K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 6, 2015

CHUYẾN PHƯỢT BIỂN ĐẢO ( PHẦN 2 )

.Chúng tôi vào một nhà nghỉ trung bình với đơn giá được mặc cả trước từ khi ở Hà Nội là 250.000 một ngày đêm . Ăn uống theo cơm bình dân 70.000đ/1 suất .Ăn thêm gọi thêm .Xong phần hậu cần chúng tôi thuê một chiếc xe máy chạy đi khám phá trên đảo .Từ đầu này đảo ra đến bãi tắm Minh Châu là 12km .Bãi biển đẹp tuyệt vời , có những đoạn đường cây cối còn ngả ra trông rất hoang sơ như không dấu chân người Biển Minh Châu nước trong và còn đẹp hơn cả biển Cát Bà
BIỂN MINH CHÂU _ ĐẢO QUAN LẠN
.Chúng tôi chụp được khá nhiều ảnh hoàng hôn trên biển.Và sau cùng hai anh em tự thưởng cho mình một buổi tắm thật thỏa thích .Và đến khi cảm thấy đã no nê về tắm chúng tôi lên bờ .Nhìn quanh cả bãi biển không còn ai .Trời sụp tối .Mặt trời lặn hẳn .Hai anh em lên xe máy phi thật nhanh , rồi phải đi mò mẫm vì không có đèn Loay hoay trên đường rồi hai tiếng sau chúng tôi cũng mò được về Quan Lạn .
      _ Các chú đi đâu mà lâu thế
      _ Vì xe không đèn đấy .Đi đường cứ như bị mù Này mai sửa đèn đi nhé
      _ Vâng
Chúng tôi ăn cơm .Bàn bên có một cặp vợ chồng Tây cũng đang ngồi ăn .Họ nhìn chúng tôi và nở nụ cười thân thiện .Tôi nói : Xin chào
     _ Xin chao . Họ đáp lại với chữ chào không dấu .
10h tối chúng tôi lên giường .Hai anh em bàn nhau mai đi biển Sơn Hào cách đây 7km để chụp bình minh .Còn chiều mai sẽ về biển Quan Lạn chụp cảnh hoàng hôn .Vậy là cả 3 bãi tắm của hòn đảo này chúng tôi sẽ khám phá được hết .
Đồng hồ báo thức lúc 4h30 .Tôi và NAG nhanh chóng vệ sinh cá nhân rồi xuống gọi chủ nhà để lấy xe máy rồi đi .Họ đưa chìa khóa xe và bảo xe ở ngoài đường ấy bác ạ . Tôi lấy làm lạ .Cửa nhà cũng không thấy đóng .Chủ nhà đã đi ngủ tiếp .Tôi ra đường và thấy nhiều nhà cũng để xe máy ngoài trời và không khóa , cửa nhà cũng vậy .Tôi như phát hiện ra một điều mới lạ tôi nói : _ Anh thấy lạ không .Chẳng nhà nào khóa cửa , chẳng nhà nào khóa xe , xe máy quẳng ngoài đường .Cứ như đời Vua Nghiêu , Vua Thuấn của Trung Quốc .
  Đến bao giờ mà mọi nơi đều như thế này cả nhỉ.
NAG nói .Chẳng có điều ngược lại này đâu , mà phải nói là đến bao giờ Quan Lạn này không giữ nổi điều này , rồi cũng trộm cắp .. vv và vv.
Tôi biết vậy .Thuộc về quy luật rồi .Không cưỡng nổi Chúng tôi lên xe và nhằm hướng Sơn Hào tiến .Đây rồi đoạn rẽ vào bãi biển , chiếc xe máy như một con lạc đà chở nặng bò tư từ lên dốc .Lên đến đỉnh tôi thấy một khoảng sáng ngoài biển .Tôi hét lên Bình minh rồi .NAG nói , giọng của một người có kinh nghiệm chụp ảnh bình minh nhiều rồi : _ Chưa đâu , phải nửa tiếng nữa .Đây chỉ là quầng sáng thôi .
CHỜ BÌNH MINH 
BÌNH MINH CHƯA ĐẸP 
KHÁ HƠN MỘT TÍ 
BÌNH MINH ỔN NHẤT 
BIỂN SƠN HÀO KHI ĐÃ SÁNG 
Sau nửa tiếng vẫn chưa thấy mặt trời lên NAG nói hôm nay hỏng rồi , trời đầy mây không chụp được bình minh rồi .Tôi nhìn ra đầu bãi .Lúc này trời cũng đã sáng .Đầu bãi là một ghềnh đá .Sóng vỗ vào trắng xóa .Tôi và NAG liền ra ghềnh đá để chụp Những đợt sóng vỗ xô bờ đá tạo ra một màn nước trắng xóa tung lên rồi vỡ vụn Cứ vậy hết đợt này đến đợt khác
GHỀNH ĐÁ BIỂN SƠN HÀO 
SÓNG VỖ 
MẢNH SÓNG VỠ VỤN 
TRẮNG XÓA NHỮNG TIA NƯỚC LI TI !
.Đến khi về nhà là 8h sáng , chúng tôi đi ăn sáng gọi bún tôm .Vâng trông bát bún ngon quá tôm rất nhiều .Ăn ngon nhưng bị sạn .Đây chắc là cát ,tôi xin thêm ít nước dùng rồi ngoáy lên cho cát láng xuống và ăn ngon lành.Vẫn còn thời gian hai chúng tôi đi thăm đền Quan Lạn .Nơi đây thờ Tướng Trần Khát Chân .Tương truyền vào cuộc chiến đánh giặc Nguyên Mông Tướng Trần Khát Chân bố trí quân ở đảo Quan Lạn để đánh giặc trên đường rút chạy.
CỔNG ĐÌNH QUAN LẠN 

