K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 12, 2014

CHUYỆN NĂM CŨ _ CHÀO NĂM MỚI !

Sáng nào cũng như sáng nào , cứ nghe thấy câu " Mẹ ơi có chưa " là tôi hiểu thằng con xuống . Có gì chưa có nghĩa là có đồ ăn sáng chưa.Và cũng là lúc mà mẹ nó như cuốn vào công việc chuẩn bị cho nó dồn dập hơn , sôi động hơn.Nào là đồ ăn sáng bày ra , nào là cơm trưa cho vào túi cùng thức ăn ...cứ như thời xưa mang cặp lồng cơm trưa vậy .Sở dĩ như vậy vì mọi người trong phòng đều mang cơm đi nên nó cũng vậy . Cũng may là bây giờ có loại túi đựng cơm cắm điện nên buổi trưa ăn cơm nóng như ở nhà
CHÚC MỪNG NĂM MỚI


CHIA TAY 2014 
. Khi nó dắt xe ra khỏi nhà là mẹ nó còn nói với theo " Cứ đi đi để mẹ khóa cửa cho " .Tôi đã có lúc bực mình liền nói " Con phải dậy sớm hơn chỉ cần 5 phút thôi thì mọi thứ trở nên bình tĩnh , chứ như thế này cả nhà cứ bị cuốn vào " .Nó bảo " Không cần đâu Ba ạ "
    _ Đấy là tao bảo thế . Đây là ở Việt Nam , chứ không phải như ở nước ngoài đâu nhé .Mày cứ hay xem phim nước ngoài thành lây bệnh của chúng nó. Lúc nào cũng vội vội vàng vàng, vừa nghe điện thoại vừa mặc quần áo , vừa đi giày , tay cầm cặp vừa đi vừa tìm chìa khóa ... Thật tình tao không chịu nổi .
Tuy nói vậy nhưng rồi hôm nào cũng như hôm nào , cứ nghe câu " Mẹ ơi có chưa " là cả nhà lại cuốn vào với nó .
Khi chưa lấy vợ tôi như một cái máy đâu ra đấy , cẩn thận nguyên tắc .Nếu hôm sau cần mang đi cái gì thì tối hôm trước tôi đã cho lên xe máy rồi . Hôm sau cứ việc dắt xe ra mà ko cần phải nhớ .Ngược lại vợ tôi là người luộm thuộm không có nguyên tắc nào bạ gì làm nấy nhớ đâu làm đấy , quên thì thôi.Vì vậy có nhiều khi hỏng việc . Nhưng góp ý thì coi thường bỏ ngoài tai và cuối cùng là chứng nào tật nấy.Tôi đầu tiên thấy tác phong này của vợ thì thấy lạ lạ , rồi lại thấy hay hay vì khác hẳn với mình .Nhưng rồi cũng dần quen , mọi việc buông xuôi , chẳng cần kế hoạch, có gì nảy ra trong đầu thì làm ...mà quên thì thôi. Cứ mãi vậy . Đến bây giờ thì muộn rồi cũng chẳng bảo gì được nữa , chẳng sửa gì được nữa .
RỪNG LAU GIỮA HÀ NỘI 
LƯỚT SÓNG MẶT HỒ !
CHIM CÁNH CỤT CHÀO NĂM MỚI !
Sáng nay cũng vậy Từ tối hôm trước thằng nhóc hỏi có quần áo cũ để mang đi nộp cơ quan làm từ thiện . Nhà tôi vừa chuyển đến chỗ ở mới , cũng là một dịp lọc đồ cũ không dùng bỏ đi cho gọn được mấy bao tải . Quẳng bên nhà ngoại để cho đi từ thiện .Tôi bảo mẹ nó điện hỏi xem còn không thì xuống lấy . Mẹ nó bảo tý nữa gọi . Vậy là quên luôn , sáng nay con hỏi lại mới nhớ.
Tôi luôn nhắc cho con nó biết rằng không phải chỉ mình con đi làm đâu nhé . Ở nhà này ba mày làm gần 40 năm , mẹ mày cũng làm việc hơn 30 năm mà chả thấy bận rộn như mày nhé . Tuy nói vậy nhưng cứ nghe câu " Mẹ ơi có chưa " là như một phản xạ có điều kiện cả nhà lại cuốn vào .
    Trước khi kết thúc năm 2014 , chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm 2015 cùng tâm sự với mọi người câu chuyện nhỏ này để cùng rút kinh nghiệm . Chúc mọi người năm 2015 một năm đầy hạnh phúc và thắng lợi !

16 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2015[img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRv0cipkDCPx0r26m-jZ_gMjQMH2jUyhQp7TOdNWqAkioLwryxn[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Những bức ảnh đẹp chèn vào trong bài đã làm quên đi những phiền muộn thường ngày. Cứ bỏ đi phượt 1 tuần như mình lại thấy hay trên tất cả mọi mặt.
    Ngày về không qua Nam Định nên lỡ hẹn vơi hội Nam Định (Lâu, Họa, Hòa,.... Thâm....) Hẹn dịp khác vậy nha!

    Trả lờiXóa
  3. Lại một năm trôi đi, mọi chuyện cũ của cuộc đời thường cũng qua đi, Đón năm mới ẤT MÙI 2015 chúc mừng HN cùng toàn thể gia đình luôn luôn mạnh khỏe,và có nhiều cái mới nhé, chúc các bloger ,các NAG k6 khỏe mạnh , đi khỏe. chụp khỏe,ăn khỏe và...khỏe. Để blog k6 ngày càng có nhiều ảnh đẹp, bài viết hay nhé. CHÚC MỪNG NĂM MỚI !

