K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 8, 2015

Về ngày truyền thống 6-12

Đây là về trường ĐH KT Quân sự:  https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%8Dc_vi%E1%BB%87n_K%E1%BB%B9_thu%E1%BA%ADt_Qu%C3%A2n_s%E1%BB%B1

Lịch sử hình thành và phát triển

  • Ngày 08/08/1966 Hội đồng Chính phủ ra Quyết định số 146/CP thành lập Phân hiệu II Đại học Bách Khoa
  • Ngày 28/10/1966, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Phân Hiệu II Đại học Bách Khoa đồng thời khai giảng khóa đào tạo 1 tại Thủ đô Hà Nội. Từ đó tới nay, ngày 28/10 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Nhà trường.
  • Ngày 18/6/1968, Thủ tướng Chính phủ quyết định đổi tên "Phân hiệu II Đại học Bách khoa" thành trường Đại học Kỹ thuật Quân sự.
  • Ngày 15/12/1981, Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Học viện Kỹ thuật Quân sự trên cơ sở trường Đại học Kỹ thuật Quân sự.
  • Ngày 06/5/1991: Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn trên cơ sở Học viện Kỹ thuật Quân sự với 2 nhiệm vụ đào tạo quân sự và dân sự.[5] 

      Căn cứ vào tham khảo trên, mõ Blog K6 đã từng đưa ra nhận định về ngày truyền thống 6-12 của trường ta là có căn cứ, đó là ngày công bố quyết định 164/CP và khai giảng năm học đầu tiên của K1. Tuy vậy mõ tôi vẫn chưa tìm được văn bản chính thức nào nói ngày 6-12-1965 là ngày công bố quyết định 164 và khai giảng khóa 1 (mà chỉ đọc được thông tin khóa 1 khai giảng ngày 6-12 ở đâu đó)
Mời các bạn tranh luận tiếp.

14 nhận xét:

  1. Xin chúc các bạn một ngày chủ nhật vui vẻ!
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/121974065.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Xin tặng bạn nào sinh nhật hôm nay:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/122553027.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn ĐVD nhé, ảnh chụp ở đâu mà đẹp thế, thông tin tốt để tham khảo nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh 1 chụp ở hồ Tịnh Tâm - Huế
      Ảnh 2 chụp ở Trung tâm văn hóa Huyền Trân - Huế.

      Xóa
  4. It co kha nang KHAI GIANG vao thang 12 anh DVD. Em van nghi Phan Hieu DHBK du van ban nhu the nao ve ban chat van la mot bo phan/ chi nhanh cua DHBK. Ngay 6/12 du chi la DOI TEN nhung Phan Hieu Co Dien ro rang khong con THUOC VE DHBK nua. Thuc ra tham khao DHKTQS, ngay 6/12 neu ai fo khong thich goi la ngay thanh lap truong thi ve LICH SU, NO RO RANG LA MOT NGAY TRUYEN THON. Tin em di, ngay 19/8 se chi la mot ngay TO CHUC LE HOI chu no kho thanh mot ngay TRUYEN THONG trong long cac CSV. Tu nay ve sau thi no la DUONG NHIEN roi. Cai DUNG ( gia su nhung nguoi chu truong thay doi la dung) nay chang co gia tri gi voi LICH SU, ma no con VO TINH, rat VO TINH voi the he THAY PHU.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang web của nhà trường có nói K1 của trường khai giảng ngày 6-12-1965 gôm 206 học sinh, sinh viên.... Nhưng không có bằng chứng!

      Xóa

    2. Trang Web của TRƯỜNG ĐH kỹ thuật TN - MỤC về Lịch sử trường trong vài tháng nay luôn thay đổi, thêm thông tin và sửa chũa. Trong đó không rõ thông tin nào là chính xác. Tiếp tới đây sẽ còn điền thêm thông tin nào " hot" đây ??? hãy cùng chờ nhé ...

