K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 6, 2015

BIẾT ĐIỀU _ ĐÁNG MẾN !

    _Chúng cháu phải cảm ơn các Bác .Vì có các Bác nên chúng cháu mới có ngày hôm nay .
Chúng tôi hài lòng với câu nói của một đồng chí Cảnh sát giao thông. Số là thế này , xe đang chạy trên đường từ Nam Định về Hà Nội , đến đoạn Phủ Lý thì thấy có một Cảnh sát ra hiệu lệnh cho xe chúng tôi tấp vào lề .
CÁC ĐỒNG CHÍ CSGT
        Vâng câu chuyện bắt đầu từ sáng hôm thứ 2 . Như đã hẹn đúng 7h00 tôi , Lê Đình Hòa và Thọ mom có mặt tại nhà Quang K8 để lên xe đi Nam Định chơi và chụp ảnh .Đến nhà Quang chỉ có tôi và Hòa .Tôi vội vàng điện cho Thọ . Thọ nói " Không đi được rồi , sáng nay tao phải đi đóng thuế đất , báo lần hai rồi " .Tôi ngạc nhiên .Thuế đất lúc nào đóng chẳng được .Ở khu vực nhà tôi mình không đi đóng tổ trưởng phải vào tận nhà mà thu.Hòa bảo , lí do lãng xẹt chắc đang đóng thuế cho hội bốn chân rồi , giọng nghe lè nhè kiểu thức đêm . Tôi nói gọi cho Kịch sĩ Cường méo .Và ngay lập tức dù là đang nằm trong chăn Kịch sĩ đồng ý và nửa tiếng sau đã có mặt .Chúng tôi xuất phát từ Thanh Nhàn về đến nhà Đạo K8 là mất hơn một tiếng .Đạo chọn xong loại rượu mát và bổ chúng tôi đi luôn qua đón Họa Sáu anh em đi xuống biển với đồ nghề tắm biển trong tay .Bãi biển vắng tanh không một bóng người
BÃI BIỂN 
KHÔNG MỘT BÓNG NGƯỜI !
ĐỒNG NGẬP MẶN 
BỮA TRƯA VUI VẺ
NGHỈ NGƠI
SUNG ...!
CẦU LẠC QUẦN 
NGẮM CẢNH
CẦU 
.Đón gió mát vậy .Chúng tôi đi dọc biển chụp ảnh .Đến quá trưa về Quán ăn cơm trưa với các món hải sản mà Hòa đã báo thực đơn .Một bữa ăn ngon .Chiều chúng tôi về qua Nam Định trả hai đồng chí Nam Định rồi phi thật nhanh để về Hà Nội còn kịp xem trận bóng U23 VN _ U23 Mã Lai. Và đến Phủ Lý thì xảy ra chuyện. Xe dừng hẳn Quang xuống xe cầm giấy tờ xe và cá nhân ra trình CSGT .Cậu CSGT này còn trẻ chỉ khoảng 30 tuổi , đứng nghiêm chào và cầm giấy tờ xem .Sau đây là mẩu đối thoại giữa Quang và cậu CSGT:
       _  Bác đi quá tốc độ cho phép
       _ Tôi có quá chắc là mới chớm một tý .( Theo tôi hiểu có lẽ là mới vượt tốc độ cho phép một tý )
       _ Dạ vâng nhưng có nghĩa là quá tốc độ .
Tôi thấy Quang cười xòa kiểu như muốn nói đúng là thế rồi nhưng thông cảm cho các bác.
Cậu CSGT nhìn kĩ một tờ giấy nhỏ màu trắng và ngước lên nhìn thẳng vào mặt Quang như để chăm chú một điều gì đó .Trán tay CSGT như giãn ra và nói :
        _ Bác là Cựu chiến binh ạ
Lần này Quang tươi cười thực sự :
        _ Đúng rồi Bác và các Bác trên xe đều là những CCB chiến đấu ở miền Nam đến ngày giải phóng đấy cháu à .
Tôi thấy Kịch sĩ Cường méo loay hoay thò tay ra sau , hóa ra Cường rút ra một thẻ CCB của mình để cho tay CSGT nhìn thấy .
Vẻ mặt tươi cười cậu CSGT nói chắc các bác đi chơi về
     _ Đúng rồi cả hội vào Nam Định thăm mấy ông cùng đơn vị .
     _ Vâng bây giờ nhất là các bác đấy , chúng cháu chỉ nhắc các bác đi đúng quy định còn không dám phạt đâu ạ .Không có các bác chiến đấu năm xưa thì làm gì có chúng cháu ngày nay Chúng cháu nhớ ơn các bác các chú lắm .
Tất cả cùng cười giòn tan .Cháu CSGT trả giấy tờ cho Quang và chiếc xe lại lao vun vút về HN để kịp trận bóng chiều nay .
   

