K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 7, 2014

VỀ NƠI CHÔN NHAU -CẮT RỐN

Kháng chiến toàn quốc ,gia đình tôi chạy tản cư xuống Hà Nam rồi chạy vào Thanh Hóa..Và thế là tôi được sinh ra ở Rừng thông -Đông Sơn -Thanh hóa..N gày ấy trong Tôi không còn lưu giữ được gì trong đầu của trẻ thơ ,May mà còn một bức ảnh chup với con chó của ông chủ nhà mà gia đình Tôi ở nhờ ngày đó. Bố tôi bảo tên ông chủ là Cầu hơn tuổi bố tôi .Năm 1995 Tôi có ý muốn mời bố tôi đi vào Rừng Thông  tìm lại nhà ô Cầu để thăm hỏi và cảm ơm nhưng Bố Tôi không đi được dịp đó .thế là không còn dịp nào nữa.


Ngày xưa Tôi đây



Năm này mới ở bộ đội về học K8



 Sau này có mấy lần đi qua Rừng Thông nhưng không có điều kiện xuống để hỏi han mọi người.Hôm thứ 6 ngày 4-7 vừa rồi tôi đi đón dâu cho cháu ở xã Đông Hòa -Đông sơn nên có dịp dừng đúng ngã ba Rừng Thông ,Tôi tranh thủ hỏi mấy người đứng tuổi và chụp được một số hình ảnh về Rừng Thông ngày nay.

Chờ trên đoạn về thành phố Thanh hóa

Một góc ngã ba Rừng Thông

Phía đối diện

Hiệu sửa xe chính giữa ngã ba nơi tôi vào hỏi thăm tin tức


Còn thông tin về Cụ Cầu xưa chỉ biết là có một cụ tên Cầu đã mất gần chục năm nếu còn xống cũng trên 90 rồi .còn một người con út vẫn ở đây làm nghề photocopi cũng trên 50 rồi..Rồi công việc đón dâu của cháu nên tôi chưa đi hỏi thêm được .Đành một dịp khác vậy,Thế là lại có lần quay lại nơi chôn nhau cắt rốn của mính sau hơn 60 năm ở đó mà vẫn chưa tìm được người mình tìm .Biết đến khi nào đây?

2 nhận xét:

  1. Quay lại nhanh đi không ông trên 50 cũng đi nốt thì chẳng còn ai để mà hỏi đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Hồi bé chơi thân với chó, thế mà lớn lên vẫn chén thịt chó, chẳng nề hà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]