      Xóa
  5. Hôm nay Hội Đại học Cơ Điện tại Bắc Ninh họp mặt giao lưu và bàn việc về Trường ngày 19/8. Đa số anh em phát biểu ngày 19/8 vẫn về trường dự lễ kỷ niệm như giấy mời. Nhưng đến ngày mồng 6 tháng 12 vẫn về Trường. Mình bảo 6/12 năm nay về sẽ không có ai tiếp đâu. Anh em bảo không ai tiếp vẫn về. 100% không công nhận ngày 19/8 là ngày thành lập Trường. Nhưng ý kiến này phản ánh với nhà trường ra sao, phản ảnh với ai nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Chắc sau Hội ĐH CĐ tại Bắc Ninh sẽ có nhiều Hội ĐH CĐ các nơi nữa cũng không công nhận ngày 19/8 này !

    Trả lờiXóa
  7. nha truong ho dau co can cac Hoi cong nhan dau, " vua lam dung van ban phap qui, vua xoa bo tan du cu", ho da lam CM roi, thai do cua hoi VT la khong tham du ca o truong cung nhu le ngay 9/8 tai SG du rat tran trong tinh cam cua bac TV, " yeu ai cu noi la yeu. Ghet ai cu noi la ghet" ( Phung Quan)

    Trả lờiXóa
  8. Hùng đầu bạc10:25:00 17 thg 8, 2015

    Pac Trịnh Xuyền nói: " ...Đa số anh em phát biểu ngày 19/8 vẫn về trường dự lễ kỷ niệm như giấy mời. Nhưng đến ngày mồng 6 tháng 12 vẫn về Trường...."

    Hùng bò cho rằng đây là cách hành xử rất hay của Hội Đại học Cơ Điện tại Bắc Ninh, có thể các anh, chị không đồng tình với ngày 19/08, nhưng các anh chị vẫn tôn trọng QĐ của trường và vẫn về trường đúng ngày nhà trường đã chọn.
    Các anh chị vẫn mang trong tâm tư tình cảm của mình về ngày truyền thống 6/12, vẫn không quên ngày truyền thống trong tâm mình và vẫn về với trường đúng ngày các anh chị muốn.
    Một cách hành xử hay, riêng Hùng bò xin kính phục các anh chị và xin cảm ơn các anh chị .

    Suy nghĩ của Hùng bò là ủng hộ hay không ủng hộ là tùy cách suy nghĩ và quyết định của từng người.
    Nhưng hành xử sao để các đàn em công nhận các anh chị "chơi đẹp" mới là khó.
    Các pac nói hầu hết đều không đồng ý 19/08...., OK quyền các pac.

    Nhưng không biết Thầy Phạm Gia Khiêm, Thây Bình Hiệu trường nhiệm kỳ trước và rất nhiều thầy cô tiền bối ủng hộ hay phản đối..., nhưng các thầy, cô vẫn đến dự lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường 19/08 của hội Cơ Điện Hà Nội tổ chức ở Nhà hát Lớn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạc10:29:00 17 thg 8, 2015

      Xin bổ sung thêm câu cuối:
      Nhưng không biết Thầy Phạm Gia Khiêm, Thầy Bình Hiệu trường nhiệm kỳ trước và rất nhiều thầy cô tiền bối ủng hộ hay phản đối..., nhưng các thầy, cô vẫn đến dự lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường 19/08 của hội Cơ Điện Hà Nội tổ chức ở Nhà hát Lớn Hà Nội và tại Lễ kỷ niệm của Hội CĐ TP HCM .

