K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 5, 2014

ĐI CÂU VÀ CÂU CHUYỆN GIỮA RỪNG !

Ngày cuối đợt nghỉ lễ năm nay 4/5/2014 CLBCC tổ chức đợt đi câu tại Kì Sơn Hòa Bình. Sau nhiều lần câu không thành công, lần này nghe nói tại trang trại của một người quen tại Kì Sơn Hòa Bình nhiều cá và rất dễ câu. Theo lời anh giáo viên tại nhạc viên Hà Nội người cùng đi thì hồ này được ngăn bởi hai đầu một đoạn suối, cá chỉ vào mà không ra được. Lâu ngày không có ai câu cá sẽ nhiều lên và to ra cho nên ta chỉ việc thả cần xuông chậm thì nửa tiếng, nhanh thì khoảng 15 phút sẽ giật được cá. Tôi suy tính :
      _ À thế cũng được đấy .
   Đợt này tôi cho thêm lưỡi vào cần câu như vậy cá càng dễ mắc hơn. Tôi chỉ cần câu lấy vài con thôi lấy may đã vì mấy lần rồi đã câu được con nào đâu.
Điểm Đợi
 Đúng 6h30 chiếc xe 4 chỗ xuất hiện. Tôi đợi ở ngã tư Liễu Giai Đội Cấn. Trên xe có Lê Ngọc Bảo . Trên đường đi xe còn đón anh Cổn và anh giáo viên trường âm nhạc .Xe ra khỏi nội thành lúc 7h . Chạy đến Xuân Mai thì hội tụ với 4 xe nữa khoảng 20 người tất cả.Đoàn xe rầm rộ nhằm hướng Hòa Bình thẳng tiến.Đến cây xăng cách Hòa Bình 11km, chúng tôi thấy một chiếc xe 3 bánh với một lão nông ngồi chờ sẵn. Lão nông đầu búi tó râu ria để dài và mặc một chiếc áo hoa ngắn tay, ông ngoắc tay và cho chiếc 3 bánh lao vào một con đường nhánh nhỏ chạy giữa 2 cánh rừng với những cây cao phủ bóng mát xuống con đường.Cả đoàn rồng rắn theo nhau. Chiếc 3 bánh lại tiếp tục rẽ vào một đường nhánh nữa và nó nhỏ hơn và con đường chỉ vừa một thân xe. Xe quệt vào các cây lá bên đường tạo cho ta một cảm giác như đi vào một khu rừng rậm cây cối chằng chịt. Chạy khoảng 1km nữa thì chiếc 3 bánh lại rẽ phải vào một lối nhỏ hẹp hơn. Qua khỏi khúc quẹo thì phía trước hiện ra một mặt hồ rộng và dài.
Hội quân tại Xuân Mai

