K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 4, 2015

RONG CHƠI SÔNG ĐUỐNG !

Tôi cũng như mọi người trong nhóm đi chơi sáng nay không ngờ lại kết thúc chóng vánh vậy.. Tôi và Đào Việt Dũng hẹn nhau tối qua .Hôm nay đi chụp ảnh dọc sông Đuống.Tôi hỏi Dũng với ai nữa .Dũng nói có Quang K8 , và Vua Lia .Vua Lia là tên trên Facebook của một tay chụp ảnh chơi với ĐVD Hẹn nhau ăn sáng bên kia cầu Vĩnh Tuy, tôi có mặt tại nhà Dũng đúng 6h30
MÙA HOA GẠO !

.Sau khi ăn sáng lên đầu cầu VT bốn chúng tôi tụ hội chụp một vài bức ảnh bình minh trên sông Hồng .Chúng tôi đi qua khu đô thị VIỆT HƯNG rồi thẳng dòng sông Đuống mà tiến tới .Điểm đầu tiên chúng tôi gặp là một cây gạo nở rất nhiều hoa và nằm giữa đê và bờ sông .Cả bãi đất dọc sông là ruộng ngô xanh mướt .Cả hội xuống và chụp cây gạo .Hoa đỏ và nhiều ,cây cũng đã mọc nhiều lá xanh tươi mơn mởn Rồi đàn bò thong thả gặm cỏ theo triền đê và những người chăn bò cũng tụ tập dưới bóng mát cùng trò chuyện
CẦU VĨNH TUY 
MẶT TRỜI QUA KẼ LÁ !
CÂY GẠO THỨ NHẤT 

HOA XEN LÁ !
TRÒ CHUYỆN VÀ TÁC NGHIỆP
GẶM CỎ TRIỀN ĐÊ 
CÂY GẠO THỨ HAI
.Các NAG CƠ ĐIỆN sau khi tác nghiệp xong khu vực cây gạo thứ nhất , chúng tôi lại đi tiếp dọc đê . Đi được 5km lại gặp cây gạo thú 2 . Cây này to và đẹp hơn nhiều .Chúng tôi lại tiếp tục chụp ảnh hoa gạo .Sau khi xong cả hội lại tiếp tục lên đường .Tôi cũng chưa hiểu sẽ đi đâu và chụp cái gì .Chứ chụp cây gạo chắc chỉ là chỉ là chụp phụ thôi .Suy nghĩ miên man chợt ĐVD bảo " Khi nào có quán nước ngồi nghỉ để thống nhất chương trình .Chứ cứ đi như thế này thì mông lung quá " Tôi OK ngay. Lấy đâu ra quán nước trên bờ đê.Cả 4 vẫn rong ruổi .Vẫn đàn bò gặm cỏ , vẫn tốp người chăn bò tập trung tránh nắng và trò chuyện.Vãn là những người đi ngược đi xuôi.Và vẫn là 4 khuôn mặt mồ hôi mồ kê nhễ nhại dưới cái nóng mà tôi đoán là 37 độ.Tôi cảm thấy mệt mỏi.Hôm qua người đã bị sốt rồi .Có lẽ bị lây cúm Hôm nay đi sớm khí trời mát mẻ thấy dễ chịu tưởng khỏi .Nhưng bây giờ thì hiểu là cái ốm không thể bỏ qua giai đoạn để khỏi ngay được .Trán lấm tấm mồ hôi mọi người vẫn mải miết đi dọc con đê.Cũng chẳng có gì chụp cả .Con đường như dài ra , cái nắng như chiếu thẳng vào mặt gây khó chịu .Mọi người cùng reo lên : Cây gạo kia rồi
NGƯỢC XUÔI
TÁC NGHIỆP 
KỈ NIỆM 
ĐỦ BỐN NGƯỜI 
MẸ CON 
.Cây này to hơn hẳn hai cây kia.Lúc này cây hoa gạo như một cứu cánh cho mọi người.Tôi dự tính chụp xong cây này tôi sẽ chia tay mọi người , trong người ốm thực sự rồi .Sau khi chụp xong tôi nói lời chào tạm biệt.Quang K8 cũng có việc nên cũng về .Còn lại ĐVD và Vua Lia thì tự nhiên không khí thế nữa nên cũng nhất trí ra về.
CÂY GẠO THỨ BA 






CÂY GẠO THỨ TƯ

ĐÀN TRÂU GẶM CỎ CÁCH BỜ HỒ HÀ NỘI 2 KM !
Nhìn đồng hồ lúc này mới hơn 10h.Mọi người thống nhất hôm nào đi chụp lại , lần này sẽ đi lên phố Thắng _ Hiệp Hòa _ Bác Giang chụp vùng trung du, sau đó chiều về đến Vườn Chim XUÂN CẦM để chụp ảnh cò .Cò ở đây nhiều hơn ở Phủ Lỗ ( nơi tôi chụp ảnh cò năm ngoái )

5 nhận xét:

  1. Toàn ảnh đẹp, mê li có kém gì mấy cảnh vùng biên viễnđâu! Thực ra không phải là không có hứng nữa mà ai lại bỏ bạn ốm phải đi về một mình nên mình bảo Vua Lia cùng (hộ tống) Hồ Nam cùng về. Quang K8 lên đê sau mà lạc mất tích luôn... Chứ mục tiêu hôm nay là đôi bờ sông Đuống, mà riềng bờ Nam chưa đến mục tiêu nào : lăng mộ Kinh Dương Vương, thành Luy Lâu, làng tranh Đông Hồ và thưởng thức Nem làng Bùi. Còn bờ Bắc nữa. Thôi hẹn hôm nào đi lại vậy nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cân có chương trình trước để phấn dấu .Cây gạo thứ ba quả là tuyệt ,đàn trâu ở bãi sông cũng hiê,s lắm .chúc H Nam mau khỏi cúm nhé.Lần sau có đi báo cho Thọ cùng di nhé.

    Trả lờiXóa
  3. OK THỌ MOM Lần sau sẽ rong ruổi sông Đuống 2 bờ và đi chụp cò vạc nữa .Tha hồ chụp !

    Trả lờiXóa
  4. Xin góp 1 ảnh với nhan đề "EM VỀ SÔNG ĐUỐNG bên kia"
    [img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/11109698_631358440330607_1811214313644881009_n.jpg?oh=e6969eabe509ba9bc4f8bff5d35108cf&oe=55BAE41D&__gda__=1436497451_9512989696dd23dd3e92b1ec10295aa9[/img]

    Chụp một mép sông Đuống với đường cong quyến rũ, ngày 4-4-2015

    Trả lờiXóa
  5. Còm trên của anh Dũng đẹp mê mê. Có ai thuộc bài thơ Bên kia sông Đuống họa vào thì còn gì bằng?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]