K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 1, 2015

TRANH VÀ LUẬN ĐẦU NĂM !

Lẽ ra buổi ăn sáng đầu năm 2014 sẽ diễn ra vào ngày thứ 5 15/1/2015 như tin nhắn của chủ nhiệm CLBAS đã phát ra : " Lệnh TT ( Triệu tập ) Đúng 7h30 sáng thứ 5 15/1/2015 có mặt tại hồ VC ( Văn Chương ) để ăn sáng và nghe ĐH ( Đặng Hưng ) nói về tuyến bay HÀ NỘI _ BẮC KINH "  Câu chuyện về tuyến bay HN BK dài trên 5000km hay dưới 5000km giữa ĐH và ĐVD sẽ được giải quyết ai thắng ai thua

. Còn tôi thì muốn ngoài chuyện đó  CLBAS phải bàn đến " Phiên chợ tình K6 năm 2014 " sẽ được tổ chức tại đâu và ai sẽ là người đăng cai Vì vậy phiên ăn sáng này rất quan trọng không được vắng mặt ai. Chợt có tiếng điện thoại tôi nhìn máy thì thấy Phạm Anh Dũng gọi :
    _ Này chuyển sang sáng thứ 6 đi . Thứ 5 tao bận CQ mời lên dự tổng kết cuối năm .
Tôi OK ngay vì bao giờ cũng vậy sau khi ăn sáng xong chúng tôi lại kéo vào nhà PAD chơi bài tới tận chiều mới tan  Và lập tức chưa đầy nửa tiếng sau tin nhắn thứ 2 được phát ra gửi tới toàn bộ hội viên CLBAS với nội dung  : " Thông báo lại . Lệnh TT vào ngày thứ 6 16/6/2015 bỏ ngày thứ 5. Vậy thông báo lại cho rõ để các bạn thực hiện " Tôi hí hửng thế là xong . Lại thấy điện thoại reng reng , lại PAD , cái gì thế này nhỉ .
    _ Tao nghe đây , lại cái gì đấy
    _ Mày nhầm ngày tháng rồi .
    Tôi nhìn thì thấy tin nhắn nhầm tháng .Lẽ ra là tháng 1 thì lại thành tháng 6 . Chẳng lẽ lại báo lại . Tôi nói với PAD " Thôi chắc chúng nó hiểu  không phải nhắn lại đâu."
    Vậy mà cái tin nhắn thứ 2 không đến được địa chỉ Hồ Lê Thanh . Sáng thứ 5 tôi thấy điện thoại của mình lại chuông ầm ĩ . Nhìn thì thấy HLT đang gọi . Lúc này là 7h27 " Ơ chúng nó đâu hết cả "
    _ Hoãn rồi sáng mai cơ mà . Tao nhắn lại ngay hôm đó . Mày không xem à .
    _ Làm gì có , mày nhắn sót tao rồi .
    _ Làm gì có chuyện sót . Bấm một phát là tới tên của hơn 10 tay chơi . Đây máy tao vẫn còn lưu này .
    _ Thôi , vậy mai nhé .
Tôi tuy nói thế nhưng bây giờ mới bấm xem lại tin nhắn , thì thấy tất cả đều đánh dấu người nhận tin nhắn đã nhận được .Đến HLT thì thấy dòng chữ đỏ " Không thể gửi " Tôi giật mình , quả là sơ suất khi gửi đi không kiểm tra lại .Thôi mai bảo nó vậy .
   Hôm sau thứ 6 một ngày đẹp , khí hậu hanh khô không mưa tôi phi đến sớm hơn mọi ngày Chờ mãi mà chưa thấy ai xuất hiện . Hay mọi người lại tưởng thứ 6 ngày 16/6 nhỉ . kém 3 phút là đúng 7h30 mà vẫn chưa thấy ai . A kia rồi PAD và anh Cấp xuất hiện . Rồi Thọ mom , Liệu , Hồ Lê Thanh , Trần Vũ Liệu , Lê Ngọc Bảo . Ngắt quãng một tý thì Đào Việt Dũng , rồi Bình Tàu và nhân vật chính là Đặng Hưng xuất hiện . Chúng tôi xoay bàn dọc ra ngồi cho đỡ chật , dạo này Công an dẹp không cho ngồi sát hồ nên dồn hết sang bên nhà do đó có chật hơn . Nhưng không sao mọi người vẫn vui vẻ nâng cốc . Bữa ăn đầu năm cho nên rôm rả ầm ĩ . Vấn đề tuyến bay HN_ BK được giải quyết nhanh chóng . Mọi người công nhận chỉ dài 2400km vì vậy ai trên 5000km là thua . Giữa chừng buổi ăn sáng , cũng như mọi lần bộ ba ĐH , HLT , Thọ Mom lại tranh luận và vấn đề tưởng như không có gì mà ầm ĩ lại thành ra quá ầm ĩ .ĐH nói
NÂNG CỐC 
MÁY ẢNH 
DŨNG VÀ CHÉN RƯỢU 
BẮT ĐẦU TRANH LUẬN 
     _ Mời cưới mà đăng như vừa rồi thì ai sẽ đi dự ( Vâng mời chỉ một số bạn K6 dự cưới con gái Trịnh Xuyền Bắc Ninh.)
Thọ mặt đỏ gay định nói thì HLT nói luôn :
       _ Thằng Xuyền gọi điện cho tao , tao bảo không có BLOG BLEO gì hết . Mày nhắn tin và điện thoại trực tiếp cho những ai mà mày mời .
    Hôm nay nghe thấy nói thế thì cũng được nhưng theo tôi thì vẫn phải đăng lên BLOG một lời mời chung rồi sau đó gọi điện thoại . Các cụ  có câu " Lời chào cao hơn mâm cỗ " Mà các cụ đã nói thì cấm có câu gì sai . Chúng ta đừng nên sáng tác mà bỏ đi những nét tryền thống , quý lắm đấy .
Rượu vào lời ra ĐH lại nói :
     _ Hôm vừa rồi xem bài viết của Thọ về dòng họ Doãn , mà mày có phải là họ Doãn đâu , mày là Nguyễn Doãn Thọ cơ mà .
Lần này thì Thọ Mom nổ súng tấn công lại ĐH . Cuộc tranh luận ầm ĩ không ai còn nghe được câu gì các bàn xung quanh quay lại và khi hiểu ra là đang tranh luận về một dòng họ thì mọi người lại không chú ý nữa . Thọ nói " Tao họ nguyễn nhưng không phải là Nguyễn mà là Doãn . Bây giờ con tao là họ Doãn "  Đúng là Thọ đặt tên cho con là Doãn Văn Minh .
    Hồ Lê Thanh quay sang nói với tôi " Cứ suy theo Thọ thì tao với mày cũng không phải họ HỒ đâu nhá "
Tôi nói : _ Họ Doãn từ đời xưa cách đây hàng trăm năm bị tru di tam tộc nên con cháu phải đổi sang họ NGUYỄN . Vậy mình trước là họ gì rồi mới đổi sang họ HỒ đây .
LÀM SAO SAI ĐƯỢC 
VẪN MUỐN CÃI À 
HÃY TỪ TỪ Đà
PHÂN BUA VỚI ANH CẤP 
VÀO ĐẾN NHÀ PAD VẪN CHƯA XONG 
VÀ NGƯỜI THẮNG KẺ THUA 
Câu chuyện dòng họ tạm chấm dứt để chuyển đề tài sang phiên chợ tình K6 Hóa ra HLT đến ăn sáng hụt liền gọi PAD ra ăn sáng hai thằng . Hai tay chơi hết một chai rượu và cũng ra một Quyết định về địa điểm phiên chợ tình năm nay . Mọi người hôm nay thống nhất cho ba địa điểm được đưa ra theo thứ tự ưu tiên như sau :
      1 _ Timecity ( Nhà HLT )
      2 _ Nhà PAD ( Phố Tôn Đức Thắng )
      3 _Bãi đá sông Hồng ( Nhật Tân ) .
TIMECITY
PHỐ TÔN ĐỨC THẮNG 
 
