K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 4, 2015

QUANH BÀN NƯỚC !

Câu chuyện quanh cái bàn nước trong khi chờ đợi tới lượt .Một ông nói : Nếu sổng quả này chúng nó hốt trọn bao nhiêu không .Thú thực tôi cũng không thích gì những câu chuyện bên bàn nước nhất là về tính xác thực của lời nói , của các con số hay những câu khẳng định : Thì người nhà em mà
để khẳng định.
PHỐ PHAN ĐÌNH PHÙNG _ HÀ NỘI !

Câu chuyện mà ông bạn tôi nói nghe rất hùng hồn : Ông biết để chặt một cái cây trước cửa gia chủ đề nghị bọn Cây xanh bao nhiêu không ?
    _ Bao nhiêu.
     _ Một trăm triệu
Mọi người ngạc nhiên : Chỉ bốc phét
    Đây các ông cứ bình tĩnh nghe tôi nói nốt Mọi người chắc mẩm thằng này phải thú nhận là mình bốc phét .Hắn nói tiếp :
      _ Bọn cây xanh bảo phải 1 tỷ 2 mới làm được vì phải lo đủ loại giấy tờ , cây này to lại ở phố nhớn nên không phải dễ .
Tôi ngạc nhiên , chừng ấy tiền quả là khủng khiếp .

.
HÀNG CÂY SẤU CỔ THỤ !
 
  Hắn nói tiếp theo kiểu đã thắt nút thì phải cởi nút :  _ 1 tỷ 2 rồi nhà kia cũng phải chấp nhận vì sao các ông biết không .Ngôi nhà đang có giá 30 tỷ , sau khi chặt cây đã lên thành 40 tỷ . Cho nên bọn cây xanh nó biết lắm , cây ở chỗ nào cũng đều có giá của nó cả .
TRIỆT HẠ !
Nhưng đó là chuyện vặt nhỏ lẻ .Còn chuyện cả thành phố vừa rồi triệt hạ cây cối như thế nào. Tay này nói tiếp 6700 cây được thay mới mới ra bao nhiêu tiền .Riêng đi đánh dấu cây cần chặt chỉ cần 2 vạch chéo cũng mất 670  ngàn cho một cây . Rồi cây đem về trồng mới đầu tiên là 70 ngàn 1 cây sau này dân tăng lên thành 300 ngàn 1 cây Đây là gỗ mỡ nhưng khi quyết toán lại là vàng tâm với đơn giá là 30 triệu một cây.
    Tôi hỏi _ Thứ nhất tin này ở đâu ra . Thứ 2 là đã thay được bao nhiêu cây rồi thì có lệnh ngừng .
      _ Tôi đã nói các ông rồi , đài báo ầm ầm lên mới  dừng đấy Khi dừng cũng đã thay được hai ngàn cây rồi .
Đúng vậy có người nói bây giờ tìm cây cổ thụ 7,80 tuổi lên rừng tìm còn khó , nhưng ở Hà Nội thì đầy .Và chủ trương thay mới cây xanh vẫn có quan chức thành phố nói đây là chủ trương đúng !

21 nhận xét:

  1. Nếu không ngăn chặn thì phố PĐP chắc cũng như thế này[img]http://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/lethutrang/032015/21/09/chat_cay_ha_noi.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Đây nữa[img]http://media.tinmoi.vn/2015/03/24/chat-cay-xanh-ha-noi.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  3. HÃY DỪNG LẠI[img]https://anhbasam.files.wordpress.com/2015/03/h1222.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

