K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 12, 2014

ĐƯỜNG VỀ XỨ ĐẠO _ MÙA NOEL 2014 !

Đột xuất mà như là sắp xếp vậy  Chương trình đi phượt chụp ảnh của chúng tôi là như thế đấy . Tự do _ đó là điều đầu tiên phải có khi muốn được các điều khác, hay nói cách khác đây là điều kiện cần . Vâng đúng như vậy. Khi nghe Đào Việt Dũng ( ĐVD ) rủ đi phượt phương Nam, có hai cách lựa chọn : _ Một là đi xe máy, số người gồm ĐVD và một NAG cao tuổi râu dài Đinh Đăng Định.
          _ Hai là đi ô tô, số người tham gia phải bốn trở lên , đi xe Phùng Văn Quang K8.
Mỗi cái có cái hay của nó .Đi xe máy thì có thể luồn lách vào tận nơi mình muốn. Điều này rất quan trọng đối với người chụp ảnh.Đi ô tô thì khỏe người . Với trời mùa đông này lại càng cần thiết vì nó sẽ giữ ấm cho cơ thể tránh được ốm đau.
 Tôi chọn đi ô tô.ĐVD đi xe máy.Ngày xuất phát 22/12 . Giờ xuất phát xe máy 9h sáng , ô tô 14h chiều .Hướng đi phía Nam thẳng tiến. Đoàn đi ô tô gồm Quang , Thọ Mom , Hồ Nam và anh Nguyễn Văn Thắng phóng viên ảnh hội nhà báo.
 
 Lần này Quang đã thay chiếc 4 chỗ thành chiếc SUZUKI 2 cầu 5 chỗ ngồi khỏe thích hợp cho mọi loại đường , phượt và chụp ảnh. Trên đường đi chúng tôi dừng chân tại các nhà thờ , nhà chùa để chụp ảnh. Các nhà thờ , nhà chùa, con người và phong cảnh, mặt trời lên rồi hoàng hôn xuống, giữa trưa nắng rồi tối đêm, khi thì các tia nắng xuyên qua kẽ lá ...vv tất cả đều được chọn lọc cho vào ống kính để sao cho có ảnh đẹp mà như người ta gọi là góc chụp. Chúng tôi tiếp tục đi và đích đến là Nhà thờ đá Phát Diệm NINH BÌNH .Từ 4 h chiều đến tận 7h tối 4 anh em chúng tôi quần đi quần lại ở đây . Mỗi người phải có đến hàng trăm ảnh nhà thờ đá Phát Diệm
Xe này rất hợp cho các chuyến đi 
Nhà thờ Tôn Đạo An Hòa KIM SƠN NINH BÌNH 
Nhà thờ Đá   _  PHÁT DIỆM _ NINH BÌNH 
Phía trong nhà thờ 
TÁC NGHIỆP 

