẩn. Bao giờ Việt Nam mình mới được như thế.
CHAI RƯỢU CỦA BÌNH TÀU
NÂNG CỐC CHÚC MỪNG SỨC KHỎE
CHÚC CHO TÂN PCT
NGON !
Chúng tôi lại nâng cốc chúc cho Nguyễn Doãn Thọ trúng cử chức PCT Hội CĐHN. Tuy vậy mọi người cùng nhận xét chẳng thấy bầu và bầu bán từ bao giờ. Ra cuộc họp đã thấy đọc danh sách rồi. Nếu như người khác là không ai công nhận đâu. Nhưng đây ưu tiên là người cùng CLB nên anh em châm chước cho đấy nhé.
     Bình tàu nói cho ông Thọ giữ chức PCT để mà phản biện lại ý kiến của anh em. Nào là pháp nhân với lại pháp lí. Rồi hoạt động của Hội CĐ HN như thế nào đây, chúng tôi sẽ cùng theo dõi vv và vv. Mọi người cùng thống nhất rằng tuy có cãi nhau như mổ bò trên BLOG nhưng K6 vẫn là một khối đoàn kết và không phải mượn ai ở bên ngoài vào dạy khôn đâu nhé. Ai đó hãy thôi đi những câu nói nghe cứ như là đúng rồi, nên về mà nói với người khác, K6 không cần những kiểu dạy đời như vậy.
     Buổi đi câu đã thành công rực rỡ với mỗi người một con cá mang về.Tôi có hai con rô phi to loại 1,5kg một con. Chưa về vợ đã điện sang hỏi :
       _ Có cá không anh.
       _ Có , hai con to. Tôi cũng không nói là cá gì cho có vẻ là quan trọng.
       _ Vâng em hỏi thế để khỏi đi mua thức ăn.
Đúng khỏi phải đi mua thức ăn. Lại ghi điểm trong mắt vợ rồi. Chính vì vậy dạo này tôi đi phượt vài ngày là ngon rồi. Vợ cứ dễ dần. Tôi cũng đặt kế hoạch chinh phục vợ dần dần để sao cho sẽ có những chuyến đi vài chục ngày như cuả Dũng chít mà không gặp sự cản trở từ vợ nữa. Thật là vui mỗi khi câu được cá . Ha ha !

9 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc09:44:00 14 thg 8, 2015

    Bài viết hay, chân thật, nhưng thằng Hùng bò thích nhất câu này:
    "Tôi cũng đặt kế hoạch chinh phục vợ dần dần để sao cho sẽ có những chuyến đi vài chục ngày như cuả Dũng chít mà không gặp sự cản trở từ vợ nữa. Thật là vui mỗi khi câu được cá . Ha ha !"

    Xin đăng ký học tập theo pac HN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà mình lại ước bao: bao giờ mình mới thích tiết canh và lòng lợn nhỉ? Cả câu cá nữa, mất thời gian quá! He he hi...hi!

      Xóa
    2. Mỗi người một ý thích. ĐVD thì chắc chắn là món chụp ảnh Panamio rồi. Sưu tập ảnh theo chiều dài đất nước. Còn mình và các hội viên CLBCC cũng như CLBAS là cứ phải có Tiết canh . Nghe có vẻ hơi ngại nhưng rồi nơi mình biết thì vẫn đảm bảo đấy chứ !

      Xóa
    3. Mình rất thích những lời còm ngay lập tức kiểu như của Hùng Bò và nội dung của nó. Mình mai không tham dự được buổi họp chốt hạ tại 183 HHT được nhưng mình xin xác nhận là vẫn tham gia chương trình TỰ SƯỚNG đấy nhé !

      Xóa
  2. Bảo rụt nó hại em quá các bác ơi ! Đi từ nhà em qua lối Cầu Chui : 13 km ; đi lối cầu Nhật Tân : 23 km mới đến hồ câu ,chưa kể đi quá đoạn rẽ 500m phải đi ngược chiều . Hu hu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi một đàng học một sàng khôn,đi quãng đường dài 23km chắc phải biết nhiều thứ hơn khi chỉ đi 13 cây số

      Xóa
  3. Thế cũng được TP đi để biết đường mới và đẹp như thế nào he he !

    Trả lờiXóa
  4. CLBCC thực sự là nơi sinh hoạt vừa ích nước lại lợi nhà.các hội viên minh mẫn và khỏe ra, các bà xã.thường xuyên lại có cá dửng dưng đưa về

    Trả lờiXóa
  5. Khi đi câu mà nhìn thấy đàn vịt vẫn còn trên hồ là chúng tôi yên tâm, vì đó là món mà chúng tôi rất thích ăn và chủ hồ câu thì sẵn sàng[img]http://1.bp.blogspot.com/-tZ9UkbCflDg/Vc6BNLXh8_I/AAAAAAAAKHM/b68PGYFdrIk/s640/DSC00206.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]