  5. Từ nhiều năm nay rồi BCT đã từng cảnh báo một bộ phận lãnh đạo không nhỏ trong đảng đã bị thoái hóa....thấy tiền là vận hết nội công ,quyền lực,tam thời gác đảng,đất nước,người dân sang một bên để xúc đã,xong rồi lại tiếp tục hoàn lương.
    Trở lại câu chuyện 6700 cây xanh ở thủ đô suýt bị xử trảm,nếu quy kết trách nhiệm trong vụ việc này không chỉ là sở xây dựng mà trước hết phải là trách nhiệm của lãnh đạo các cấp của thành phố vì không thằng GĐ sở nào dám quyết một dự án hệ trọng ở thủ đô của một nước có lịch sử ngàn năm văn hiến như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Nam ơi,chuyện chặt cây Lâu năm như ở Hà Nội (tầm 50năm) như bọn HN TẶC vừa làm chúng sẽ bị cac THẦN CÂY tru triệt thôi. Chuyện bên lề quán nước trên Mình cho là thật nhưng có lẽ Ông Bạn ko nắm rõ giá thôi; Mục sở thị trươc cửa nhà mình mặt đường bên kia có cây Xà Cừ cổ thụ trước cửa,chủ nhà là chủ tiệm làm đầu th.trang ĐẠO TRẦN xin hạ Ông Cây cho quán phong quang,dễ thấy đã đệ đơn lên Ông Đô Thị và cũng đi lại với nhiều loại giấy tờ ở nhiều phòng ban qua nhiều ngày đế gía chôt hạ 40tr VND chăt cây.Đúng hẹn ngày chặt cây,đêm trước anh Đạo đã rước Thầy về làm lễ tế cúng Cụ Cây cả mấy giờ kinh fí cúng lễ và lễ vật cả tiến hình chỉ có 5tr vnd gia chủ chi.Hôm sau xe cẩu,cưa máy cầm tay,thừng chão,công nông, dân công...cà tiểu đội Ông Đô Thị xuống làm hêt đẫ buổi sáng là Ông Cây đi theo Ông ĐT chỉ trơ lại gôc ngang mặt vỉa hè với đg kính khoảng 42cm cùng bộ rễ nầm sâu dươi đât. Chiều hôm đó anh Đạo nói đãchi thêm tiền chênh lêch xe cẩu cao to khoẻ hơn xe nhà ôg Đô thị fải thuê ngoài là 6tr và tiền thuôc nươc (đương nhiên) cho những người thực thi công việc là 1,7tr rồi tiền nhanh tiến độ (xong trc 03tiếng) là 3tr...Song Đạo mãn nguyện với 60tr đã bỏ chả thâm gì với g.trị nổi bật của Tiệm...Lại th.gian và th.gian gôc Ông Cây cùng vỉa hè vẫn ko chịu ngang bằng làm cho khach ngại tới...Đạo nhở ÔngĐôThị ông bào việc chặt cây đã xong gia đình lo đánh gôc để ông cho phu Lục Lộ sửa vỉa hèq,kinh fí theo th.tế ở cửa gia chủ...Đạo về thuê 2vợ vhồng đánh gốc Ông Cây với h.thưc công nhật 200ngàn/ngày.Sau mươi ngày vât lộn,đào chặt,cưa,đục và chè...Đạo sôt ruột tìm Ông Đô Thị hợp đồng...lại cẩu lại ủi lại san... đến luc có loạt xe dựng ngay ngằn trươc cửa hàng Đạo là tròn trăm triệu thôi... mới bằng 1/20 g.trị tiệm làm đầu. Có điều là ai đó muốn chặt hạ một cây lâu niên ở đâu thì phải lẫp đàn tế lễ Thần Cây... liệu Ông Đô Thị Hà Nội có làm viec nay ko? Không rõ sau đây Hà Nội sẽchịu sự trừng phãt gì của hàng ngàn cụ Thần Cây đang vât vưởng trên Đât Thánh Hà Thành.Mong sao tai họa này đừng rơi phải thường dân mà nhằm đúng kẻ quan tham để tru triệt... Hà Nội chặt cây-Hà Nội gặp Gở rồi...

    Trả lờiXóa
  7. Đúng toàn là chuyện vỉa hè cả .Mà chuyện vỉa hè thì đúng hay sai không quan trọng mà quan trọng hơn cả là vì vỉa hè nên không ai chịu trách nhiệm cả do vây các quan to chả có là sao cả .Chỉ khổ mấy tay thí mạng thôi ăn thì ít mà tội thì to lắm .

    Trả lờiXóa
  8. PTH _K6B thân mến .Những chuyện như vậy bây giờ nhiều không kể xiết .Mà nó diễn ra một cách công khai trắng trợn và thậm chí như thách thức dư luận là " Tao xơi đấy , làm gì được tao " Khi vụ việc bị phanh phui thì sẽ có vài con tốt được thí .Và cuối cùng là đâu vẫn vào đấy bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Xem 1 ảnh cho đỡ bức xúc nhé!
    [img]https://scontent-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/s480x480/11096726_344949049027813_6499374614381907349_n.jpg?oh=148e598d83fdbba4fe84f445a4b87d93&oe=55A9BE73[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Và một góc nhìn khác
    [img]https://scontent-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/p320x320/11037334_632096633590121_2145357147787186834_n.jpg?oh=14fc5393a97173c37bb95ac07f688d9e&oe=55AB5348[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây gạo này người dân ở đấy bảo đã thành tinh, có lẽ không ai dám động dao vào Họa à!
      Hồ Nam đã khoẻ chưa để đi cây gạo Lê Quang Đạo.... đã được xây miếu thờ?

      Xóa
    2. Vẫn sốt , chắc phải vài hôm nữa mới khỏi !

