K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 3, 2014

LÊN TÂY BẮC

Từ Hà nôi có thể lên Tây Bắc theo nhiều đường khác nhau .Người Pháp làn 3 con đường chính thôi  đó là : -Đưởng số 6 qua hòa Bình -Mộc chau-Sơn La rồi Thuân châu -Tuần giáo - Lai  Châu
-Đường lên Lào Cai qua Sa Pa vượt đèo sang Lai Châu
-Đường lên Yên Bái -Nghĩa Lộ-Than Uyên-Mù Cang chải-rồi lrrn Lai châu hoặc Yên Bái  vào Ba khe vượt đèo Lũng lô sang Phù Yên qua Bắc Yên vượt sông Đà ởTạ Khoa sang Cò Nòi  lên Sơn La đi tiếp
Ngày nay mới có con đường qua cầu Trung Hà  qua Thanh Sơn -Thu cúc (Phú Thọ ) vượt đèo thấp cuối dãy Hoàng liên Sơn cũng qua Mường cơi của Phù Yên rồi Bắc Yên lên Sơn La

nhiều xe lắm

Tôi đi xe này

vắng khách hơn xe bên Mỹ Đình nhiều

Đưng ở Thanh sơn -Phú thọ mua bánh mỳ làm quà

Hoa ban nở trên đèo ban trước khi đổ dốc vào thị trấn Phù yên

Đây nữa

Nhớ Tết năm 1977 Tôi và người yêu đi tầu từ Hà nôi lên Yên Bái rồi sáng hôm sau mới có ôt tô đi PhùYên mà đi bằng xe tải Zil Khơ có 2 dãy ghế băng 2 bên thôi vậy mà chỉ khi nào có xe tróng đó ra thì mới có xe vào đấy.Hôm đó chỉ hơn chục người vào Phù Yên thôi có người chờ 2 ngày rồi may cho chúng tôi là hôm đó có chuyến cuối cùng của năm âm.Xe chay đèo dốc ngoắn nghèo nhenh buổi sáng tôi còn khỏe nên xem đường biueets là qua phà Âu lâu vượt sông Hồng qua Hưng Khánh -Mỵ -Ba khe (có nông trường và nhà máy  chè Trần Phú ) rẽ trái xuống Thượng Bằng La rồi leo đèo Lũng lô vượt Hoàng Liên Sơn .Đường đèo đá lổn nhổn,thi thoang lại có xuối trần qua,cua gấp hay dốc ngoặt xóc kinh khủng . Dân đi quen họ chịu được ,tôi vốn là lính cũng chịu được còn người yêu thì ngủ say lăn lóc.

Trung tân Phù yên -ngã ba rẽ phải là đi Gia phù -Bắc yên

Cầu treo đang dùng

Cầu treo cũ bị lũ cuốn trôi năm ngoai nay thay bằng đập tràn bê tông

chân đèo là rừng Đại tương -nơi đây 1953 ĐT Võ đã trú trước  khi sang Điện Biên

Đỉnh dốc qua rừng Đại tướng

Cầu suối Sập một huyết mạch chuyển quân-lương cho Điện Biên

Nhà máy thủy điện bên suối ngay trên cầu một đoạn

Tôi vẫn nhớ trên đèo còn có mấy chỗ bằng phẳng là có trại giam tướng tá cấp caoNgụy và tù nguy hiểm vì vùng này cô lập và hiểm trở.Vậy mà vẫn có trốn trại thoát mới tài (Cộng sản xưa cũng vậy mà ) Xuống đèo cũng ghê bởi nhìn nó cứ hun hút ấy bên vách níu bên vực sâu.Đến ngã ba Mường cơi thì tất cả xuống xe cho công An kiểm tra giấy tờ còn Tài chính kiểm tra hàng hóa.khiếp quá vì mới Giải phóng mà.Đi tiếp vào Thị trấn Phù Yên của huyện Phù Yên lúc này đã cắt về Sơn La ( trước là thuộc Nghĩa Lộ cơ ) rất may là lái xe là ngưởi trên Bắc Yên nên chúng tôi ngồi lại đi tiếp lên Bắc Yên còn 35 km đường đèo dốc còn hiểm trỏ hơn.
Thế là biết thêm : rừng Đại tướng -cầu suối Sập -bản Phiêng Ban ... và thị trấn Bắc yên mờ trong sương  và heỏ lánh ,thưa thơt chucvj nóc nhà còn toàn rừng quanh nhà,.
Ủy ban xã Phieng Ban mới

Còn Bản thì hết nhà sàn mất rồi

Vì giờ có kém miền xuôi máy đâu

Khu cơ quan huyện nowid anh Hưng -K10 từng làm bí thư huyện ủy đấy

Dân Mèo xuống chơi huyện

Phố núi là đây

Điện về rồi

1. Cậu tài thật Thọ à, là dân Vận tải, cứ tưởng đi nhiều nhưng xem ra vẫn gọi cậu là sư phụ đấy.

2. Cảm ơn lời động viên của Tế nhé.xin lỗi vì hôm nay mới đưa hình lên được .

3. Hùng đầu bạc21:30:00 20 thg 3, 2014

Bây giờ còn đường nữa là đường không, đi máy bay vèo cái là đến nơi pac Mom ạ, nhưng không được ngắm cảnh đẹp

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình