K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

18 tháng 11, 2011

Tổ quốc có bao giờ mạt thế này không?

ĐVD
      Mấy hôm trước đã dồn dập những tin về Luật Nhà Văn, rồi mua phiếu bầu Vịnh Hạ Long, rồi ta dân chủ gấp vạn lần bọn "giãy chết", ... , bây giờ lại tin Quốc hội cãi nhau nảy lửa về luật Biểu Tình! Xem mấy ông phát biểu phản đối luật biểu tình mà phát nôn vì trình độ của mấy ông nghị ta. Có lẽ chưa bao giờ trình của mấy ông nghị đại diện cho dân VN buồn đến thế này! 
       Mà cũng tại dân ta, các ông bà nhà ta kể cả dân K6 ta nữa có biết dùng luật bầu cử để loại bớt những tay đại biểu như thế này đâu...buồn lắm! Toàn dân vô trách nhiệm với chính lá phiếu của mình nên mới ra nông nỗi này cho dân tộc! Tự hào gì khi luôn đứng thứ cỡ 128 trên thế giới này. Và càng thương hơn cho những liệt sĩ đã hi sinh cho lý tưởng cao đẹp, đơn giản nhất như cô gái Vinh trong Bài thơ sông Tang Phóng đăng hôm trước.

       Tổ Quốc có bao giờ hèn thế này không? Có người bảo thế này Triệu Bình ạ: Đất nước có mấy ông đại biểu, mấy ông lãnh đạo như thế mà mới mất có nửa thác Bản Giốc và mấy trăm cây số vuông là còn may lắm đấy. Đọc bài "Tản mạn Bản Giốc" của TB mà tôi đau xót. Hồi tôi lên Bản Giốc nói chuyện với mấy ông ké cũng biết là có chủ trương, chỉ thị miệng (nhưng hiệu lực hơn cả giấy đó) cấm dân bản xứ không được kể lại những chuyện trước năm 1979 về những ruộng nương, mồ mả cha ông của họ nằm ở bên kia sông Quây Sơn đoạn Bản Giốc cho bất kỳ ai. Nhưng vì bức xúc trong bụng không chịu được họ vẫn nói ra với chúng tôi nhưng luôn dặn không được kể lại, nhất là không được kể tên của họ ra.
       Buồn khôn tả.....  
       Và sẽ còn buồn tiếp .....cho đến khi K6 có cuộc tụ tập "trái phép" (vì không xin phép ai) mừng blog tròn 1 tuổi!

12 nhận xét:

  1. Bác chít vẫn khuyên em " đừng bức xúc làm gì ? thiếu gì chỗ xả sitret !" cơ mà , em biết nghe theo ai đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Bác chít vẫn khuyên em " đừng bức xúc làm gì ? thiếu gì chỗ xả sitret !" cơ mà , em biết nghe theo ai đây ?

    Trả lờiXóa
  3. Chú Tiều à nói thì dễ chỉ có làm thì khó thôi,ai chả vậy lo cho người mà quên chính mình.

    Trả lờiXóa
  4. Vừa ra ngoại thành về thấy Tiều phu còm hăng thế mà lại 2 cái giống nhau!
    Tiều phu à, anh khuyên chú là ở blog khác, còn ở đây chú cứ vô tư đi!

    Trả lờiXóa
  5. À, mọi người đọc tiếp dòng chữ mờ mờ sau mấy chữ "sẽ còn buồn tiếp...." nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra tôi chưa đồng tình với DVD về cái tít này,bởi :
    -Tổ quốc là gì,chúng ta có phải là cấu thành của Tổ quốc không? Không thể vì máy người nói này nọ mà chụp như vậy đâu nhế.
    -Ngày xưa các bậc lão thành CM nhờ biểu tình của Dân mà có nước Viêt nam mới đó.Vậy cấm biểu tình hay không cụ thể Hiến pháp thành Luật biểu tình là vi Hiến.Dân Việt ta không bao giờ chống Đảng,Chống Chính quyền Nhân dân cả.Nếu biểu tình có tổ chức là để ủng hộ Chính quyền ,bảo vệ lãnh thổ,hay chống cái sai ,cái xấu như tham nhũng,cửa quyền,độc quyền,hại Dân thì tốt chứ sao.Nếu nói cho Dân biểu tình sẽ bị lật đổ thì chứng tỏ bản lĩnh kém và tự thân có gì sai chăng? .Tôi có nhiều thứ chưa hài lòng với TT Dũng nhưng Tôi ủng hộ quan điểm cần có Luật biểu tình của Ông ấy

    Trả lờiXóa
  7. "Cùng tắc biến ,biến tắc thông". chả có gì mà phải buồn cả.lớp u60 hãy để cho con cháu tự diễn biến hoà bình...sẽ tốt lên thôi .các cụ đồ Chiểu ạ

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng góp ý thế này :
    - Một là đề nghị mõ blog k6 mua kính lão cho bà con đọc cái chữ của mõ, toét cả mắt vì nhỏ quá.
    - Hai là đồng tình với Thọ mom, không được nói Tổ quốc mạt, Tổ quốc hèn mà chỉ được nói thằng này mạt, thằng kia hèn... Bản chất từ Tổ quốc đã là cao đẹp rồi, nội hàm có chứa cả dân tộc trong đó, mọi người dân phải tôn trọng. Tốt nhất là không nên gắn những sự việc lình xình trên với khái niệm Tổ quốc, ông mõ k6 ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Một đất nước mà toàn dân chịu đựng những cách làm ăn gian tham không dám lên tiếng, chấp nhận bầu bán các cơ quan đại diện một cách hình thức, không biết đến xấu hổ mà chỉ biết tự hào "đỉnh cao trí tuệ" thì sẽ đưa tiếp đất nước này, Tổ Quốc này lên thứ bao nhiêu trên thế giới đây? Khả năng tụt hậu hay là đang tụt hậu rồi? Buồn hết chịu nổi mất.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu có tự trọng thực sự thì Ta phải tự vả vào mặt Ta mất rồi hay sao ?

    Trả lờiXóa
  11. nguời qua đường22:20:00 20 thg 11, 2011

    Dũng nên xem lại cách viết , cách hiểu về tổ quốc mạt D ạ . thân mến .

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy là đang "mạt" vì đã gần 37 năm sau của 1975 rồi chứ không phải ít. Bằng ấy thời gian là thừa để Hàn quốc thành 1 trong hơn 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới rồi đó, mà năm 1975 nó cũng đâu có hơn Sài Gòn! Quỹ thời gian cho những người trên dưới 60 như chúng ta không còn nhiều. Chắc chắn nhiều bạn không thể chờ được đến lứa đại biểu quốc hội sau nữa đâu, tôi buồn cho ĐẤT NƯỚC TÔI thật đấy!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]