Trước cửa nhà 
Chủ nhân Văn Thao Thi sĩ Họa sĩ  Con trai Nhạc Sĩ VĂN CAO 
Đoàn câu chụp chung với gia chủ 
Con đường đưa chúng tôi chạy vòng quanh hồ cho đến khi hai bên là những cây sim cao to , và phía trước là một ngôi nhà tranh xuất hiện thấp thoáng sau những lùm cây.Đằng trước là một sân rộng ô tô có thể quay đầu và các lái xe cho đỗ một hàng 5 chiếc gọn gàng. Chủ nhà chính là lão nông với chiếc 3 bánh đón chúng tôi ngoài đường cái.Sau khi chào hỏi và giới thiệu tôi mới được biết ông là Văn Thao con trai cả của Cố nhạc sĩ Văn Cao. Ông lên đây ở đã 10 năm ở một mình. Chỉ thỉnh thoảng ngày lễ hoặc chủ nhật thì vợ mới lên. Trong đợt này cả hai vợ chồng đều có mặt tại đây.Sau màn giao lưu chúng tôi tiến hành triển khai công việc.Mỗi người một cần rải ra xung quanh hồ . Tôi cũng vội vàng mắc mồi và thả câu ngay.Đang lúc chuẩn bị thì nghe phía đối diện có tiếng reo hò ầm ĩ, thì ra một thợ câu đã giật một chú chép gần 2 kg . Đúng là điềm báo cho một trận chiến thắng lợi Tôi khấp khởi mừng thầm
Chuẩn bị mồi câu 
Chòi câu bị nghiêng .
. Bỗng rầm, rồi rắc rắc, cái chòi câu chao đảo , nó bị gãy 2 chân phía trong bờ và lún xuống may mà chưa bị ngập nước . Nguyên nhân thì quá rõ Cũ kĩ cộng với quá tải.Tôi điểm mặt những thợ câu có mặt trên chòi lúc đó: Hồ Nam Doãn Thọ, Hùng Bò , Anh Cổn, A.Dũng, Lê Ngọc Bảo NX Cường. Không gãy chòi mới lạ.Chúng tôi bố trí lại lực lượng theo kiểu dàn trải.Nắng bắt đầu chiếu rọi vào mặt mọi người.Cả hồ im phăng phắc. Tiếng ném thính liên tục. Nhưng rồi vẫn im ắng như tờ. Mồ hôi mồ kê thấm ướt khắp người. Một số đã tạm dừng để vào nhà uống nước và tranh thủ chuyện trò với chủ nhà.Tuy bố là Nhạc sĩ nổi tiếng nhưng Văn Thao không theo món nhạc mà ông lại trở thành thi sĩ và họa sĩ.
Bình Tầu chọn chỗ câu theo kinh nghiệm
P A Dũng lần đầu tiên cầm cần câu .
Còn đây một tay có kinh nghiệm phải chọn chỗ nắng mới có cá !
         Đúng 12 h thu quân để nghỉ ăn trưa.Hôm nay chủ nhà đã làm hẳn một con lợn mán tiếp đãi khách.Tất cả các món đều chế biến từ thịt lợn. Tiết canh một món khoái khẩu của cánh thợ câu. Món luộc, lòng, rán nướng chả và canh . Ngoài ra chủ nhà còn có một món rau . Rượu có 3 loại : Loại thứ nhất là rượu VĂN CAO hơn 50 độ. Loại này ngon nhưng hơi nặng .Loại thứ 2 là rượu 138 hơn 40 độ uống được .Loại thứ 3 là rượu tình yêu . Không biết có bổ béo gì không nhưng ngọt khó uống và vì thế ít người dùng. Với 4 mâm 24 người vừa đủ, mọi người hò dô nâng cốc chúc gia chủ, chúc cho chuyến câu thắng lợi.
Nhà Gia chủ 
Mâm cỗ toàn thịt lợn 
Tất cả nâng cốc chúc mừng 
 Tiếng chuyện trò vui vẻ. Anh Thao lại là người duy nhất dùng thuốc lào. Lâu lắm mới thấy điếu cày và nghe tiếng rít của điếu thật vui tai. Cuộc liên hoan kéo dài đến 2 tiếng.Mọi người uống nước. Một số ra hồ câu tiếp, một số nghỉ ngơi. Tôi lúc này mới quan sát nhà anh Văn Thao. Nơi trang trọng nhất trong nhà anh đặt bàn thờ. Trên có ảnh của cố Nhạc sĩ Văn Cao, bàn bên cạnh đặt một bức tượng gỗ Văn Cao và một số cuốn sách về nhạc. Sát đó là một cây đàn Dương cầm. Xung quanh nhà là cây cối um tùm, rậm rạp. Cả căn nhà mát mẻ. Anh Văn Thao năm nay đã 65 tuổi, nhưng do cách búi tóc và để râu trông như đã ngoài 70.
Tượng bằng gỗ quý 
Thư thái