Hồ phía trước nhà thờ Phát Diệm 
CẦU NGÓI  _   PHÁT DIỆM 
.Sau đó chúng tôi đi tiếp sang Thịnh Long Nam Định , cũng phải đến 20km .Tại đây mùa này vắng khách cả bãi biển không một bóng người nên giá cả cái gì cũng rẻ.Tiền phòng trọ có 100.000 đ một phòng . Chúng tôi thuê 2 phòng . Đêm nằm nghe sóng vỗ oàm oạp , thật khó ngủ . Nhưng rồi sự mệt mỏi sau một hành trình từ Hà Nội về đây cũng làm cho 4 người chúng tôi đi vào giấc ngủ lúc nào không biết. Sáng ra cũng tiếng sóng biển đánh thức chúng tôi dậy. Thọ ngồi trên giường tập mấy bài thể dục xoa mặt xoa mũi thấy bảo tác dụng lắm. Tôi dạo này cũng hơi lười tập . Nhanh chóng rửa mặt mũi rồi còn ra biển chụp mấy kiểu ảnh bình minh trên biển. Ra biển thì đã thấy Quang và anh Thắng đang chụp ảnh rồi .Bọn chúng tôi làm dáng các kiểu vui nhộn để chụp kỉ niệm .Ánh nắng lấp lánh lăn tăn trên mặt biển , từng đợt sóng nhấp nhô xa tít tận chân trời .
TÁC NGHIỆP Bình minh trên biển
ĐỨNG TRƯỚC BIỂN 
BÌNH MINH 
      Chúng tôi lại tiếp tục lên đường . Và lần này chạy dọc theo bờ biển Hải Hậu để đến Nhà thờ đổ . Đây là nhà thờ to và đẹp đến những năm 90 do nắn dòng biển vì vậy nước xoáy vào làm đổ và bây giờ chỉ còn  tháp chuông mà thôi . Các đồ của nhà thờ được dân xã Hải Lý chuyển vào trong xã cho 3 nhà thờ khác.
Giáo hội Trái Tim BÙI CHU !
Nhà thờ đổ 
TÁC NGHIỆP 
Từ Nhà thờ đổ chúng tôi tiếp tục đi về Nam Định Theo hẹn buổi trưa giao lưu với hội CĐ Nam Định. Chúng tôi được mời ra một nhà hàng trên đường Đông A . Tại đây chúng tôi gồm 4 người Phùng Văn Quang , Hồ Nam , Thọ Mom , Nguyễn Văn Thắng, Phía Nam Định có Vợ chồng Lâu, Bạn Trần Minh Oánh K8 . Đạo K8 . Họa K6 , Đức Long Nguyễn K10,Cuộc vui kéo dài sang tận giờ chiều . Tạm biệt các bạn chúng tôi tiếp tục đi chụp ảnh tại một số nhà thờ ở Nam Định. Theo chương trình chiều đoàn chúng tôi đến nhà bố vợ Quang ở Nam Định để ăn cơm chiều . Ông là một CCB trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ .Nay đã 86 tuổi . Người khỏe mạnh rắn chắc , giọng sang sảng. Khi chúng tôi đến Cụ đi tập thể dục chưa về.Chiều nào cũng vậy đều đặn Cụ dành cho thể dục là 30 phút .Ước làm sao sau này chúng tôi cũng có một sức khỏe như vậy .Buổi tối chúng tôi về nhà vợ chồng Lâu nghỉ . Sáng ra hai vợ chồng Lâu gọi chúng tôi dậy ăn sáng để Lâu còn đi làm Chúng tôi chia tay hai vợ chồng Lâu , cảm ơn hai bạn và các bạn Cơ Điện Nam định Oánh , Đạo Họa , Long con
Nhà bạn Lâu K6
Phòng khách 
Tình Cơ Điện Hà Nội _ Nam Định 


,Tạm biệt các bạn.Chúng tôi dành thời gian còn lại của buổi sáng để sang Thái Bình đến chùa Keo . Đây là một ngôi chùa đẹp của đất Thái Bình với không gian thoáng rộng của một vùng quê.Buổi trưa chúng tôi về Nam định gặp và giao lưu với bạn bè phổ thông của Quang Thật vui . Buổi chiều chúng tôi lên đường về Hà Nội
Xứ Đạo Bồng Tiên VŨ THƯ _ THÁI BÌNH 
Bên trong nhà thờ BỒNG TIÊN 
CHÙA KEO 
GIAO LƯU BẠN PHỔ THÔNG !
GIAO LƯU BẠN ĐẠI HỌC 
.Cuộc đi này không ngờ lại có nhiều cuộc gặp và giao lưu thật thú vị nhưng điều quan trọng nhất mà tôi ngẫm thấy là tình bạn càng được củng cố và tăng lên qua các chuyến đi và cuộc đi nào đối với chúng tôi cũng hết sức ý nghĩa. Và chúng tôi trân trọng nó !

19 nhận xét:

  1. "...chạy dọc theo bờ biển Hải Hậu để đến Nhà thờ đổ . Đây là nhà thờ to và đẹp đến những năm 90 do nắn dòng biển do vậy nước xoáy vào làm đổ và bây giờ chỉ còn tháp chuông mà thôi ...".
    Không phải nguyên nhân do ngành thủy lợi cho bỏ kè nắn dòng...làm xói lở vùng này đâu mà từ trước đó mấy chục năm sách địa lý câp 1, cấp2 thời những năm 60 thế kỷ 20 đã viết bờ biển Văn lý đang lở, còn bờ biển đoạn Thịnh long lại bồi tụ ra mỗi năm hàng trăm mét. 3-4 chục năm nay thì vùng Thịnh long cũng lở rồi. Xác nhà thờ ngoài bãi mà dân quen gọi là nhà thờ đổ có ảnh chụp ở trên đã là thế hệ nhà thờ bị biển lở xơi vào đợt 2 rồi đấy. Hôm nào nước cạn ta còn nhìn thấy một chóp tháp nhà thờ nằm ngoài biển nước cách con đê chính bây giờ mấy trăm mét nữa kia mà dân ta phải bỏ lại nhường cho biển ngay từ thời những năm 50-60 thế kỷ vừa qua đấy- khi đó đê biển Hải hậu chưa được gia cố kè bê tong như bây giờ...Mấy chục năm qua công việc làm đê biển của Nam Định mỗi năm nhà nước chi hàng trăm tỷ đồng và cơ man dân công nghĩa vụ mới còn giữ được như bây giờ..! Ngày xưa quai đê lấn biển, bây giờ thì kè giũ và phải lùi vào dần rồi ấy là do hướng dòng chảy của biển biến đông khôn lường..mà !

