K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 5, 2014

CÂU CÁ Ở HỒ NHÀ ANH VĂN THAO P 2

Sau câu chuyện  với anh Thao và những người Bạn tôi ra hồ câu..Vừa bước lên nhà câu nhỏ thì ..rắc ...rắc cái cầu dẫn hẹp gãy luôn và sụm xuống .nhad câu gãy một cột may mà 3 cột kia vẫn vững nên chỉ bị nghiêng .tôi kêu to  :quá tải rồi lên bớt thôi " Thế là từng người nhẹ nhàng lên bờ chỉ còn lại Hùng Bò, Bảo và anh Cường được ngồi lại câu tiếp mà thôi .Bình Tàu và 2 anh Bạn khác ngồi bên cánh phải nhà câu hơi bị nắng may mà họ mang theo ô to cắm ngay bên cạnh ,Cãnh trái là Nam ,Dũng béo với anh Cổn và một anh Bạn nữa.Tôi ra chỗ ven đường ngồi câu vì tuy nắng nhưng có bậc gạch và giá đở cần có sãn .Còn 2 anh Bạn nữa thì sang bên kia hồ tìm mấy bóng mát để ném thính ,buông cần.


Vẫn còn hăm hở chờ cá cắn câu lắm



 Mạt hồ phăng lặng ,lâu lắm mới có tiếng quẫy của con rô phi nhỡ thôi .Theo anh Thao thì mọi lần vẫn câu được chép tới 2kg đấy .Người đi câu không cần có mà cần rèn luyện  tính Nhẫn hoặc sự kiên trì cho mình.Hôm nay thì tất cả đều thấm nhuần bài học này.Sát cá như anh Cường cũng yên lặng ,gà son như Hùng bò cũng ngặm tăm còn Binh tàu hôm nay cũng không có cơ hội chọc ai bởi đều im như cả vùng nước non này vẫn thế..Maic thì một anh bạn cạnh Bình tầu giật được con ngão nhỏ rồi Bant lôi được một con ngão còn nhỏ hơn tới gần nhà sàn thì tuột mất .... 11gio  tôi vã mồ hôi vì nắng mà cũng không thấy nháy phao lần nào, ai cũng kêu vậy dù thính hôm nay Bảo chuẩn bị rất tuyệt,mồi đủ loại giun,ốc,bột thơm ...
 Tôi nẳn quá hô to "Ai chuyển sang câu J-Q-K không ? Thế là có ngay 3 đồng bọn Dũng -Nam-Bình hưởng ứng liền.Mắ mồi giun to tôi để lại trên hồ rồi vào nhà sàn lấy bài ra chia liên .Anh Thao khoái lắm hỏi có ai biết đánh chắn không ? tôi nói có đủ đấy sau bữa nhau ta tổ chức bàn chắn nhé. 15 phút sau lại thêm mấy tay cơ nữa rời vị trí vào nghỉ và quây quanh chúng tôi rất rôm rả. Anh Thao nói tuy hôm nay không có cá rán ăn nhưng có một con lơn Mường làm đủ món cho 24 người chúng ta nhạu ,các bạn lên thăm là vui lắm đấy.
 Có tiếng xe máy và chó sủa ,hóa ra là 2 vợ chồng cậu cung cấp mồi nhậu cho chúng tôi chở đồ ăn tới .Chúng tôi vẫn tiếp tục và 2 vợ chồng họ đánh tiết canh ,bày biện mâm trên những cái chiếu trải giữa nhà.
Cuối cùng thì hơn 12 giờ bày mâm xong ,các cơ thủ được triệu tập về cả  chúng tôi vào cuộc với tiết canh ngon lành với mấy loại rượu manh mang theo và của anh Thao đặc biệt đãi khách.


đến giờ nghỉ ăn trưa rồi


chị vợ anh Thao mặc áo bã trầu cùng nâng chén


Chủ nhiệm CLBAS  H Nam được chén những 2 bát tiết đầy ắp khoái quá.Thịt lợn mường huôi 6 thắng mới được 12kg -13 kg ăn rất ngọt và thơm ,tuy đau răng mà tôi vẫn tẩn đươc ngon lành..Mọi người chúc nhau liên tục ,các chén rượu cứ vơi đầy ,cuối cùng còn anh Thao ,Tội và 2 anh Bạn nữa uống cho đến giọt cuối cùng của nậm rượu mà anh Thao manh ra đãi khách.Tôi mang 2 chai rượu Sâm dây Tây Nguyên ngâm được hơn 2 năm cì hơi ngọt nên mọi người chỉ uống một còn một tôi biếu luôn anh Thao để anh thưởng thức dần .

chị lại rót tiếp rượu mời khách


Đúng là một mâm rựu của người Mường




Tranh thủ đi tác nghiệp đã


Sau đó chỉ còn có 3 người ra câu còn lại trong nhà là các mâm câu ... đây rồi :


Tôi Câu con Cửu vạn-Bát sách






Anh Văn Thao chờ con Chi chi

Ù bạch thủ trì

Câu con J-Q-K

Có ăn không -thì bốc

Và cứ câu cho đến lúc không được con gì thì  17 giờ cũng  nghỉ để về cho khỏi tắc đường

Dù không được con cá nào nhưng chúng tôi có một ngày Picnics đầy thú vị nhất là được gặp lại anh Thao,chị vợ anh lần đầu tôi mới gặp nhưng rất quý những người bạn ,rất sởi lởi ,chăm lo cho khách.Được ngắm những kỷ vật của cụ Văn Cao mà chúng ta ai cũng kính trọng cũng như hiểu thêm về khung cảnh sống của một người ẩn dật nơi rừng vắng non xanh...nhờ đó thấy thêm được nhiều nghĩa của cuộc Đời này.

1 nhận xét:

  1. Phải mượn ảnh của Nam về ta vậy


    [img]http://3.bp.blogspot.com/-_AgaZJL4FNU/U2d-lQdA06I/AAAAAAAADeo/5Y3rfO9pM_A/s1600/DSC00451.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]