      Xóa
    3. Chiều qua có ra 183 HHT không đấy .uống thuốc không đỡ thì lấy bia hơi mà giải cảm khỏi ngay .

      Xóa
    4. Hùng đầu bạc15:15:00 7 thg 4, 2015

      Bên blog K8 có cái ảnh chụp hội đi chơi
      Nhìn ảnh cứ như trợ lý ĐVD đang dìu lãnh tụ Hồ Nam từng bước, nhón bước chân ngọc ngà về thăm quê vậy.
      Ốm nên trông càng giống lãnh tụ.
      Pac nào biết cách, bắn cái ảnh ấy vào đây cho pakon ngắm lãnh tụ
      he he he

      Xóa
  11. Tôi thích những chuyện như thế này!. Đó chính là CHUYỆN ĐÁNG ĐỂ KỂ. Chúng ta đừng thờ ơ với những chuyện 'CHÍNH TRỊ", đừng thờ ơ với chính những tiêu cực (đã đến mức vô cùng tệ hại) ngoài XH, chính con cháu chúng ta đang phải gánh chịu hậu quả. Đừng để chúng trách móc chúng ta là những kẻ mù quáng và hèn nhát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triệu Bình hả? Bạn viết đi, xả hết xì-trét đi. Tớ sẽ đăng hộ với tên một tác giả lạ hoắc cho bạn đỡ ngại. Xả hết đi cũng là một cách để trong người còn lại toàn phần vui, phần lãng mạn thôi mà. Trước đây chỉ 2 thằng mình xả ra thì nhiều người sợ và ngại. Nhưng đến giờ thì cả xã hội đã tỉnh hơn và bớt sợ hãi hơn vì những cái xấu xa nó đã lan rộng đến những chuyện rất gần gũi, sát sườn rồi chứ không mông lung như đường lối chính sách nữa.

      Xóa
  12. Xin được kể hai câu truyện để các bác bình luận :
    - Chuện 1 : Năm 1976 sau cơn bão cây Hoàng Lan to gần hai người ôm trong sân công ty VT Bộ Nhẹ ( cquan Mợ tôi ) gãy trụi các cành to , ông GĐ quyết định thuê chặt cho CQ phong quang luôn .Tuy ở tít sâu trong ngõ phố Phạm Đình Hổ nhưng mới tác xạ được hơn tiếng đã thấy nhân viên cty Công Viên - Cây Xanh tới lập biên bản sử phạt 500 VNĐ ( khoản tiền tương ứng bây giờ là 50 tr ) ; tịch thu gỗ .
    -Chuyện 2 : Năm 2001 ở phố Hàng Cháo ( sân vđ HĐ ) xảy ra một vụ nổ mìn trước của cái ga ra của một vị quan chức lớn bên tcục TDTT . Nhà cửa chẳng làm sao hết , chỉ có cái cây xa cừ cổ thụ hai người ôm bị bọc phá đánh cho chày vỏ . Đêm đến xe chuyên dùng của cty CV-Cây Xanh làm cả đêm , sáng ra hiện trường vụ nổ hôm trước được dọn sạch . Giống như truyện của pac NH cái ga ra nhà ông ấy từ 5 tỷ có giá ngay 10 tỷ . Ai cũng khen thằng cha này giỏi , thật cao mưu .

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị Lê Đình hòa K6-K10 cho biết tại sao cây xà cừ trước số nhà 51 nguyễn Siêu biến mất .

    Trả lờiXóa
  14. Xã hội hiện nay nếu như không có gì xảy ra thì mọi người đều thấy êm ả .Nhưng khi có vụ việc thì tất cả cùng nhau nhìn vào thì thấy quá tệ .Hay nói chính xác là động vào đâu thì tội đấy, còn không động thì thôi..Ta có cảm giác như những đợt sóng ngầm đang rùng rùng chuyển động .Đến khi nào nó như thế nào thì chỉ có những người có chức trách là biết thôi ...!

    Trả lờiXóa
  15. Quái, bây giờ lại thấy mọi người bạo gan đụng chạm đến chuyện có "màu sắc" và "nhạy cảm" đến vậy ?
    Đã thế thì mình cũng bạo gan góp thêm một ý :
    Hình như người ta đang muốn biến đổi tất cả mọi thứ mà đầu tiên là xóa bỏ những gì đã và đang tồn tại ( về mặt cảnh quan ). Để rồi những người con của Hà Nội " Nghìn Năm Văn Hiến" đi xa vài năm quay trở lại thấy mình như đang lưu vong ở đâu đó lạ hoắc, chứ không phải trên quê hương thân thương của mình ? Cuối cùng thì con người cũng phải biến đổi theo mọi thứ thôi !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]