K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 5, 2014

MỘT NGÀY TRỌN VẸN !

Nhận lời mời của Nhĩ K8M, chúng tôi hẹn nhau đi dự Lễ thông xe đường 18 đoạn UÔNG BÍ _ HẠ LONG và Lễ động thổ cũng đoạn đường đó nhưng theo hướng ngược lại UÔNG BÍ _ BẮC NINH . Xe xuất phát từ rạp xiếc TƯ, tôi và Đặng Hưng qua Lạc Trung đón Quang K8 và Thọ Mom. Vượt cầu Vĩnh Tuy đi đường Bắc Ninh Uông bí đến Phả Lại thì ăn sáng

Chúng tôi gọi 4 bát phở. Trong khi chờ đợi làm tạm 4 chén rượu của Thọ . Khi chủ quán dọn ra thì lại không phải là phở mà là bánh đa. Hỏi , chủ quán nói : _ Đấy là phở. Chúng tôi ở đây toàn bán thế thôi. Giọng của chủ quán như một lời khẳng định và với cặp mắt gườm gườm đục đục hướng chúng tôi vào việc chăm chú ăn cho nhanh mà lên đường đừng nên có ý kiến gì. Cặp mắt của chủ quán như muốn nói : "Tôi bán như thế và bán hàng ngày , các anh đi qua ăn có một lần mà định ý kiến gì ".Chúng tôi hiểu ý cái mà đôi mắt của chủ quán định nói và chúng tôi cũng chẳng thèm có ý kiến hoặc lời qua tiếng lại với tay chủ quán. Đúng ở mỗi nơi một khác. Hà Nội phở là chính hiệu , phở là chuẩn mực mà khi đi đâu đó để có điều gì nhớ về Hà Nội thì đó chính là phở, không đâu bằng.Chúng tôi cố gắng húp cho hết được bát bánh đa quả là kì công, chỉ cách Hà Nội có 60km thôi mà cũng đã khác. Theo Quang K 8 thì đây là món bánh đa Chũ (Bắc Giang ). Thế còn Hải Phòng là bánh đa cua, Quảng Nam có món Mỳ Quảng, Huế có bún bò giò heo, Nam Định có phở Cồ.Ở đâu có đặc sản đấy mà nơi khác không thể làm nhái được, ăn là biết ngay. Sài Gòn có phở Hà Nội nhưng ngay miếng đầu tiên bạn cũng có thể nhận ra vị ngọt của đường vì trong đó dân hay ăn phải có vị của đường. Chúng tôi ăn xong không dám chê bôi thanh toán cho nhanh và lên đường.
Cổng chào khu vực làm Lễ 
Chúng tôi được bố trí ngồi gần đầu
Quan sát các đại biểu 
     Con đường mà chúng tôi dự khánh thành hôm nay là QL 18 đoạn  UÔNG BÍ _ HẠ LONG thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL18 theo hình thức BOT_ tự huy động vốn. Công trình này khởi công từ 16/10/2011, tổng chiều dài toàn tuyến là 30,1km. Tổng mức đầu tư là 2838,875 tỷ VNĐ. Vượt trước thời hạn là 5 tháng và hôm nay là lễ thông xe. Đến dự lễ có Bà Nguyễn Thị Kim Ngân UVBCT Phó Chủ tịch QH, Ông Đinh La Thăng UVBCHTU Bộ trưởng GTVT, một số chủ tịch , PCT các tỉnh có con đường chạy qua. Và tại buổi lễ khánh thành này BTC cũng đồng thời tiến hành lễ động thổ đoạn đường ngược lại UÔNG BÍ _ BẮC NINH
Lễ Động thổ.
Bà NT KIM NGÂN và ông ĐL THĂNG 
Cắt băng khánh thành 
PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI 
NV Phục vụ 
PV Nhà báo 
NV Phục vụ 
CA SĨ NGỌC ANH !
ĐẶNG HƯNG _ HỒ NAM 
.Sau buổi lễ chúng tôi được mời về ROYANLOTUT để dự tiệc chiêu đãi . Buổi tiệc diễn ra hết sức trọng thị và đầm ấm. Buổi chiều chúng tôi đến thăm nhà  Cường K8 em của Dũng Trác K6 K10. Sau đó chúng tôi ra về . Trên đường về Đoàn thăm thú một số cảnh đẹp của HẠ LONG _ BÃI CHÁY _ UÔNG BÍ  và thăm nhà anh trai cả của Quang K8.
MÙA HÈ 2014 vẫy gọi bạn 
BẠN NHĨ K8M 
Tại nhà CƯỜNG K8 
Cây Phượng gần nhà CƯỜNG K8 nở rất nhiều hoa 
Về đến gần Hà Nội nghe đài báo Hà nội mưa to cây gãy đường ngập nước, ùn tắc giao thông.Nhưng đến giờ này cũng đã thông xe nhiều tuyến đường. Chúng tôi thở phào.Sau một ngày mệt nhọc, bây giờ ai cũng muốn nhanh nhanh chóng chóng mà về nhà nên kế hoạch Thọ Mom đưa ra là ăn và uống trước khi về đã tan như bong bóng xà phòng.Chia tay Quang và Thọ tôi và Đặng Hưng về đến rạp xiếc TU cũng là lúc trời lại mưa to.Nhưng mặc kệ tôi vẫn cứ chia tay Hưng , mặc áo mưa trùm kín toàn bộ người, chỉ hở mỗi hai con mắt và cái mũi.Tôi phi xe máy , nước tóe lên từ hai bánh xe trông rất đẹp óng ánh dưới ánh đèn đường 15 phút sau đã về đến nhà.Một ngày hoạt động liên tục từ 5h30 sáng đến bây giờ 19h30 tối   Ai  bảo chúng tôi  những người về hưu là nhàn rỗi nào ...

3 nhận xét:

  1. Ca sĩ là Ngọc Anh chứ ko phải Ngọc Mai. Trời đã nóng rồi mà trông các ảnh đều đỏ chói, sợ quá! Không thấy cái ảnh về biển nào à?
    Chúc mừng chuyến đi thành công!

    Trả lờiXóa
  2. BTC giới thiệu : Ca sĩ NGỌC ANH người Quảng Ninh được ưu tiên hát trong buổi lễ .Còn ảnh về biển cũng có nhưng từ trên đỉnh núi khi chụp xuống cầu Bãi Cháy sẽ cho vào bài khác ĐVD à !

    Trả lờiXóa
  3. HẠ LONG có cầu BÃI CHÁY[img] http://img854.imageshack.us/img854/8660/baichay.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]