K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 7, 2014

Thư của em gái Nguyễn Tiến Đồng - K6I

Kính gửi: các Anh các Chị cựu học sinh trường Đại học cơ Điện Bắc Thái.
 
      Em xin gửi  kèm theo đây là ảnh của anh trai em, liệt sỹ Nguyễn Tiến Đồng, anh trai em thời phổ thông học tại trường cấp 1,2,3 thị xã Yên Bái. Năm 1970-1971 anh là sinh viên trường ĐHCĐBT, 27/8/1971 nhập ngũ và 26/11/1973 anh nhận nhiêm vụ vào chiến trường B. Sau đó anh sinh tại đường 19-Gia Lai, chức vụ trung đội phó.
      Vào những năm 1989-1990 Cha mẹ em đã đi vào gia lai để tìm kiếm mộ của anh em mà không thấy, sau đó vì quá nhớ thương con cha mẹ em đã nhờ nhà ngoại cảm tìm  mộ và đã đặt bia tại nghĩa trang Mang Yang - Gia Lai, dù biết rằng có thể dưới tấm bia kia không phải là con trai mình nhưng các cụ cũng thấy ấm lòng và an ủi lúc gần đất xa trời. Hiện nay bố mẹ em đã mất.
      Tháng 8 tới đây được sự đồng ý của Cục người có công, gia đình em sẽ vào Gia Lai để xác định ADN  cho phần mộ do nhà ngoại cảm chỉ. Em nghĩ rằng đúng thì thật là hạnh phúc nhưng nếu sai cũng xin được trả lại tên để cho các gia đình khác được tìm thấy thân nhân của mình.
      Em rất mừng khi gặp được các anh chị, qua các anh chị em được biết rằng vẫn có bạn bè nhớ tới anh Đồng em, còn nhớ tới  thủ môn Tiến Đồng Yên Bái nữa mà bây giờ em mới biết, em xin thay mặt gia đình cám ơn các anh các chị rất nhiều, các anh chị đã cho em những tư liệu quý giá để chúng em viết tiếp vào cuốn gia phả của dòng họ vì anh trai em là đích tôn của dòng họ Nguyễn.
       Nếu cần thông tin gì các anh chị gọi cho chúng em nhé :
       Em Thanh hiện đang thờ cúng cho anh trai em, số ĐT : 0945335568, Em Bình : 0937886996
 
 

6 nhận xét:

  1. Những ai có kỉ niệm gì về Đồng, bàn tay nhựa của đội bóng K6I, hãy viết vào đây để chúng ta cùng gia đình Đồng nhớ lại một sinh viên K6 Cơ Điện, một người con yêu của gia đình và Đất nước! Nhất là các thành viên đội bóng đá K6 và K6I. Thủ môn Đức Thắng bên máy đâu, lên tiếng về đối thủ ngày nào đi nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi và Đồng cùng học cấp 3 thị xã yên bái. Hồi ở YB gọi là Đồng Cánh. Đợt quân trường ta nhập ngũ hầu hết là vào Tây nguyên và chiến đấu trong đội hình E52. Do đợt ấy Sv trường ta tham gia cả hai mặt trận ác liệt nhất năm 72 là QT và TN nên số hi sinh cũng nhiều. NHưng Đồng lại sang trung đoàn 95 một trung đoàn chuyên đánh giao thông nổi tiếng ở Tây nguyên và hi sinh ở đường 19 thì tôi nghĩ Đồng đã hi sinh ở đèo Chư Pao con đèo ngăn giữa Gia lai và Kon tum. Số LS 95 hiện nay đa phần tập trung ở Nghĩa trang Pờ lây cu. Nơi mà Hóa k6 cũng nằm tại đó. Nhưng E 95 lại là đơn vị từng đánh đèo Mang Yang và mang tên trung đoàn Mang Yang nên khả năng hi sinh ở Mang Yang là cũng rất có thể . Hi vọng gia đình bạn ấy sẽ tìm được hài cốt của Đồng. Đồng ơi mày khôn thiêng chỉ đường cho các em tìm được và đưa mày về nhé

    Trả lờiXóa
  3. Đường 19 có đi qua Kon Tum đâu mà đèo Chư Pao lại là ranh giới GL - KT? Hình như có lầm lẫn.

    Trả lờiXóa
  4. Có các thông tin cần chú ý như sau
    -Đồng đi B vào 26-11-1973 như vậy Đồng có được cử đi học A trưởng nên không đi B với tháng -Toàn v.v vào E 52
    -Đồng vào tây Nguyên được bổ sung vào E95 chiến đấu và hy sinh 21-2-1974 thì có thể xem sử E 93 nay thuộc F10 của QĐ 3 sẽ xacvs định được trận đánh này ở địa điểm nào .Cần nhờ K D Hoan hỏi giúp ,Luân giúp việc này nhé.
    -quê quán của Đồng ở Bạch Mai - Hà nội ,lnhưng không rõ đoạn nào nếu có thể phải hỏi lại em gái Đồng để tìm hiểu thêm nhất là lại là trưởng họ nữa .

    Trả lờiXóa
  5. MÌnh nói như vậy vì E95 liên tục cắt đèo chư Pao ( từ 72 đến hết 73Đồng hi sinh 2/74 và lại ở Mang yang thì có thể đúng vì E này năm 74 về đông đường 19 để cắt đường từ Qui Nhơn lên. Chính trung đoàn này nổ súng sớm trong chiến dịch Giải phóng TN vào ngày 4/3 cùng với sư đoàn 3 Qk5 cắt đường 19 là vậy.
    Tuy E95 của Đồng không nằm trong sư đoàn 320 nhưng danh sách LS thì mình có thể hỏi được.

    Trả lờiXóa
  6. Thế mà đội bóng K6I cũng đã hi sinh một số bạn : Thủ môn NGUYỄN TIẾN ĐỒNG . Hậu vệ ĐÀO BÁ LONG . Hậu vệ BÙI CẢM ( Sau chiến tranh ) Trung phong NGUYỄN QUỐC TRUNG .Tiền đạo cánh LƯƠNG CÔNG THU
    Bạn ĐỒNG thủ môn số 2 của K6 sau Hán Thắng .Tôi còn nhớ lớp K6I có mỗi thủ môn là bạn ĐỒNG , không có thủ môn dự bị . Vì vậy mỗi khi Đồng về thăm nhà ở YB là đội bóng K6I lo sốt vó nếu có trận đấu . Nay thời gian đã lùi xa hơn 40 năm nhắc lại và nhớ lại mong cho các bạn mình khôn thiêng đưa đường chỉ lối cho các em tìm được đến các bạn nằm để đưa về với gia đình người thân ...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]