    Trả lờiXóa
  2. Quai đê lấn biển và nay thì kè biển giữ đất , dòng chảy biển Đông thật khôn lường . Cám ơn bạn Oánh đã cho biết chi tiết hơn về một vùng quê cũng như nhà thờ đổ . Chúng ta nay còn phải đối phó với sự nóng lên của trái đất , bảo vệ môi trường . Nếu không chỉ dăm chục năm nữa thôi 1/5 đất đai của VIỆT NAM sẽ chìm trong nước biển . Cụ Nguyễn Khuyến đã nghĩ ra cảnh " Bồng bế nhau lên ở núi non ..." từ hàng chục năm trước rồi !

    Trả lờiXóa
  3. Oi ! thay bac viet ve chinh que minh Bong tien, chua Keo thi son sang trong long. thank you so much.

    Trả lờiXóa
  4. Quê hương bạn đẹp lắm TV .Chỉ tiếc là bọn mình đi được ít quá . Sẽ có dịp đi phượt về TB và lúc ấy thoải mái chụp ảnh !

    Trả lờiXóa
  5. Que huong co to tien co cac ki niem. Du chung ta it nguoi sinh ra o que. Chi nho hoi be thinh thoang Ba me cho ve que la suong lam. Di cau, bat chuon chuon , tap boi bang cay chuoi.v.v.v treo cay hai qua, di xem Hoi Chua Keo co thi bat Vit rat soi dong va li thu. TV da viet mot bai Cach nao de gui que. vi dau cung vay con chau cu cho nao de kiem an va an lanh hon thi bay di.bay di. Chi ve tham que, neu nhung nguoi than quen biet o que cung ve voi to tien thi ai trong nom Tu duong, huong hoa day?

    Trả lờiXóa
  6. Theo quy luật của cuộc sống thì con người ta ít ai được ở quê , đâu có miếng cơm manh áo là ta đi . Vì vậy chỉ khi lễ tết hay có giỗ thì mới về quê. Thậm chí có khi ở nơi xa quá mà cả đời cũng chỉ về quê được một vài lần .Nhưng ai cũng giữ cho mình một nét quê ở trong lòng. Vậy thôi thế là hạnh phúc lắm rồi đúng không các bạn !

    Trả lờiXóa
  7. Tại nhà bạn Trần Minh Oánh K8 Các NAG thao tác và chụp những tấm ảnh kỉ niệm[img]http://3.bp.blogspot.com/-gw8armRJT6Y/VJyxuglwoZI/AAAAAAAAGRA/2FRxUdBZEwc/s1600/DSC05172.JPG[/img]và[img]http://1.bp.blogspot.com/-Et34v9keMNQ/VJyxS19mtbI/AAAAAAAAGQw/2BIgQslYOrY/s1600/DSC05171z.jpg[img]

    Trả lờiXóa
  8. Tiếc là khi về Nam Định thì máy ảnh Thọ hết pin vì tưởng chi đi 1 ngày đêm thôi.May quá các bạn đã có nhiều bức ảnh đẹp.Vùng quê cuiar TV giờ thay đổi nhiều lắm .Cạnh bồng tiên là xứ đạo mới Đông A còn gần vào chùa Keo là xứ An châu.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Minh Oánh cho biết Bình rượu 60 lít ngâm 3 bộ rễ Đinh lăng còn quý hơn Sâm Cao Ly làm cho Thọ Mom nhìn không chớp mắt[img]http://1.bp.blogspot.com/-r-pA9AAcSF0/VJyxhEHtD6I/AAAAAAAAGQ4/LpXyz0e0Jng/s1600/DSC05175x.jpg[/img]và[img]http://3.bp.blogspot.com/-Rw5N7rY0uA0/VJyx7nb2jlI/AAAAAAAAGRI/6mdm5-6Mqwk/s1600/DSC05165.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Khi nao ve ND uong ruou ngam cu gi gi tren day cua Oanh roi di chup anh o Hai hau nhe anh em K6 oi ! dam bao la anh dep chat luong cao. ma kg met nua!

