K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 2, 2014

CHUYỆN TRONG QUÁN PHỞ

         _ Này thằng ấy U 70 đấy mà vẫn phải gọi tao bằng chú.
  Tôi lắng nghe câu chuyện của hai tay ăn ở bàn bên cạnh. Nghe không nhìn thì cũng nghĩ tay nói câu vừa rồi cũng cỡ tuổi mình. Ngước sang thì thật ngạc nhiên, nó chỉ khoảng ngoài 40 Hai tay này mặc bộ quần áo màu da cam trên áo có phù hiệu của VTV Cáp. Lắng nghe tiếp

:
     
_ Ôi chuyện ấy là thường. Mày có tin tao cũng chỉ là cháu của thằng nhóc học lớp 12 không, họ hàng gần đấy. Ông nội tao với bố nó là anh em con chú con bác.
       Tiếng tay đầu tiên : _ Tao về quê mới buồn cười. Nhiều khi thấy những ông già vẫn phải ngồi mâm dưới, thứ nhất là theo sự sắp xếp của dòng họ _ thứ hai là nhà không có con trai .
       Tiếng tay thứ hai : _ Mẹ kiếp quê nào mà đến thời buổi này mà vẫn còn lạc hậu thế ...
      Chợt có tiếng còi lanh lảnh vang lên .Hóa ra còi của cảnh sát.Chiếc ô tô của Công an phường phanh kít kít dừng ngay trước cửa quán. Các nhân viên của quán chạy lui chạy tới Người lao vào, người lại lao ra. Phía ngoài có hai nhân viên bê được cái bàn và cái ghế. Phía góc thì một nhân viên giằng co với cảnh sát để hòng lấy lại cái bàn. Hầu như toàn bộ bàn ghế phía ngoài bị cảnh sát ném lên xe .
        _ Dẹp xe máy vào, không là cho về đồn bây giờ .
      Tiếng tay cảnh sát quát lên Chắc đây là tay phụ trách quả dẹp trật tự này. Mọi người đứng dậy tôi cũng đứng dậy. Ai lo xe người ấy , tôi dẹp sát xe vào quán như mọi người . Còn mấy cái xe hết chỗ để cảnh sát giữ luôn. Đây là quán phở ngã tư Văn Cao Thụy Khuê. Quán cách mặt đường khoảng hơn chục mét Phía trước quán không hiểu sao nó cũng được rải nhựa thành thử khoảng đường này rộng phình ra mà xe cộ thì đi thẳng chứ không vòng vào đây rồi vòng ra. Do vậy nó gần như là cái sân của quán rất thuận lợi cho việc bán hàng Vì lẽ đó quán phở kê thêm khoảng 10 bàn ra ngoài, chỗ còn lại để xe rộng chán. Quán này ăn được, lúc nào cũng chật kín. Vào giờ cao điểm nhiều khi không còn chỗ. Vì vậy tôi chỉ thỉnh thoảng mới sang
       
Phố Đội Cấn 

Dừng lại nghe điện thoại 
 Hôm nay theo lịch là ngày ăn sáng của CLBAS Đúng giờ đã tính tôi ra khỏi nhà. Sáng nay hơi mưa, tôi đi đến giữa phố Đội Cấn thì nghe chuông điện thoại _ tôi dạt vào vỉa hè nghe thì ra PA Dũng gọi báo là hồ Văn Chương hôm nay nghỉ đôt xuất _ hay chuyển sang Phan Phù Tiên ở đó cũng có quán CLTC ngon lắm. Tôi thấy trời mưa cũng ngại nên bàn với Dũng là hoãn bữa hôm nay và mỗi người báo cho ba người tin trên. Do chuẩn bị tư tưởng ăn CLTC nên tự nhiên thèm. Ở bên CQ vợ có quán CLTC cũng ngon, tôi bàn để tôi đưa vợ đi làm rồi ăn sáng luôn. Thật lạ hai vợ chồng sang đến nơi thì đã hết tiết canh Thế là tôi quay về và quyết định đi ăn phở ở quán này.
            Lúc này đã có 3 xe máy của khách ăn phở bị cảnh sát giữ. Tay chủ quán :
     _ Đéo gi, đi đầy đủ rồi mà vẫn bắt là thế nào.
  Hắn vùng vằng rồi ra xin xỏ mấy tay cảnh sát đang trực tiếp giữ xe nhưng không được. Quay vào hắn rút điện thoại gọi cho ai đó . Thấy hắn cứ : _ Dạ , vâng
       Rồi lại : _ dạ dạ ...vâng ...dạ dạ ...
      Sau đó đút điện thoại vào túi với vẻ mặt khinh khỉnh hắn bảo đám nhân viên :
              _ Chiều đến lấy bàn ghế về. Còn xe máy của khách họ trả ngay bây giờ đấy.
     Tôi quay vào tiếp tục ăn, nhìn sang bàn bên cạnh hai tay VTV cáp đã biến mất . Không nghe được hết câu chuyện của họ , nhưng qua đó mình cũng nên cẩn thận vì cũng có những lúc sẽ có những thằng nhóc gọi mình bằng thằng đấy.

Những chiếc xe bị giữ 
Còn đây là những chiếc xe để sát với xe máy của CSGT an toàn 

        Ngoài sân thấy tay cảnh sát nghe điện thoại , quả nhiên tay cảnh sát gọi chủ quán ra nhận lại xe cho khách còn bàn ghế xe ô tô chở về phường. Tôi cũng chẳng lấy thế làm ngạc nhiên. Trên đường về tôi nghĩ sự đời vốn vậy mà !

6 nhận xét:

  1. Một hình ảnh của CS[img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSVz-r2Do6zYy_pez3oHcg56ojDSbPupY6A_mkWZ-gik3Djq34z[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Và một hình ảnh nữa của CS[img]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRbYfv-Nlrsn3p-BBPKgrufulthBVBJwgwifoLW55og27P8Y7Y_[/img]

    Trả lờiXóa
  3. OK . Cám ơn HN

    Trả lờiXóa
  4. Đ/C nữ cảnh sát xứng đáng được tặng hoa và tôi xin tặng[img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/t1/p403x403/565044_385742138195032_836551444_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện này là thường thôi như KL của Hồ Nam là sự đời vốn vậy mà.Hành động của nữ cảnh sát xứng đáng được ngợi khen.Nhưng trước kia thì cũng bình thường thôi vì ai cũng đều hành động như vậy khi gặp người già đi qua đường, hoặc nhường chỗ cho các cụ trên ô tô... Hãy tin tưởng ở tương lai, thế hệ trẻ chắc sẽ làm cho chúng ta vui ...

    Trả lờiXóa
  6. Lê Ngọc Bảo21:14:00 7 thg 3, 2014

    Chuyện thường ngày " ở huyện " nhưng rút ra được nhiều điều bổ ich và lý thú

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]