K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 4, 2015

TOÀN BỌN NGHỊ GẬT

 Chúng nó là đại biểu Quốc hội nhưng toàn bọn nghị gật hết. Tại sao tôi dám nói vậy bởi chúng nó không xứng đáng là đại biểu của Dân. Tại sao ư? quá dễ hiểu. Bọn làm ra luật pháp đâu có vì dân tức người lao động. Chúng nó sửa luật  Lao đông và bảo hiểm xã hội nhưng không vì quyền lợi người lao động nên bị phản đối do đó luật có hiệu lực từ 1-2016 nhưng khi chưa có hiệu lực đã bị kiến nghị phải sửa vì sai lè lè. Đó là tước quyền lựa chọn của người đóng bảo hiểm chọn cách hưu sớm một cục.
    Điều đó chứng tỏ bọn làm luật không nghĩ đến quyền của người lao đông. Và bọn nghị gật ngu ngơ lắm có biết gì đâu.
   Thôi nói nhiều càng tức anh ách .Dân càng ngu càng dễ trị .Còn bọn nghị gật càng ngu càng dễ lừa Dân

5 nhận xét:

  1. Càng ngày càng thấy mọi người bức xúc! Còn tôi bức xúc đã lâu nên đã thành quen, giờ chỉ còn lo đi phượt đây đó cho cân bằng lại. Lấy cái đẹp tự nhiên đè lên cái xấu xã hội.
    Tôi đã có lần hỏi ở đây: có ai nhớ mình đã bầu cho ông bà nào làm đại biểu QH cho bản thân mình 1 cách thật tâm không. Thế thì lấy đâu ra ĐBQH thật sự của dân.... Tôi cũng chẳng nhớ nữa.
    Tôi chỉ nhớ 1 lần bầu HĐND thành phố Hà Nội, sau khi cả nhà thống nhất lựa chọn ông Chủ tịch Hội nhà văn HN làm đại biểu cho mình, mà chỉ cần và chỉ chọn được 1 ông ấy trong số 6 người trong danh sách (chọn 5 bỏ 1). Tôi đi bỏ phiếu cho cả nhà luôn. Thật chớ trêu, đến lúc công bố thì mỗi ông ấy trượt, vậy là tôi không có ai đại diện cho mình trong cái HĐND như "ma" ấy! Cái hội đồng mà bí thư ĐU phường tôi (cùng học và cùng đi B với nhau) kể rắng: kiểm phiếu ở phường thì cho dân xem công khai, chính xác lắm nhưng tổng hợp lại ở đâu đó thì ra một kết quả mà chẳng ai biết nữa!
    Mấy ông tranh đấu, biết có thể ngồi tù vì dám tự ứng cử ĐBQH nhưng vì lo cho dân đen nên vẫn cứ ra ứng cử để rồi ngồi tù rồi đấy! Họ biết trước mà vẫn dám hy sinh làm mình cảm phục...

    Trả lờiXóa
  2. Xin kể thêm một nỗi sợ hãi trong chế độ CS thế này: Tôi có đến phố Tống Phước Phổ có nhà của Tế K6 mình để đi tìm nhà Trương Duy Nhất. Do không nhớ rõ số nhà nên tôi đã chụp ảnh nhà số 36 và ghi là nhà Trương Duy Nhất rồi đưa lên Google Earth. Thế rồi có đến gần chục lần nhận thư đề nghị xóa ảnh đó đi vì đó không phải là nhà TDN, mà đây là 1 vấn đề nhạy cảm! Chẳng biết họ sợ gì?
    Sau khi hỏi lại Tế thì biết là TDN ở nhà số 25, xế bên đối diện cơ. Vậy là tôi sửa tiêu để bức ảnh thành "gần nhà TDN (số 25)".... Thế mà rồi vẫn cứ bị nhận thư liên tục đòi xóa.
    Tôi phải viết hẳn thế này: Bấm vào đây

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Gật chứng tỏ lúc ngủ lúc thức.Nếu biểu quyết đúng lúc nó tỉnh thì còn may đúng lúc nó gật coi như toi đời.

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc09:48:00 9 thg 4, 2015

    Pac Mom có vẻ bức xúc tợn, Hùng bò xin trả lời pac bên Blog K10.
    Còn bài này, dành để còm vui với pac ĐVD
    He he he, vụ này thì Hùng bò lại thấy có gì đấy không ổn rùi. Nhưng nói trước là chỉ tranh luận trên quan điểm VLC nhé, chứ không phải nâng quan điểm gì đâu, vui thì xem, không vui thì xóa, chuyện vui thôi mà coi như chém gió quán Thủy mù .
    Đầu tiên, Hùng bò khẳng định không dám tranh luận với pac về quan điểm chính trị, vì nó phụ thuộc vào lập trường tư tưởng của từng người.
    Nhưng Hùng bò xin nói về vấn đề dân sự thôi nhé.
    Cụ thể thế này
    Ví dụ có ai đó đến trước cửa nhà pac, chụp ảnh nhà pac, rồi bắn lên Google Earth, bảo là nhà của người khác, liệu pac có chấp nhận không. Nếu chẳng may bạn bè pac ở xa, không hiểu thực hư thế nào, tưởng pac làm ăn bị phá sản phải bán nhà, hay là bảo pac chiếm dụng nhà người khác…, vậy yêu cầu của gia chủ đề nghị người đưa thông tin sai phải đính chính là chuẩn chứ sao. Mà câu đề nghị của gia chủ cũng rất nhẹ nhàng: “Vui lòng tìm hiểu thông tin chính xác trước khi đăng vì đây là thông tin nhạy cảm! !Đây không phải nhà Trương Duy Nhất vui lòng chỉnh sửa! Cảm ơn”
    Chỉ vì có câu: “vì đây là thông tin nhạy cảm! !” mà pac kết luận người ta: “một nỗi sợ hãi trong chế độ CS thế này” và “Chẳng biết họ sợ gì?”
    Pac thích ai thì đấy là quyền của pac, pac tôn vinh ai, thì đấy là quyền của pac…không ai có quyền cấm đoán hoặc ép buộc pac phải yêu người này, ghét người kia. Có thể pac cho ai đó là một người anh hùng: “Trương Duy nhất là một con người dũng cảm, dám hy sinh thân mình để đấu tranh cho quyền lợi chung của mọi người.”. Nhưng cũng con người ấy, ở góc độ khác, có thể có ai đấy coi đó là kẻ khùng, là kẻ điên, kẻ phạm tội cũng là chuyện bình thường trong xã hội dân chủ đa chiều, ai cũng có quan điểm, góc nhìn riêng cả .
    Vì vậy, theo Hùng bò suy nghĩ, việc pac bắn ảnh nhà người ta lên Google Earth, bảo là nhà của người khác là sai rồi, khi gia chủ đề nghị “vui lòng chỉnh sửa”, đúng ra bên cạnh việc chỉnh sửa, phải có lời giải trình cho sự nhầm lẫn, nếu không muốn nói là một lời xin lỗi, chứ không phải là một lời khẳng định; “Trương Duy nhất là một con người dũng cảm, dám hy sinh thân mình để đấu tranh cho quyền lợi chung của mọi người. Được ở gần một người như thế nên tự hào thì đúng hơn!”. Không biết người khác đọc câu này thế nào, chứ Hùng bò đọc câu này, thấy có vẻ là lời khiêu khích hơn là sự thấy sai để chỉnh sửa….Kể cả việc đã chỉnh sửa thành: “"gần nhà TDN (số 25)"” cũng chẳng làm bớt đi sự bực mình của gia chủ .
    Cũng có thể ai đó nói: tôi thích nói gì trong Facebook của tôi chẳng được, vì đó là nhật ký riêng của tôi, ai thích thì đọc, ai không thích thì thôi, nhưng bắn lên “Google Earth” là mạng xã hội rồi, không còn sự riêng tư nữa.
    Như trên đã nói, TDN có thể là thần tượng của ai đó, nhưng có thể là kẻ khùng của gia chủ, của hàng xóm, chưa kể trên giấy trắng mực đen, đó là kẻ phạm tội hiện đang ở tù. Vậy, gia chủ không muốn liên quan đến người đó cũng là chuyện bình thường, ai đó thích ở gần TDN thì cứ chuyển đến mà gần, ai đó không muốn dây dưa với TDN thì không muốn bị người khác gán vào, gia chủ chỉ muốn yên ổn làm ăn thì sao, sao bảo họ sợ hãi. Sao lại phải khuyên bảo người khác “tự hào” mới là đúng.
    Cuối cùng nhất trí với pac, bức xúc quá làm gì cho mệt đầu: “Còn tôi bức xúc đã lâu nên đã thành quen, giờ chỉ còn lo đi phượt đây đó cho cân bằng lại. Lấy cái đẹp tự nhiên đè lên cái xấu xã hội.”

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]