K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 4, 2015

CHUYỆN TÀO LAO II




                                                                                          Trần Thanh Tuân
      Noel vừa qua nó được bạn mời tới nhà dự tiệc, mà lại phải đến sớm cùng gia chủ chuẩn bị. Khác bên ta ngay từ phút đầu. Biết thông lệ này, đây là dịp phần đông các gia đình chuẩn bị kĩ càng và thế nào cũng có món gà tây đút lò. Anh bạn chở nó đến tiệm gà tây cách nhà hơi xa. Trời thì lạnh, đông người đến mua. Anh bạn xếp hàng chờ, còn nó đứng ngắm những con gà tây…

      Thỉnh thoảng mới có người mua gà đút lò đã làm sẵn còn chủ yếu là mua gà còn tươi sống đã sơ chế mang về tự làm. Trên thùng carton bao bì tiệm bán ghi chú rất cẩn thận hướng dẫn cách làm kèm với gia vị tẩm ướp ghi chi tiết cho sẵn ở trong. Có hàng chữ chạy dưới in nghiêng nghiêng: Nếu làm theo chỉ dẫn trên mà không đạt yêu cầu thì tiệm sẽ cho người tới đổi và hướng dẫn làm, miễn phí.
      Trong lúc chờ nó hỏi ông chủ tiệm: tại sao ông không chỉ bán gà đã đút lò làm sẵn giá cao hơn? ông ta vui vẻ bảo: khi mới mở cửa tiệm tôi bán như vậy. Nay bán cả hai thứ. Ai không có thời gian thì mua làm sẵn còn có thời gian thì ok, mang về nhà tự nướng. Họ còn thấy mình làm ngon như tiệm, lại rẻ hơn 20% thế là ăn thấy ngon hơn. Tôi thì bán được gấp nhiều lần. .
      Anh bạn trên đường về hỏi có gì khác bên ta không mà anh đăm chiêu vậy?  Nó bảo khác nhiều thứ và khác nhất là cách
kinh doanh. Nó cứ lởn vởn trong đầu mấy cái chữ: bí kíp, gia truyền, chính hiệu.v.v.v dấu hờ của mấy tiệm ăn quê nhà.
                                                                                            Chuyện tháng tư 2015 

4 nhận xét:

  1. Ở bên ấy ai cũng có nghề và công việc kiếm tiền phù hợp rồi nên việc ai nấy làm .Còn Ta ngược lại người nhiều việc ít nên thu nhập kém lại còn tranh nhau -dèm nhau và hại nhau nữa .

    Trả lờiXóa
  2. khong phai nhu bac D Tho noi dau. Nhu ben ta ai cung co the dai duong hoac vut rac ra duong. ben nay ma the thi hang xom la lang, canh sat den phat ngay. co dieu la ho duoc giao duc khac ta bac a. lam an cung canh tranh nhau quyet liet nhung phai ro rang va minh bach.

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạc13:27:00 8 thg 4, 2015

    Quan điểm của Hùng bò vụ này hơi khác, các pac cứ nâng cao quan điểm ý thức, trách nhiệm..., chứ Hùng bò lại nghĩ ông chủ này ấp dụng kinh doanh đúng kiểu chuẩn không cần chỉnh. Đưa ra cái thị trường cần, chứ không chỉ đưa ra thị trường cái ta có.
    Và đây cũng là một cách cạnh tranh rất tốt.
    Ông chủ tiệm tìm ra đúng sở thích của khách hàng, cung cấp cái mà khách hàng thích.
    Còn bí quyết đâu chỉ ở ba cái câu hướng dẫn ghi ngoài bao bì, đó chính là các loại gia vị tẩm ướp mà ông ta đã làm sẵn, gói sẵn để trong hộp.
    Còn câu :"Nếu làm theo chỉ dẫn trên mà không đạt yêu cầu thì tiệm sẽ cho người tới đổi và hướng dẫn làm, miễn phí" cũng là cách làm cho khách hàng vui vẻ thêm, chứ gia vị đã có sẵn, chỉ làm thêm một số động tác để ướp thì không có gì khó, mấy ia chấp nhận do mình làm sai thao tác để hỏng món ăn mà gọi đổi.
    Và kết quả là: "Họ còn thấy mình làm ngon như tiệm, lại rẻ hơn 20% thế là ăn thấy ngon hơn. Tôi thì bán được gấp nhiều lần. .."
    Giảm giá 20% nhưng bán được gấp nhiều lần.
    Đấy là kinh doanh tuyệt vời. Chúng ta nên học tập.

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đúng là dân kinh doanh có hạng. Khó nhất trong hoạt động kinh tế là bán hàng chứ không phải là sản xuất. Ta nôm na gọi là đầu ra thế nào rồi mới quyết đầu vào và qui mô sản xuất. Xã hội ta hội nhập muộn nên còn nhiều cái cứ phải vấp rồi mới hiểu.
    Gioi của chủ tiệm trong bài này là :
    1. làm cho người mua trở thành người thực hiện,( làm phấn khích người tham gia)
    2. tiết kiệm( cái này rất quan trọng trong xh thu nhập rõ ràng)
    3. tiện lợi khi sử dụng ( có thể dùng ngay hoặc mai mốt làm)
    4. doanh số tăng lợi tức tăng và uy tín tăng ( còn gì bằng khi kinh doanh?)
    Hùng rất tinh ý khi nhận xét: đưa ra cái thị trường cần chứ không chỉ cái mình có. Đấy là vận động sáng tạo của kinh doanh.
    Bài này có thể là một ý mở nếu con cái ta làm một cái gì mà ta cần góp ý cho nó.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]