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bạn ĐVH , một chuyên gia về comt . Chúc bạn có nhiều cái comt thật tuyệt và tiến tới năm 2015 sẽ có những bài viết đầu tiên nhé. Tặng ĐVH[img]http://www.taianhdep.net/wp-content/uploads/2014/09/1-phaohoa-1396716625743.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Cứ như thằng con bác HN có khi lại sướng,bây giờ biết nhiều,khổ nhiều các bác ạ ! Cứ cuống lên " Mẹ ơi có chưa " là được.Mai sau những lúc căng thẳng,thì chỉ cần cố gắng học tiếp câu " Vợ ơi có chưa " là ổn.
    Vui, tếu táo cho hết nốt mấy thời khắc 2014.Đón chào 2015 chúc các bác K6 và gia đình, cùng cộng đồng Cơ Điện : Vạn sự như ý !.CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

    Trả lờiXóa
  6. Ha ha LNB nói chuẩn đấy . Biết nhiều thì khổ , không biết thì sướng Nhưng bây giờ cũng phải gò dần nó vào đấy . Lệnh sang năm 2015 phải thay đổi . Chúc LNB sang năm 2015 câu được nhiều cá to nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của bác HN.Nhân dịp năm mới 2015 bác lệnh triệu tập khai khẩu CLBAS đê,để bác TM còn theo đà khai cần CLBCC.

      Xóa
  7. Phạm Anh Dũng K6A20:15:00 31 thg 12, 2014

    HN ơi con trai mình đi làm 4 năm rồi củng hệt như vậy chúng nó giống nhau lắm từ khi nghĩ hưu mình toàn phải phục vụ nó y như vậy {vì mẹ nó còn bán hàng mà } nhưng như vây cũng vui vì còn có việc đễ làm coi như nó tạo công ăn việc làm cho mình ha...ha !

    Trả lờiXóa
  8. Hay quá . Mình đã định ko nói vấn đề này ra e lạc lõng vậy mà hay quá lại có chiến hữu rồi . Bọn nhóc bây giờ lạ lắm PAD ạ . Ngồi nghe nó lí luận thì từ trên trời dưới biển mình thấy rất chuẩn và cách lí luận rất già dặn . Thậm chí còn để cho mình phải thán phục . Vậy mà cứ sáng ra lại " Mẹ ơi có chưa "Nhưng cũng được là có việc bận rộn cho mẹ nó . Những người phụ nữ thường là kêu thế nhưng thử ko cho làm việc gì xem họ có chịu ko !

    Trả lờiXóa
  9. Trần Minh Oánh00:37:00 1 thg 1, 2015

    Chúc các bác K6 cùng bạn bè anh chị em Cơ Điện gần xa sang năm mới 2015 mạnh khoẻ, hạnh phúc; Chúc Trang Blog k6 ngày càng xôm vui bổ ích !

    Trả lờiXóa
  10. Ui, vay la vui qua roi bac HN, doc cung thay khong khi gia dinh, chu no chin chu qua roi sang ra lang lang di lam, bo me ngoi nhin nhau con buon hon a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Korolbo đã hiểu quá đúng vấn đề định nói . Nếu không có những việc như vậy thì hai vợ chồng già còn buồn luôn !

      Xóa
  11. Đây là hiện tượng phổ biến của nhiều gia đình có điều kiện & cả kém điều kiện ở xã hội bây giờ, tạo ra những "cậu ấm cô chiêu " kĩ năng cuộc sống rất kém . Lỗi tại người chúng ta cả thôi , quen với đường mòn tâm lí truyền thống kiểu người xưa thường nói " cái nợ đồng lần " .
    Tôi có quan điểm khác hẳn : Huấn luyện & Định hướng " tự do trong khuôn khổ " cho bọn trẻ con từ nhỏ . Chẳng hạn từ bé đã phân chia công việc trong gia đình để bọn trẻ phải giúp đỡ bố mẹ , đương nhiên mọi sinh hoạt cá nhân đều tự lo . Điều hiếm ai dám làm là : ngay từ lớp 1 đến lớp 12 hàng tháng đều phát một khoản tiền nhỏ " sinh hoạt phí " để lũ trẻ chủ động chi tiêu cá nhân .Thật may mắn tới giờ phút này các cháu đều trưởng thành , tự lập vũng vàng .
    Cha mẹ nào chẳng thương con song ôm chúng lâu quá chẳng phải là giải phát tốt . Nhiều người CĐ đã thành " nô lệ " cho con rồi cho cháu cả đời , chẳng biết là vui hay buồn nữa .
    Khi nào thì nước mắt mới chảy ngược nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  12. Đúng đây là kiểu dạy con truyền thống của người châu Á và lại càng đúng hơn với người Việt mình . Tuy vậy bây giờ cũng có một số đã có phương pháp dạy mới là cứ quẳng nó ra xã hội cho nó lăn nó lộn để nó thành người . Nhưng kiểu này đối với VN lại thành nguy , vì đa phần bị cuốn vào thói hư tật xấu và dẫn đến hỏng người .Cho nên ta cứ để dạy và lo theo kiểu truyền thống vậy ...!

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện của Nam ngược với nhà Thọ đấy ,tụi con được rèn từ bé về ăn ,học ,chơi nên tôi chăng bao giờ phải phục vụ cả .nhưng lại phjai lo toàn việc nhớn mới bỏ mẹ chứ,

    Trả lờiXóa
  14. Ai rồi cũng phải lo đến việc lớn khi nó đến chứ không chỉ là được rèn từ bé hay không được rèn từ bé . Vì vậy mỗi gia đình đều có cách của riêng mình Thọ ơi . Miễn là nó không hư . Còn không cần biết là làm gì và việc gì , ha ha !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]