K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 12, 2013

SẮP CÓ THÊM CÂU LẠC BỘ CƠ ĐIỆN MỚI

  Hiện nay K6 Cơ Điện mở màn CLBAS khá xôm.Tiêu chí CLB này sẵn sàng mở rông vơi các cựu SV Cơ Điện khác muốn tham gia tự nguyện.Rất mong sẽ có thêm nhiều thành viên nữa .Nên nhớ rằng không chỉ có CHALOTICA đâu nhé .các bạn có thể giới thiệu món đặc sản buổi sáng ở gần nhà hoạc xa cũng được miễn là có yếu tố mới và khoái khẩu với CLB.
  Hôm 4-12 vừa rồi đã có mầm mới cho một CLB khác của dân Cơ Điện.đó là nơi tụ hội các "Cần thủ ". Bình tầu là dân mê câu cá đã lâu vẫn có các hoạt đông rất dân tộc này.Vừa vồi có thêm Bảo cũng ghiền nghề câu tham gia tích cực và Tôi mê lắm nhưng bây giờ mới có dip để trỗi lại niềm đam mê đó.Đúng hẹn 7 g sáng tôi đến nhà Bình rồi cùng lên nhà Bảo ở ngõ 386 phố Thụy Khuê.Sau đó chúng tôi nhằm cầu thăng long thẳng tiến.Qua cầu vòng qua Hải gối -Cổ Điển lên đê sông Hồng đi về phía Tiền Phong Mê Linh.Buổi sáng với gió lạnh nhưng làm con người sảng khoái và thanh thản lạ.Chính không khí làng quê này mới có khả năng làm cuộc đời ta dài thêm 20% cũng nên.
Nhà Bình



Đi trên đường Lạc Long Quân bên Hồ Tây

Buổi sớm ở công Ngựa

Lên cầu thăng Long

Trên cầu

Sông nước buổi sớm

 Đi khoảng 6km nữa qua nhiều khu ao hồ với các vườn cây xanh mát chúng tôi tới một trang trại rất rông Âu cổng gỗ to vào là người quản trang  ra đón chúng tôi mời vào nhà .Đó là ngôi nhà sàn làm bằng bê tông mà ngay bên là lũ gà quang quoác với 2 chú lơn ủn ỉn.Chúng sống thoải mái dưới tán các cây ăn quả tươi tốt và được quây bởi lưới B40.Phía trước nhà là một hồ rộng mênh mông,xung quanh có tường xây cao 2m bảo vệ.Bình tầu nói cả khu này đến 2 ha do 4 người chung mua một nửa là vườn mỗi người 1/4 lập trại còn lại là hồ chung..sau tuần trà Thái pha từ nhà kết hợp với trà do quản trang pha chúng tôi chuẩn bị.Bình trộn mồi và thính xong tất cả ra hồ.Một thủy tạo trên phao dập dềnh có thể cho 3 người câu là nởi Bảo và Bình ưa thích .Còn tôi ra một gốc cây dừa với mặt thoáng khá rộng hạ trại.

Chùa làng

Hồ ao san sát

Công vào khu trang trại

Bộ cửa gổ vào khu riêng

Quản trang rất nhiệt tình (trông như chú em của Bình tầu )

Ngoài cần đơn của Bình cho mượn tôi còn có thêm một cần đơn nữa ở gốc dừa mà quản trang hay câu để lại đó với mồi giun .Người quản trang dễ ngoài 50 vốn là người làng bên lên ở hẳn trên này,Quản trang hàng xóm có một ông ngoài 60 chsy sang chơi khi thấy có người đến chơi.Trời thu trong xanh ,gió nhẹ thổi về phía dưới.Mặt hồ phẳng lặng ,tôi dự đoán có lẽ ít cá bởi chủ nhân trước có thả nhưng lâu nay đã ngừng bởi sợ bọn thả lưới trộm.Mặc cứ đước đi câu ,hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh phong quang là tốt rồi.Bên ngoài tường rào có một đường điên 220kv đang dựng cột  làm tôi để ý xem cách làn của họ có đúng ý mình không.
Tập kết tại sân

Chuẩn bị

Nơi bình -Bảo chon

Chè nước và làm thính ném

Con Vịt hoang quấy và xây lắp cột 220kv

Thính được ném xuống ,một cần mồi chế một cần mồi giun tôi bắc ghế ung dung ngồi chờ con cá ngu si nào ghẹo mình.Thé mà hàng tiếng rồi chả thấy con nào quấy ngoài một con vịt hoang cứ lượt quang phá quấy.Chỗ Dình -Bảo cũng vậy đều không động tĩnh gì.Đấy đi câu là có lúc như thế đấy ,phaair kiên nhẫn ,phải bình tĩnh.Người quản trang mang ấm chè và bười bổ sẵn ra mời chúng tôi và hỏi thăm rồi động viên "hôm nay vẫn lạnh chắc các bác phải chờ lâu đấy "Chúng tôi cảm ơn rồi lại chăm chú vào cái phao vẫn yên lặng vô tình kia.

Lợn -gà đều thả rông

Hai con tép dầu đầu tiên

Tôi vẫn loay hoay

Yên lặng chờ thôi

Bình tầu giật được cái vẩy cá thôi

Tăm sủi cũng đẹp đấy vậy mà mãi mới thấy nhay nháy thôi không lẽ lại lũ bô phi chíp quấy đảo.Bông phí Bảo kêu lên "được rồi ,được rồi 2 chú nhé "làm tối sướng quá chạy sang.Lạ là sao không nghe tiếng cá quẫy nước nhỉ ?.Trời ạ rõ ràng là có 2 con cá mắc vào bộ chùm của Bảo kia thôi.hai con tép dầu mỗi con cỡ 2gram thì sao có tiếng quẫy được.Tuy vậy tôi cũng kêu toáng lên "may rồi mở màn được những một đôi thế kia cũng là tốt lắm rồi "
Bảo có con ngão khá to gần 3 lạng chứ đùa

Đến Bình tầu có Rô phi thứ nhất

Bình thêm co rô phi thứ hai

Bữa cơm trưa có ngão ,rô phi rán và trứng gà -vịt của nhà nuôi với rượu mang từ nhà đi
Thú thực lúc ăn trưa chén cá rán mà mình không câu được sao ngon thế,may ra chiều mình câu được con nào không chứ phong độ xuống thế ư ?Mặc ngon miệng thế là giò bò ,cá rán ,trứng tráng 10 quả làm 4 cháng ngự lâm bay 2 chai rượi thuốc. (hết hiệp một )

3 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc10:19:00 6 thg 12, 2013

    He he he, Các pac đi câu mà không có Hùng bò, thì làm sao câu được cá to, loại tép riu với cá ngão 3 lạng thì...
    Hoan hô pac nào có sáng kiến đi câu cá, nhưng mang theo hộp pa tê và chục quả trứng đề phòng chỉ câu được cá tép. Đúng là cẩn thận vẫn hơn.
    Lần sau các pac đi câu nhớ ới Hùng bò nhé, mới hy vọng vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có CLB thì cho đăng kí một chân nhé

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã có lời rồi :được đi câu ssax là sướng lắm rồi .còn có được cá hay không là do Trời mà. Tuy không thắng lợi như lần trước nhưng thế cũng là được .Lần đi sau sẽ thể hiện phong độ ngay.
    Nam Hồ sẽ là thành viên thứ tư nhé.Ai có nguyện vọngtiếp tục lên tiếng đi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]