K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 3, 2014

Ngày hội của Cựu chiến binh


Dân Cơ điện là CCB thuộc E66,F304 có 3 chiến sĩ đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị năm 1972 là ĐHưng,Trịnh Dũng (việt trì) k6 và anh Phạm Lung k3.


Ngày 20 tháng 3 năm 2014 Trung đoàn 66 thuộc sư đoàn 304 tổ chức họp mặt kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống của đơn vị,địa điểm gặp mặt tại nhà khách BQP số 1,phố Trấn Vũ,Hà Nội.
Ngày 19 Trịnh Dũng  nhắn tin  cho tôi là không xuống được-lý do là ốm quá.Thương đồng đội tôi chỉ biết chuyển cho Dũng một tin nhắn đông viên” Anh em mong Dũng nhanh bình phục sức khỏe”  còn anh Lung k3 đợt này  không thấy đến,lý do ĐH không rõ vì vậy đại diện CCB CĐ tham dự  chỉ có ĐH.
Đông đảo các CCB  từ nhiều tỉnh khác nhau Sài Gòn,Quảng Nam,Nghệ An.Quảng Ninh.. đã háo hức về dự buổi họp mặt thường niên của trung đoàn.CCB cao tuổi nhất là một hòa thượng 93 tuổi (ngày trước là lính kỳ cựu của E66) sau giải ngũ chuyển ngành.Hiện là thành viên ban trị sự Hội phật giáo VN. Còn lại đa số các CCB cũng tầm bảy tám mươi cả rồi.ĐH tuổi lão làng  rồi nhưng vẫn thuộc diện CCB trẻ nhất trong cuộc gặp mặt này.
Tham gia cuộc gặp mặt  còn có nguyên TBT Lê Khả Phiêu, trung tướng Nguyễn Ân,Đại tá Nguyên Hùng cũng là CCB của E66.sư 304. Những người đương chức tham dự có đại tá Nguyễn khoa Điềm –chính ủy sư 304,Đại tá Trịnh Thoáng sư phó 304 và các đ/c trong BCH E66.Đại bản doanh của E66 & F304 hiện đóng tại Hương Canh Vĩnh Phúc.
Trong lúc tiếp đón các CCB về họp mặt ban tổ chức đã triển khai một chương trình văn nghệ khoảng 30 phút ,các bài ca người lính lại vang lên từ các giọng hát chuyên * kô chuyên làm cho cuộc hội ngộ của các CCB trên hôi trường thêm rôm rả sinh động.
Khoảng hơn 9h buổi họp mặt chính thức khai mạc.TBT Lê Khả Phiêu vì lý do phải về tham dự cuộc họp mở rộng của BCT về tình hình mới nên BLL hội CCB đã bố trí phát biểu trước.Chủ đề chính trong khoảng 20 phút nguyên TBT nói chuyện với anh em là diễn biến về chiến tranh& hòa bình trong thời đại mới được minh họa  thông qua các sự kiện Crimea ,diễn biến ở Thái Lan và một số sự việc nóng bỏng khác đang âm ỉ diễn ra trên thế giới.
Cuộc  họp mặt  được  tổ chức  tương đối sinh động với nhiều nội dung khác nhau về ôn lại một số chiến công hiển hách của trung đoàn qua các thời kỳ.Trao tăng kỷ niệm chương,huân chương…cho các CCB .Chuyển giao,trẻ hóa  lại Ban liên lạc CCB của Trung đoàn nhằm tạo ra một sân chơi  phong phú hơn cho các CCB trong các cuộc gặp mặt sau.

             Khoảng  13h,bữa tiệc liên hoan nhân dịp kỷ niệm 67 năm thành lập trung đoàn 66 sư 304 kết thúc,các CCB tạm biệt nhau  ra về trong chếnh choáng không biết của men bia rượi  hay là vì  truyền  thống anh hùng của đơn vị đang ngất ngây trong mỗi người.
Những hình ảnh được ghi lại trong ngày hội của các CCB



 Ảnh chụp kỷ niệm buổi gặp mặt 
của các CCB E66-F304 tại nhà khách BQP

 CCB Lê Khả Phiêu bắt tay thân mật mọi người



 Từ phải  qua trái: TT Nguyễn Ân nguyên chính ủy sư 304,
 Lê Khả Phiêu nguyên TBT, Phạm Hùng nguyên Sư trưởng 304.
Đại tá Trịnh Thoáng đương nhiệm sư phó 304,
Đại tá Nguyễn Khoa Điềm đương nhiệm chính ủy sư 304 và CCB CĐ

Liên hoan văn nghệ nhớ lại chiến trường xưa

 Các CCB E66,F304 trong ban giám đốc 
bệnh viện Bạch Mai tặng hoa nhân ngày gặp mặt

 Nguyên TBT Lê Khả Phiểu
 phát biểu tại cuộc gặp mặt với các CCB

 TBT Lê Khả Phiêu chụp ảnh kỷ niệm với 
các CCB đã một thời sát cánh bên nhau tại chiến trường

Trao kỷ niệm chương cho các CCB

 
 Chuyển giao BLL của hội CCB trung đoàn 66



Đại tá Chẩn nguyên là thủ trưởng 
của đ/c Lê Khả Phiêu ở trung đoàn 66 thời kỳ chống Mỹ

5 nhận xét:

  1. Không hiểu ĐH la cấp bậc gì mà được ngồi cùng gế với các lãnh đạo của cựu chiến binh E66 , Chúc mừng Đặng Hưng

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn LA, không phải như bạn suy nghĩ đâu.Đây kô phải là cuộc gặp mang màu sắc CT mà đây là cuộc họp mặt của những người mà một thời đã có những cái chung:thứ nhất là màu áo lính,thứ hai là mối tình đồng đội,thứ ba tất cả bây giờ đều là CCB nên đây là cuộc hội ngộ của những con người đã từng một thời vào sinh ra tử may mắn hạnh phúc được trở về được ngồi lại với nhau. Nên ĐH nghĩ không khí mọi cuộc họp mặt của các CCB là rất đồng đội.
    LA dạo này có khỏe kô.Từ lâu thằng Thọ mom nó đã bảo bọn này bố trí một buổi xuống đó thăm bạn và cùng nhau đi tắm biển vì biển ở dưới ấy mát lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Trời này tắm biển tốt đấy Lâu ạ. Hôm nào mấy thằng kéo xuống tắm đấy ...

    Trả lờiXóa
  4. Chào ĐẶng HƯng chào HỒ NAm THọ vừa điên cho mình là tuần nay xuống chỗ mình hai ban đi cho vui nhé chúc mọi sự như ý

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra còn nhiều lính cơ Điện ở E66 lắm :
    - Thao K5 ở Tuyên Quang
    - Núi K3 cũng ở Tuyên Quang
    -Luyện K5 Hải Dương đã hy sinh
    -Khính K3 đã hy sinh
    ....
    Xin mời xem danh sách các CCb Cơ Điện nhập ngũ tháng 1-72 bên trang CCB Cơ Điện

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]