 
Đoàn câu chuẩn bị ra về !
  Anh nói : _ Tôi ở đây thỉnh thoảng mới có khách lên chơi  Quanh năm ngày tháng chỉ có một mình. Nhà tôi lại xa nhà dân khoảng 1 cây số và vì vậy nên càng vắng lặng hơn.
      Tôi thấy thật lạ khi anh bảo : _Bây giờ cho tôi về Hà Nội tôi cũng không quen. Khi nào có việc thì tôi mới về.Tôi thích như thế này.
    Nghe anh nói tôi chơt nhớ tới câu chuyện RÔBIN XƠN- CRUXÔ người từng sống trên hoang đảo gần như cả cuộc đời.
Nên thơ !
       Đúng_ Mỗi người chúng ta trong từng giai đoạn của cuộc đời, trong từng độ tuổi, có những sự biến đổi, những ý thích trái ngược với nhịp sống xung quanh mà ngay từ bây giờ ta không thể biết trước được. Ai có thể nghĩ rằng sau này tôi hay Hùng Bò , hay ai đó lại lên rừng ở, tìm nơi hoang vắng để được sống giữa thiên nhiên gió ngàn...v...v.! Thật khó lường. !
       Ngoài hồ thấy yên ắng lắm .Có lẽ không có gì. Bình Tầu đột ngột xuất hiện và ghé tai nói nhỏ : Nghiêm Xuân Cường bảo là hồ này không có cá.
 NX Cường là cần thủ số 1 . Phát ngôn của NX Cường là chính xác và được coi như là phát ngôn viên của CLBCC. Phía bạn đã thu cần, và chuẩn bị ra về . Bên mình cũng thế thôi. . Chúng tôi chào chủ nhà và bắt tay chào tạm biệt, hẹn ngày gặp lại anh Thao một họa sĩ , một thi sĩ của núi rừng.
        Xe chạy nhanh ra QL 6 bon bon về Hà Nội . Chưa bao giờ CLB đại bại như thế. Không một con cá. Theo kết luận của CLB có 2 nguyên nhân :
        _ Do thời tiết
        _ Do hồ không có cá.
   Lần sau chúng ta phải đến những hồ có cá và chọn thời tiết đẹp cá dễ cắn câu mà xuất phát

8 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bố một chuyến đi câu đại bại do hồ không có... cá. Thôi nhưng không câu được cá vẫn được chén lợn mán là được rồi. Không thấy hội đan quạt tổng kết nhỉ vì riêng trong cái hội này thì khi có hai, ba thằng đại bại thì luôn tồn tại một thằng đại thắng.

    Trả lờiXóa
  2. TVL quá chính xác Nhưng vì lịch sự cho nên những thằng đại thắng không cho in ảnh Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  3. Cùng nhau lên chốn rừng xanh
    Âm mưu câu cá để giành miếng ngon
    Ai ngờ được mỗi một con
    Ngồi phơi dưới nắng héo mòn ước mơ
    May mà có bác nhà thơ
    Giết con heo mán đón chờ anh em
    Xem ra vận cũng chẳng đen
    Thay vì có cá, được con lợn mường
    Mong sao cho hết tai ương
    Chúc Câu Lạc Bộ sẽ hên dài dài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tháng ta đi một lần
      Câu là giải trí , câu là vui chơi
      Lên rừng xanh xuống biển sâu
      Cá thì có ít reo vang tiếng cười
      Lần này gặp bác nhà thơ
      Được ăn được uống là hên hên rồi
      Lần sau mang lưới đi theo
      Không câu được cá lưới thời ta buông
      DỨT KHOÁT PHẢI CÓ CÁ !

      Xóa
  4. Xem ảnh thấy đội quân đi câu cá thật hùng hậu.5 chiến xa (chưa kể xe dẫn đường)cùng với gần 3 chục chiến binh.Xin chúc mừng ngày vui của mọi người.
    Trang trại nhà anh Thảo thuộc dòng dõi con nhà văn nghệ sĩ-sáng tác văn thơ hội họa nên thổ địa hợp với tĩnh mịch ,nhẹ nhàng hơn là ồn ào náo động. Còn hồ nào mà chẳng có cá không nhiều thì ít.Các pác đi đông như vậy thậm chí làm gẫy cả chòi của gia chủ, cá nó tưởng là Ngư tặc nên hôm đó nó ăn chìm hết.
    Nếu có kinh nghiệm phải thả câu sát đáy hồ mới được.Lần sau nếu đi đông như vậy các pác nên đem theo lưới và vây bắt cá là ăn chắc 100%

    Trả lờiXóa
  5. Ta biến lưới thành dụng cụ lao động chính , còn cần chỉ là phụ . Chỉ có thế mới chắc ăn 100%. Đi lần nào cũng sẽ có cá mang về có phải không Đặng Hưng ! Hee .

    Trả lờiXóa
  6. Quả cọ sau nhà[img]http://dantri4.vcmedia.vn/gLC4WLlnU8F79RboyWSp/Image/2013/09/phuthonews_chon-2e104.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Hình ảnh thường thấy sau khi câu cá[img]https://lh5.googleusercontent.com/-g7H0t8fexr0/Uty0qMybKiI/AAAAAAAADhQ/Zf2o9Ino7sE/w592-h444-no/IMG_6495.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]