13 nhận xét:

  1. Lại một lần may nữa nhé các CCB Cơ Điện nhớ là đi đâu cũng mang thẻ "Công lao ".còn không đi được là vì cái giấy báo đong thuế đất nó ghi sai nếu không ra thì tự mình phải đóng thuế gấp đôi .Bởi thương binh chỉ phải đóng 50% thôi.Và khi gập cô cháu gái thu thuế chỉ cười và nói tại trên Quận đấy ạ Nếu không đi toi 500 ngàn chứ chả chơi .

    Trả lờiXóa
  2. OK Thọ mom .Phải có lời giải thích rõ ràng vậy không anh em cứ nghĩ xấu cho mình .Còn cái thẻ CCB giá trị ra phết .Nên mang theo trong người !

    Trả lờiXóa
  3. Hình như có sự đổi mới chăng ? Thẻ CCB được miễn 100% và lại còn được lời cảm ơn ! Còn thẻ TB thì giảm có 50% và thêm lời đổi tại.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ là quyền của người cầm cân nẩy mực mà ,sao cũng được miễn là TA không thất thu là được

    Trả lờiXóa
  5. Nói như LNB thì thẻ CCB giá trị hơn là thẻ TB .Trong nhiều trường hợp là chính xác đấy .Thẻ TB chỉ ưu tiên khi lấy bia uống thôi He He !

    Trả lờiXóa
  6. Riêng tôi chả tin mấy cháu CSGT biết điều & đáng mến như vậy đâu !!? Chẳng qua từ sáng đến lúc đó các cháu đã hoàn thành " chỉ tiêu" rồi .Tít gật của bài viết phải là : Một ngày may mắn mới đúng .Các bác nên nhớ bố chúng nó còn phạt thì các pác là cái đinh gỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP quả là nhà tâm lí sâu sắc " Đến bố chúng nó còn phạt nữa là các bác " Nếu vậy thì sẽ có hai hướng để phân tích .
      _ Một là cháu CSGT quá mẫu mực ( Như Ro Bốt ) Ko tình cảm ko tơ hào .
      _ Hai là như TP nói " Đã đủ chỉ tiêu giao nộp "
      Thật khó để hiểu !

      Xóa
  7. Về việc này TV có mấy ý sau:
    - Mình đi sai thì chấp nhận phạt nếu lỗi bị phạt.
    - Mình sai mà lỗi không trong khung phạt thì các cảnh sát giải thích nhắc nhở là cám ơn.
    - Mình không thấy sướng khi mang thẻ ccb ra để xóa lỗi phạt, cái thẻ ấy cao quý hơn.
    - Ở ta khi sai là tìm cách xin, chạy, nhờ, dúi tiền cho nên cảnh sát dù có tư cách mấy thì sau 6 tháng đến một năm là " phải đứng vào hàng ngũ". Mình có chơi với hai viên ca xin chuyển ngành sau 6 tháng vì không chịu nổi hành vi của "đồng bọn" ( một nữ cs khu vực một nam cs giao thông). CS bây giờ giống như một ngành nghề kiếm tiền không đau đầu nhức óc lo lỗ lãi thuế má.v.v.v. lương cao, về hưu còn cao, dễ sống nhất dù không làm ra sản phẩm cho xh.
    - Nhìn sâu xa nếu các bác có cái thẻ cocc.. cứ sai lại xóa thì dân có kêu tham nhũng,sai này sai kia làm gì cocc mà, cho qua đi! Chuyện nhỏ!
    - Cố gắng không làm sai để khỏi phải xin sỏ, rếch việc.

    Trả lờiXóa
  8. TV có ý kiến xin ghi nhận .Nhưng mình là người trong cuộc nên nói rõ hơn . Xe chỉ mới vượt quá tốc độ rất nhỏ đến nỗi Quang K8 người cầm lái còn không biết khi CSGT vẫy vào .Còn khi đưa giấy tờ xe thì có cả thẻ CCB ( Có thể thay CMT Quang quên ) Nhưng chú CS này cũng khôn lắm , vì chưa đáng phạt nên nhân tiện nói ra những lời tình nghĩa . Nói gì thì nói cuối cùng như TV kết luận : Cố gắng không làm sai để khỏi phải xin xỏ rách việc !

