K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 1, 2015

TẤT NIÊN THỊT CHÓ _ CỔ BI !

Năm nào cũng vậy ,cứ đến khoảng thời gian cuối năm là chúng tôi lại được Tuyến K10 mời sang Cổ Bi ăn một trận thịt chó cuối năm Gọi là trận thịt chó cũng đúng thôi . Vì mâm nào cũng vài đĩa thịt chó gồm luộc , lầm , chả đầy có ngọn . Bát mắm tôm có chanh đánh lên ngầu bọt cộng ớt xắt nhỏ rắc vào trông chỉ muốn gắp thịt chấm vào ngay. Bát rau gồm lá mơ , rau thơm , những củ xả to mập nằm đè lên trên bát rau trông hấp dẫn lạ lùng .Riềng được thái mỏng theo từng miếng và được đặt riêng vào đĩa con .

 Tuyến người tổ chức buổi liên hoan tất niên này đã chuẩn bị rất chu đáo . Còn chúng tôi những người được mời chỉ việc chuẩn bị vượt đoạn đường từ HN sang Cổ Bi sao cho đúng giờ . Đúng giờ theo tôi là một nét văn hóa của người văn minh lịch sự . Người ta vẫn nói " Ăn cỗ đi trước , lội nước theo sau ".Câu này nói lên cái sự khôn của con người . Nhưng tôi không nói đến vế sau của câu nói mà chỉ nói vế trước thôi. Ăn cỗ đi trước . Vâng có thể như vậy là khôn . Có người còn nói theo phép xã giao khi đến ăn tại một bữa tiệc nên đến chậm một tý . Cũng không hiểu có gì trong cách xử sự này không mà phải đến chậm ...Tôi cho rằng đến đúng giờ là tốt nhất . Xã hội hiện đại như một cỗ máy . Tất cả cùng quay và ăn khớp vào nhau .Vì vậy phải đúng giờ không để ảnh hưởng đến người khác . Tối hôm qua Lê Ngọc Bảo hẹn tôi đến 183 HHt để đi xe Hùng Bò . Bảo nói " Em qua anh rồi đi , !0h 30 xe chạy . Sang đến Cổ Bi 11h là khớp " OK Tôi đồng ý ngay. Tôi liền gọi Đặng Hưng báo 10h30 có mặt tại 183 HHT.Con người này cũng là dạng chuẩn giờ vì vậy khi hẹn không phải trừ hao. Đào Việt Dũng thì rủ tôi đi sớm còn chụp ảnh ở vườn hoa cải bên Gia Lâm. Đúng 10h30 bốn chúng tôi gồm Hùng Bò , Đặng Hưng , Lê Ngọc Bảo và tôi lên xe và hướng cầu Chương Dương thẳng tiến . . Mặc dù cầu Nhật Tân vừa khánh thành đưa vào sử dụng nhưng cầu Chương Dương cũng không giảm tải được bao nhiêu. Xe Hùng Bò đúng là phải bò từng tý một qua cầu .Nhận được điện thoại của Tuyến báo đường 5 bị tắc . Chúng tôi liền rẽ theo đường đê Thạch Bàn . rồi ra đường 5 may quá không bị tắc mà chỉ là di chuyển chậm, và cuối cùng cũng rẽ được vào con đường Cổ Bi Kia rồi Tuyến tươi cười đón chúng tôi ngay ngoài cửa quán. Hóa ra chúng tôi là đoàn đến đầu tiên Nhưng không phải mà Đào Việt Dũng mới là người đến đầu tiên và hiện đang ở vườn hoa của thị trấn chụp ảnh ..Một lúc sau thì xe Hiệp có Trần Vũ Liệu , Bình Tàu , Hồ Lê Thanh và cháu nội . Một lúc sau thì Lãng xuất hiện . Và cuối cùng là Bằng và anh Cổn .Đúng là cuối năm , trong quán đã chật cứng Cũng may là Tuyến đã chuẩn bị ba bàn và chúng tôi ngồi thành một dãy .Có một vài nhóm người vào mà không còn chỗ , đành ra người chờ đợi . Cả khu vực này cũng chỉ có một quán thịt chó này thôi và cũng chỉ chứa được khoảng 100 người ăn .Không khí nhộn nhịp , ồn ào . Tuyến tuyên bố lí do của cuộc liên hoan Trần Vũ Liệu thay mặt mọi người cảm ơn Tuyến và mọi người nâng cốc chúc sức khỏe , chúc cho mọi điều tốt lành sẽ đến trong năm mới 2015.Rượu có 4 chai của một số người mang đến .Tôi còn nhớ và hỏi Tuyến ." Nghị Quyết 85 ra đời tại quán này , đúng không "
    Tuyến đáp :
           _ Đúng rồi anh ạ nhưng ở phòng ăn trong kia .
           _ Ok
Nói đến đây Bảo nói hôm nọ mơ thấy chỉ sống đến 83 thôi . Thế cũng là tốt rồi .
Bình tàu nói : Không được khôn thế để có nhiều người đến chứ gì . Tất cả phải đến 85 nhé .
Bữa ăn càng lúc càng sôi động .Từng nhóm nâng cốc và trò chuyện vui vẻ.
Nâng cốc !
Khai đũa 
Đã thấy ngon 
Kín phòng 
Phút yên lặng 
Nhóm nhỏ
Giữa chừng 
Lãng phát biểu 
Tự nhiên Lãng đứng dậy yêu cầu mọi người im lặng . Đoán có vấn đề quan trọng .Mọi người im lặng Lãng nói " Tôi sẽ mời mọi người bữa tất niên sắp tới Thời gian và địa điểm do anh Liệu quyết định .Và mọi người đã thống nhất ngày 28/1/2014 sẽ liên hoan tất niên . .Rồi cuối cùng rượu cũng gần hết  thức ăn cũng vơi đi nhiều , mọi người mặt mũi đã đỏ gay báo hiệu bữa ăn đã đi vào hồi kết .Chúng tôi vào nhà Tuyến thăm mẹ của Tuyến . Bà đã ngoài 80 khỏe mạnh nhanh nhẹn , thấy chúng tôi đến bà ra đón và mời chúng tôi vào nhà .Lần nào cũng vậy đến nhà Tuyến tôi thấy nhẹ nhàng như hòa mình vào không gian của ngôi nhà đẹp mà ai cũng phải mơ ước
Tặng Bà một chút quà 
Chụp ảnh chung với Bà 
Chụp ảnh kỉ niệm
Mời nước 
Bộ ba 
Bộ ba 
. Tạm biệt Gia đình Tuyến chúng tôi lên đường về Hà Nội lúc này cũng đã hơn 2h chiều .Kết thúc một buổi liên hoan vui vẻ và đáng nhớ !