    Trả lờiXóa
  11. "Đinh lăng Tửu" đó- cái món này uống một mình không vào lắm - khi nào anh em về với Oánh ta sẽ thuỏng thức món "củ tửu" này với "Thịnh long hến hấp" nhé ! Ảnh chụp trong nhà của anh Nam sáng đẹp quá !

    Trả lờiXóa
  12. Trong 4 bức ảnh chụp ở nhà Oánh mình đều có chú thích từng bức ảnh một . Vậy mà ko hiểu sao lại ko hiện lên . Nay chú thích lại . Bức ảnh 2 : Vợ chồng bạn Oánh chủ nhà và 2 bạn k6 Thọ , Họa .Bức ảnh 3 Với Thọ Mom thì bình rượu kia quả là một miếng mồi khó mà rời xa .
    Ảnh 4 Bộ ba rễ cây đinh lăng to như thế này là còn quý hơn sâm Cao Ly. Ngâm đủ ngày tháng anh em hội Nhiếp ảnh Cơ Điện phải xuống xin thử vài chén như ý chú TV đã nói . Đồng ý chứ Trần Minh Oánh . Cám ơn các bạn !

    Trả lờiXóa
  13. Thọ mom là cây đa cây đề về tửu lượng mà không thấy có ý kiến gì về bình rượi quý của bạn Oánh như đề xuất của HN.Riêng mình thấy ý của HN là hợp lý đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Tặng bạn Oánh ảnh toàn thể các bạn có mặt tại nhà Oánh ngày hôm đó 23/12/2014[img]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t34.0-12/10867121_581933898617828_917068014_n.jpg?oh=1837a21a6a2d8ac4ed87ca1f09915de4&oe=54A1CA17&__gda__=1419873098_c2dff6d81a105386de1b269fa67f3fa5[/img]

    Trả lờiXóa
  15. Đội hình phượt chụp ảnh trong chuyến NAM DU vừa qua . Một đội hình nhìn qua đã thấy vui nhộn và hợp lí[img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/12827_581568535321031_2171318284649308191_n.jpg?oh=9fc5379c57582a54ddcbd2d9461dd695&oe=553014D1&__gda__=1429232812_259d4e9661e73456bd02f5a85a55f00e[/img]

    Trả lờiXóa
  16. Các tay ảnh này mặc dù không chuyên nhưng ảnh đẹp đấy. Thán phục...nhưng nếu làm được việc này cho mọi người "chiêm ngưỡng" nữa thì thán phục hơn,các bạn đi các tỉnh nhiều,mình muốn có một chủ đề:NHÀ XINH- đố bạn... ấy là nhà quan chức bắt đầu từ quan chức các TỈNH LẺ, nhã của bọn đầy tớ. bên dưới chú thích nhacua "TÊN A" chức danh là tỉnh nào...ĐỐ bạn .như vậy là một công ba việc ;được đi nhé ,được chụp ảnh biệt thự đẹp nhé ,giúp cái đảng này chống tham nhũng nhé...Ý nghĩa mà blol lại hấp dẫn ,đỡ nhàm chán, nhạt nhẽo...

    Trả lờiXóa
  17. Chào bạn " Yêu ảnh " . Đúng như suy nghĩ của bạn và cũng như trên VTV có mục " Chuyện tử tế " Tôi thấy nhóm ảnh CƠ ĐIỆN cũng nên có thêm MỤC " Những ngôi nhà đẹp " Tất nhiên là ngoài những ảnh phong cảnh con người chùa chiền thì mục ngôi nhà đẹp cũng là một đề tài hấp dẫn vừa hay , vừa góp phần chống nạn tham nhũng . Hoan nghênh bạn !

    Trả lờiXóa
  18. Anh H.N ơi! tôi tin anh với tài năng ,nhiệt tình... ngoài cái hội ăn sáng , hội ảnh cơ điện ,hội các ccb già... nói tóm lại là các hội giải trí...làm cho ông chủ của những ngôi nhà đẹp được làm bằng tiền thuế của dân ,tiền tài nguyên đât nước phải chùn tay cũng vui chứ sao...sắn tay vào đi ,nhiều người ủng hộ đấy...

    Trả lờiXóa
  19. Bạn yêu ảnh ơi .làm việc ấy không khó lắm chỉ sợ các nhà báo chuyên săn tin để,,, không hài lòng thôi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]