    Trả lờiXóa
  9. Hùng đầu bạc10:04:00 6 thg 6, 2015

    Ý kiến của cac pac đều hay cả ..., sai thì phải nộp phạt và cố gắng đừng sai.
    Các chú CSGT đứng đường cũng vất vả lắm chứ, nhất là mấy ngày nắng nóng như vừa qua.
    Nhưng có phải ai cũng được ra "đứng đường" đâu, chịu áp lực "nội bộ" lớn ra phết.
    Nhưng như thế mới là xã hội bây giờ.
    Chúng ta vẫn phải chấp nhận như vậy, chứ không thể đứng ngoài được.
    Ai chẳng có lúc sơ ý mắc lỗi, nhưng khi mắc lỗi do vô tình, mà mất tiền cũng đau lắm chứ...
    Lứa tuổi chúng ta đôi lúc cũng có lợi thế.
    Mắc lỗi, bị tuýt còi, cứ từ từ đánh xe vào lề theo chỉ dẫn và tươi cười hỏi các chú CSGT: Bác có lỗi gì đấy các cháu....,thế à, bác sơ ý quá, thông cảm nhé...
    Phần lớn các chú CSGT trẻ đều nhẹ nhàng và bỏ qua lỗi của "bậc cha chú", chứ khi thấy anh em mình nhẹ nhàng nhận lỗi ngay thì ít chú giờ trò.
    Còn lứa các chú CSGT già (xêm xêm lứa anh em mình) thì hầu như toàn bộ đều: Cảnh cáo ông nhé, già rồi đi đứng cẩn thận cho con cháu nó nhờ và cũng bỏ qua.
    Có lẫn rỗi thời gian, bị thổi còi, Hùng bò cũng cười toe toét nhận lỗi với mấy chú CSGT, bỏ qua lỗi xong, Hùng bò tỷ tê nói chuyện, các chú mày tâm sự: bọn cháu cũng chịu nhiều áp lực lắm, cả ngoài đường lẫn nội bộ..., nhưng với lứa tuổi các chú, các bác, cũng chỉ nhắc nhở thôi, chứ hành mấy bác làm gì..., nhưng bác thông cảm, cũng có anh cố tình bắt các bác chi tiền cũng vì này nọ cả..., các bác thông cảm cho bọn cháu..., chứ không phải chúng cháu không biết điều với các bậc cha chú.
    Thôi thì cứ biết vậy, nhưng ngoài đường mà không có CSGT xem..., loạn ngay.
    Những nếu có các chú CSGT, ấm ức vì phải nộp phạt hay bị hành...
    Thôi thì cứ tùy cơ ứng phó..., khó mà nói không bao giờ sai được

    Trả lờiXóa
  10. Thật khó để nói thêm điều gì nữa sau ý kiến của HB .Không hiểu các nước khác thì thế nào nhỉ .Mình xem Phim Mĩ thấy CS của nó nghiêm và tận tình lắm , Trách nhiệm của nó cũng cao .CS thấy có hành động đáng nghi thì tiến đến hỏi ngay ...và nhiều lần phát hiện những vụ án lớn !.Nói chung là so sánh là khập khiễng nhưng giá như chuyển ngành CS của Mĩ sang lắp vào VN thì chắc sẽ tốt lên nhiều lần !

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay tự nhiên có hứng còm. Nhân vụ này TV xin kể một chuyện anh Hồ Nam vừa hỏi ở trên. Chả là hôm sang Mỹ cũng bị một phát nhớ đời. Chuyện thế này. Xe mình đang chạy vun vút ở Seatle thì thấy có xe cảnh sát không biết từ đâu chui ra và nó bắn đèn vào gương xe mình. Vì thấy chẳng có gì sai nên không dừng mà cứ chạy. Xe cs kia cứ từ từ chạy theo, mình chạy chậm xe nó chạy chậm theo mình chạy nhanh nó chạy nhanh theo cứ cách khoảng 100-200m. Khi mình tới nhà thằng bạn ( chạy khoảng 40mile) đỗ xe lại thì xe cs cũng trờ tới. Mình đỗ xe xuống thì ba cs trên xe kia cũng nhảy xuống và tiến tới hỏi. Nó hỏi tại sao nhận tín hiệu báo dừng vào gương xe mà không dừng. Mình bảo tao không thấy sai gì nên không dừng. Nó chìa cái biên bản ra bảo nếu mày không thấy sai thì kí vào đây còn thấy sai thì nhận ticket này. Anh bạn tôi chạy ra ngay bảo nhận ticket ngay. Thì ra nó rất thoải mái cho mình nhận vì nó đưa mình ra tòa, tòa căn cứ vào camera xử và mình sẽ nhận tiền phạt gấp bốn năm lần khi nhận ticket vì còn án phí , giờ công vụ của ba cs sát chạy theo 40mile. CS Nó không chạy ép xe mình khi thấy lỗi hình sự, nó chạy bám theo vì sợ mình lo quá chạy ẩu gây tai nạn, mà nó bám theo lại còn ăn theo cái khoản giờ công vụ. Mình dừng mà không xuống xe nó cũng không xuống đâu vìn cs nó có nghiệp vụ chống kẻ có súng bắn ẩu nữa ( bọn buôn ma túy thì có thể ) nói chung là cs ở đâu đã ra tín hiệu dừng thì nên chấp hành ngay. Tòa mà xử khi mình sai thì tự nhiên cái Thẻ an sinh xã hội của mình có ngay cái lỗi ấy. Thế mới chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay , TV .Được rơi vào hoàn cảnh như trên mới thấy luật Mỹ nghiêm túc và không chê vào đâu được Mà luật của nó tồn tại cùng với thời gian ít khi sửa đổi .Ngẫm lại ta thấy kì họp QH nào cũng bổ sung , sửa đổi và kể cả sửa đổi ngay cả những điều luật vừa được thông qua trong kì họp 6 tháng trước .Cũng thật khó hiểu cho ban nghiên cứu luật của QH !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]