K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 2, 2014

BIA VÀ RƯỢU !

        Ngày Tết tất nhiên rồi đó là vấn đề rượu bia, nâng cốc và hạ cốc. Lúc nào cũng bừng bừng khí thế mặt mũi hoan hỉ vui và cười. Nhưng cũng có lúc bực mình tất nhiên là ít thôi, nhưng vẫn là bực mình không nói không được . Ngày hôm nay mùng 3 Tết nhà có mấy chai rượu vang tôi thò tay vào trong tủ đựng rượu lấy một chai. Tất nhiên có chọn lựa. Đó là một chai trông có vẻ khác kiểu nhất để uống. Nhìn vào mác in trên vỏ chai thì thấy đó là một chai vang Mỹ ghi rõ : USA _ CALIFORNIA. Tôi hớn hở vì từ trước đến giờ mình thường uống vang Pháp, Úc hay Bỉ hoặc như vừa rồi là vang Rumania. Còn vang Mỹ thì hình như chưa. Tôi vội vàng mở để thưởng thức nhưng thật lạ lùng...
         Vâng thật lạ lùng nút chai khó mở quá. Tôi dùng cái vặn nút chai vào ngập hết càng rồi từ từ nâng lên. Với các loại rượu khác thì nút chai sẽ được nâng dần theo cái mở và sau đó là uống. Nhưng với cái chai rượu USA này thì không được, cái vặn nút chai cứ tuột lên và cái nút thì nằm yên. Thử tiếp vài lần mà chịu thua, măc dù đã cố đến gãy cả cái vặn nút chai. Tôi xem kỹ cái nút chai thì hóa ra nút này như là cao su dẻo chứ không phải là bấc hoặc lie như các chai khác. Vậy là chịu tôi đành để lại
Chai rượu vang 
       
Mác chai 


Nút chai 
Nút chai là cao su dẻo 
Cái vặn nút chai 
Mũi cái vặn bị gãy 
 Nhân đây cũng kể ra cho mọi người biết và nhờ xem ai có cách nào để mở loại chai này xin chỉ giùm cho.

15 nhận xét:

  1. Đang lên cơn ma men cách nhanh nhất để sử lý là cho nút chui thẳng vào trong chai hoặc cho cổ chai bay đi là lấy được nước ngay mà

    Trả lờiXóa
  2. Đúng cách này là nhanh nhất đã nghĩ đến, nhưng chắc là phải có cách mở nào đó chứ Vẫn phải chờ xem !

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hồ Nam ơi! chai rượu vang ấy của bác được sản xuất tại hòn đảo cách Manila ( Phi) 160km bán tràn lan Sgòn mấy năm nay. Nhãn chúng in vậy thôi nhé! Tụi nhà hàng ở Sgòn bao giờ cũng mang vài ba chai đầu là thiệt sau đó khi khách ngà ngà thì cứ cái thứ này mang ra, nút thật thì nó gữi, nút dởm nó " phắn " ngay, trả tiền tranh nhau thì còn ai đi xem nó thế nào? chẳng ai phân biệt được nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Mình không rành món này lắm. Nhưng nếu đúng như TUVIDA nói thì chắc chai này là rởm đây. Bây giờ cố nghĩ xem tại sao nó lại có mặt trong nhà mình mà chịu,không nhớ nổi. Trước hết là cảm ơn mọi người đã góp ý xong sau đó mang ra hàng rượu nhờ nó mở xem sao !

    Trả lờiXóa
  5. À mà TUVIDA có vẻ là một tay chơi về rượu nhỉ mình nói thế để có vấn đề gì về rượu bia là phải tham khảo ý kiến đấy nhé

    Trả lờiXóa
  6. Anh Nam ơi! em ăn của rởm nhiều rồi nên có chút kinh nghiệm, tuần nào mà không ít nhiều đau thương! Cái này thì có thể chỉ ngay : anh bảo tao mua về uống, uống loại này quen rồi không uống thứ khác được, thì bố nó cũng không dám bán rượu dỏm, còn bảo tao biếu Giam đốc CA nó cũng phớt, cho ngay chai rượu rởm có tem thật.

    Trả lờiXóa
  7. Ok nghe hay đấy, thế mà không nghĩ ra .Hay lắm .

    Trả lờiXóa
  8. Đầu năm mới-chào tác giả,nếu chai rượi là của ai đó biếu,tặng hay cho thì là chuyện bình thường vì "chai rượi đó" kô muốn như vậy.Nếu là của mình mua thì coi đó là học phí.Gặp nhau cuối năm-các táo quân chầu trời -toàn là tư lệnh còn gặp phải Ngọc Hoàng rởm cơ mà!
    Đầu năm tác giả đã đề cập đến vấn đề an toàn ăn uống là có ý thức giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng-Thank you

    Trả lờiXóa
  9. Mấy năm trước toàn rước của biếu về chất trong tủ,nay không còn của biếu mới nữa phải bỏ đồ cũ ra dùng ắt là của quý rồi.Dù có rởm nhưng hàng ngoại xịn nên vẫn là cổ và quý đấy .Chỉ có chú TV là biết nó không quý lắm thôi.Cứ để đó hôm nào hội quân đến tận diệt lo gì.

    Trả lờiXóa
  10. OK khi hội quân sẽ diệt gọn dù có cách mở hay không có cách mở. Mong ngày gặp quá !

    Trả lờiXóa
  11. Sáng mai có đến Đ Hưng không ,xong rồi đi lang thang với nhau ?

    Trả lờiXóa
  12. Ok Đến chứ xong sẽ đi chơi tiếp

    Trả lờiXóa
  13. ÔI tiếc quá đã hẹn Đ. Hưng, rồi ngày mai lại có việc thay đổi nên mình ko đi được.Hẹn các chiến hữu dịp khác vậy .CHÚC MỪNG NĂM MỚI .

    Trả lờiXóa
  14. Khi tất cả ngà ngà rồi thì các anh ơi! xịn hết, làm gì biết nổi nó thiếu vị gì?

    Trả lờiXóa
  15. Vào giờ này chắc TUVIDA cũng đang ngà ngà rồi tuy vậy kết luận vẫn chuẩn là: _Xịn hết, làm gì biết nổi nó thiếu vị gì !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]