ĐÌNH LÀNG 
BÚN TÔM _ MÓN ĂN SÁNG THƯỜNG NGÀY CỦA DÂN ĐẢO !
Đến chiều chúng tôi ra bãi Quan Lạn chụp cảnh hoàng hôn nhưng cũng không được đẹp lắm .Chỉ được cái là tắm thỏa thích mà không có ai.Khi về trời đã quá tối nhưng đây chỉ cách nơi ở chỉ 2km nên về vẫn kịp ăn tối đúng giờ NAG nói sáng mai chụp nốt cảnh bình minh rồi rút quân .Sau một ngày hoạt động mệt mỏi nên chúng tôi cứ ngả lưng là ngủ .Đến 4h30 dậy , hình như mưa .Mở cửa ra thì đúng là mưa to .Trời mưa đến 8h , thế là hết .NAG nói .Chiều về bên Cẩm Phả ở lại chụp hoàng hôn và sáng hôm sau chụp bình minh. 13h xe túc túc của nhà nghỉ đưa chúng tôi ra cảng .Các xe túc túc khác cũng nối đuôi nhau chở khách ra bến .Mọi người mua vé tại tàu .Chúng tôi vẫn ngồi đuôi tàu và trên đường về chụp tiếp cảnh đẹp của vịnh Bái Tử Long.
TẠM BIỆT ĐẢO QUAN LẠN 

NHỮNG DU KHÁCH TRÊN CÙNG CHUYẾN ĐI 
NÚI GIỮA VỊNH BÁI TỬ LONG !
LƯỚT SÓNG 
TÀU CAO TỐC ĐƯA CHÚNG TÔI CẬP BẾN CÁI RỒNG 
Sau một tiếng tàu cập bến Cái Rồng .Chúng tôi nhìn đồng hồ là 14h30 .Tôi và NAG cùng đi đến thị trấn Sao Đỏ rồi chia tay .NAG về Hải Dương lấy thuốc tiểu đường .Còn tôi tiếp tục về Bắc Ninh rồi về Hà Nội .Đến 19h30 thì đến nhà và vượt qua 210km an toàn .Một chuyến phượt biển đảo đầy thú vị với những bức ảnh đẹp. Chúng tôi lại chuẩn bị cho một chuyến đi mới . NAG trong đầu luôn có những điểm đến đã chờ sẵn !.

11 nhận xét:

  1. Bạn HN này, mình đang nghĩ là bằng cách nào mà bạn chụp được bức ảnh tầu cao tốc lướt sóng ra khơi đẹp thế mà bạn đang ở trên đó. Và cảnh đi ngủ mà xe để ngoài cửa, nhà không cần khóa thì đúng là trái đất này của riêng mình. Nhưng sướng nhất vẫn là : Ngả lưng xuống giường là ngủ. Ghen tỵ với bạn quá đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là con tàu trong ảnh mình chụp là con tàu khác trên đường cùng về từ đảo Quan Lạn đến Cảng CÁI RỒNG của Vân Đồn . còn về những chiếc xe máy để ngoài đường la liệt qua đêm không khóa , nhà của dân cũng không đóng cửa và trên đảo không có Công An .Thật lạ phải không bạn .Tôi đã điều tra và tìm hiểu vì dứt khoát sẽ có người thắc mắc và xin giải thích cho bạn như sau . Toàn Đảo Quan Lạn có khoảng 200 hộ dân Suy ra có 800 người. Một số người từ đất liền ra công tác làm cán bộ , rồi một số công ty du lịch là vài trăm người .Như vậy khoảng 1000 người. Do vậy ai cũng biết ai .Người lạ biết ngay Và hơn nữa địa hình chỉ có một lối vào đất liền là qua bến cảng .Vậy là ta hiểu rồi nhé .Con người chân thật hiền hòa và ai cũng sẵn lòng giúp đỡ dân du lịch .!

      Xóa
  2. Thỉnh thoảng làm 1 chuyến như thế này là cuộc đời sẽ như tiên -xin chúc mừng.
    Hôm tới có phượt đảo LẠC QUẦN NAM ĐỊNH KHÔNG ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đảo Lạc Quần NAM ĐỊNH có nhiều điều để mà thú vị đấy .Đã đi là không muốn về , chỉ sợ quần bị lạc không kiếm đâu được là ko có đường về đâu nhé ĐH !

      Xóa
  3. Đẹp gần bằng Côn Lôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn nhé ĐVD mình chưa được đến CÔN LÔN nhưng nghe ĐVD đánh giá là mình cũng khoái rồi .Khi nào có dịp sẽ đi sau vậy !

      Xóa
  4. Tặng các bạn độc giả đã đọc bài này[img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/11535812_380371182157219_7008011844977410371_n.jpg?oh=547806f5ab59e47c697ad80da41bea09&oe=55EE77E3&__gda__=1442001365_ade0eff077bc08d3e1ce1835aff44ccf[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Tay HN này có vẻ là Conmando thì phải hắn chơi toàn quả bí luộc xong xuôi rồi trình làng thế là ngả ngửa người hết . tiếc qua giá báo cho Tho sẽ tham gia liền chuyến này đấy Cảnh đẹp nhưng qua tay thợ có 9 cái hoa tay mới được thế chứ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thật tiếc khi nghe Thọ Mom nói .Nếu biết trước thì 2 thằng cùng đi hay biết mấy .Cảnh đẹp lại có bạn Mom đi cùng còn gì bằng .Sắp tới lại có một chuyến nữa đấy nếu tham gia được sẽ rất hay .

      Xóa
  6. CHỜ HOÀNG HÔN[img]http://1.bp.blogspot.com/-70fT1j37oOQ/VYPxq7b0QZI/AAAAAAAAJVU/o1_7WPn6bMY/s400/DSC_6821z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Và đây là kết quả của cuộc rình chụp hoàng hôn trên biển QUAN LẠN VÂN ĐỒN QUẢNG NINH[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/11224577_382182115309459_2807221051632783267_n.jpg?oh=715e37839b5c1e38dacc8a3762c3ba31&oe=55F8D428[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]