      Xóa
  9. Cácanh chị tham khảo bài viết của thầy Lê Ngọc Huỳnh dạy môn toán trường CĐ
    BĂN KHOĂN

    Kính thưa các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên , anh chị cựu sinh viên và các em sinh viên thân mến!
    Lâu nay có nhiều cán bộ, thầy cô giáo và anh chị cựu sinh viên tâm sự với tôi nhiều chuyện về Trường: Từ việc thay đổi cổng trường đến những hàng cây cổ thụ, những cây lưu niệm đang lên tươi tốt bị xâm hại. Nhất là gần đây lại thay đổi cả ngày thành lập Trường. Những việc khác có thể bỏ qua, nhưng thay đổi lịch sử của Trường là một việc làm tày đình.
    Tất cả chúng ta đều đã biết:
    "Theo quyết định 164 -CP ngày 19/8/1965 khi đó là phân hiệu đại học Bách Khoa trực thuộc Công Ty Gang Thép Thái Nguyên. Do nhu cầu đào tạo và quản lý cán bộ khoa học kỹ thuật, Hội đồng chính phủ ra quyết định số 260 CP - ngày 6/12/1966 thành lập Trường Đại học Cơ Điện trực thuộc Bộ Đại học từ phân hiệu trên."
    Thầy Đỗ Hữu Phú chính thức có quyết định người cầm lái đầu tiên của trường từ ngày đó. Chính Thầy cùng một số cán bộ đi khảo sát và đặt cơ sở xây dựng trường tại xã Tích Lương tp TN (khu vực T-Ba Nhất nơi trường đóng bây giờ).
    Thưa các bác, các thầy cô giáo và anh chị cựu sinh viên, ngày thành lập trường 6/12 thầy Đỗ Hữu Phú cùng với các bậc cựu trào đã chọn chắc đã có lý do xác đáng. Ngót 50 năm qua, từ thầy hiệu trưởng đầu tiên cho đến các hiệu trưởng sau này cùng các bậc thầy cô và cán bộ lão thành cũng như bao thế hệ sinh viên, ngày 6-12 đã ăn sâu vào tiềm thức và tình cảm của mỗi người. Việc thay đổi ngày thành lập trường thực sự có lỗi đối với tất cả những ai đã từng công tác, học tập ở trường và càng có lỗi với những người đã suốt đời gắn bó với trường nay đã xa chúng ta mãi mãi và thật có tội đối với thầy Đỗ Hữu Phú - vị hiệu trưởng đầu tiên suốt đời cống hiến cho trường, một người thầy đáng kính.
    Tôi thực sự buồn và rất muốn chia sẻ cùng các bác, các anh chị. Có điều là: chỉ để gặp nhau thôi thì đâu đó đều được, nhưng tình cảm đối với trường thì nên về trường để vui mừng trước sự lớn mạnh của trường, để gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm xưa, để nhìn thấy nhau tay bắt mặt mừng chính trong mái trường mình đã từng công tác và học tập. Thật là băn khoăn và trăn trở, năm nay đúng là năm: 50 Năm Thành Lập Trường, bây giờ như thế này thì biết vào đúng một ngày nào đây mọi người đồng thuận cùng về để gặp được nhiều nhất những người bạn, những đồng nghiệp, những người học trò cũ mà mình quý mến ở khắp mọi miền đất nước lâu nay chưa có điều kiện gặp mặt?
    Vậy tôi xin đề nghị Nhà trường ĐH Kĩ thuật Công nghiệp TN hãy giữ ngày 6/12 là NGÀY TRUYỀN THỐNG của Trường và hàng năm nhất là vào năm "chẵn" hãy tổ chức để mọi thế hệ cán bộ, thầy trò từ ngày thành lập đến nay biết đúng ngày đó về để thấy được sự trưởng thành lớn mạnh của Trường và cùng nhau tụ hội.
    Xin được thứ lỗi khi phải nói ra những điều này vào những ngày này.
    Rất mong được chia sẻ của các bác và các anh chị.
    T8/2015
    Lê NgọcHuỳnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này đã được đăng trong blog này rồi, bạn copy lại là thừa đấy. Nếu có ý kiến gì thì hãy nếu ra!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]