5 nhận xét:

  1. Phạm Anh Dũng K6A16:16:00 18 thg 1, 2015

    Tiếc quá hai lần tất niên RTC Tuyến tổ chức mình đều kẹt Hôm nay cùng Phan Râng K8 lên Yên Kỳ thăm mộ Bảo Sơn K8b cũng là một việc có ích Nhất định hôm nào Lảng mời phải có mặt Liệu nhớ gọi nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay không đi được với Phan Râng có tiếc nhưng bận việc không lui được . Chúc PR vui khỏe được việc trong đợt ra Bắc này .Còn đợt Tất niên Lãng mời PAD phải thu xếp không vắng mặt để cuộc vui thêm phần rôm rả !

    Trả lờiXóa
  3. Có người nói dân Việt Nam phàm ăn thịt chó . Do vậy dân Việt ta còn ăn thịt chó còn khổ !

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghe nói không hiểu có đúng không . Dân Hàn Quốc Ăn thịt chó như là một loại thức ăn chính , Tương tự thịt lợn ở VN Vậy mà Hàn Quốc sướng hơn VN cả trăm lần đó thôi vì vậy điều này ( ăn thịt chó ) không đáng lo ngại SN ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pac NH hoàn toàn chuẩn . Dân Bắc Triều chẳng có thị chó mà ăn đói rách mép giống VN năm Ất Dậu ( lính ở biên giới đói quá phải sang Trung Quốc cướp của giết người kiếm ăn ) trong khi Nam Hàn chén thịt chó đều nên người ta " khổ : khác gì người Mỹ , người Nhật đâu .Dân VN ta cũng trên đà " sung sướng " nhưng vì hay nghiện món " đuôi chó - hầm thuốc Bắc " nên phải sướng sau cùng .

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]