BÃI ĐÁ SÔNG HỒNG 
   Ngày giờ và địa điểm chính thức sẽ thông báo trước 1 tuần để các bạn K6 ở các nơi có thể thu xếp về dự .Xin mời các bạn tham gia phát biểu ý kiến bằng mọi kênh thông tin liên lạc để cho  " PHIÊN CHỢ TÌNH " K6 năm nay thành công tốt đẹp !

6 nhận xét:

  1. Để các bạn tham khảo . Cảnh đẹp bãi đá sông Hồng[img]http://3.bp.blogspot.com/-SoDRXK7AfHI/VI_E4Do7K0I/AAAAAAAAGGU/9sKrEnaVK9Q/s1600/DSC03376a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục[img]http://4.bp.blogspot.com/-1R1RsP_KeY4/VI_EkuWQdtI/AAAAAAAAGGM/4Xigx7Q2UJI/s1600/DSC03364.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Đang ở Huế không quen máy của Pj Dâng nên chỉ còm thôi không đưa ảnh lên đượcChiều tối qua đã chuyển trướng ảnh viếng Đại Tướng cho đại diện huyện rồi.Sáng nay thăm quan nhà máy tại xã Dương Hòa cách Huế 20km

    Trả lờiXóa
  4. [img]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10689532_588928314573620_6145969578842688658_n.jpg?oh=10271fec819aad3ff0494db059262022&oe=556AD979&__gda__=1428598437_1bbf208defaf745c1aaf980d2fbdd743[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh trên của BBT K6 là ảnh chụp khi chúng tôi dự lễ ra mắt máy ảnh PANASONIC 4K thế hệ mới nhất tại 16 LTK Hà Nội sáng ngày thứ 3 20/1/2015 !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm không còm được vào blog nên hôm nay còm thử 1 ảnh thì thấy lên ngay nên cũng rất mừng!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]