K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 12, 2013

NGHĨA TRANG MAI DỊCH

             Vào một buổi sáng đẹp trời cuối thu đầu đông ,tôi đến nghĩa trang Mai Dịch để viếng hương hồn các liệt sĩ đang yên nghỉ nơi đây .Trời trong xanh ,nghĩa trang yên tĩnh mặc dù sát ngay con đường đông đúc Hà Nội Nhổn .Bên ngoài nghĩa trang dòng người và xe cộ tấp nập suốt từ sáng đến tận đêm khuya .Bên trong nghĩa trang là những hàng cây cao phủ bóng mát cho toàn bộ nghĩa trang

.
                Các hàng mộ xây ngăn nắp và thẳng tắp, Càng gần lễ đài của nghĩa trang các hàng mộ càng to hơn rõ hơn. Trong cùng là Đài Tổ Quốc ghi công
Đài Tổ quốc ghi công. Xung quanh là các lá cờ bay trong gió .Tôi thắp hương tại Đài Liệt sĩ rồi đi đến mộ của các bậc lão thành cách mạng. Nơi đây là nơi yên nghỉ của các lãnh tụ LÊ DUẨN TRƯỜNG CHINH ,PHẠM VĂN ĐỒNG...
Viếng các bậc lão thành cách mạng 

Nơi các cụ yên nghỉ 
Viếng các cụ 
......Hai hàng mộ hai bên đài liệt sĩ đã kín chỗ Có lẽ người thiết kế khu nghĩa trang này đã tính sẵn cho nhũng người sẽ nằm xuống đây .Nghĩa trang lúc này yên tĩnh một cách lạ thường .Không một bóng người. Mỗi người một số phận .Khi còn sống người thế này người thế kia ,người hét ra lửa ,người lại nhân từ .Nhưng đến khi nằm xuống họ lại yên lặng bên nhau .
              Chợt nghe tiếng động ngoái lại thấy một phụ nữ tay cầm hương hoa vào đài liệt sĩ .Sau khi thắp hương ở đài liệt sĩ người phụ nữ này rẽ vào thắp hương cho một ngôi mộ ở xa tít góc nghĩa trang Hơn một tiếng sau  tôi ra về. Trong khoảng thời gian này cả nghĩa trang chỉ có hai người là tôi và người phụ nữ kia .Ở nghĩa trang này vắng hơn các  nghĩa trang khác
Người phụ nữ viếng mộ 


Đường trong nghĩa trang 
Các nghĩa trang khác lúc nào cũng có người ra vào thắp hương viếng mộ .Cũng phải thôi đây là nghĩa trang Mai Dịch mà ,phải có tiêu chuẩn mới được vào
Chỗ còn lại thứ nhất 
Chỗ còn lại thứ hai 
            Tôi ra về nhưng vẫn áy náy .Trong hai hàng mộ của các bậc lão thành cách mạng vẫn còn hai chỗ trống. Không hiểu để dành cho ai ?
       

8 nhận xét:

  1. Hai chỗ trống chắc một chỗ định dành cho tướng Giáp nhưng giờ đại tướng Giáp đã về quê thì theo tôi dành lại cho đại tá Thọ (có tên cúng cơm là MOM)!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có nhiều thời gian nhỉ? Kết quả thu được không tồi, bạn đã có những tấm hình rất đẹp. Người dưới ấy chắc rất cảm kích, sẽ tặng bạn cơ hội lớn!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi chưa vào đây bao giờ nhưng đúng như bạn kể thì ở nghĩa trang này buồn thật . Nói nghe vô duyên ở nghĩa trang mà lại đòi vui Nhưng NT quá vắng thì buồn cho người phục vụ không có thu nhập

    Trả lờiXóa
  4. Mình nói theo kiểu truyền thống (bao cấp ) : Ở các nghĩa trang khác là kinh doanh ,còn ở đây là phục vụ,nhiệm vụ là phải hoàn thành thật tốt ,còn tiền lương ,cuộc sống là Nhà nước lo đầy đủ Xin vào đây làm có khi còn khó

    Trả lờiXóa
  5. thế thì tốt quá .xin chúc mừng cho những ai được làm việc ở nghĩa trang Mai Dịch.

    Trả lờiXóa
  6. Không hẳn như bác Hồ Nam nghĩ đâu, cũng có vấn đề cả đấy , chẳng vậy mà cách đây 7-8 năm gì đó, ông phụ trách nghĩa trang này đã bị kỷ luật hạ xuống làm nhân viên: nghe nói do vấn đề xay mộ cho các Cụ vì ở đây nhà nước chỉ hỗ trợ 1 phần ( 20%) còn lại các gia đình phải tự bỏ nên tiêu cực phí nó cũng len lỏi vào tận chỗ không thể có này.Gia đình em cũng đã mắc vào cái vòng luẩn quẩn này khi xây và sửa lại mộ cho ông già, nhiều lúc nghĩ cũng thương thay cho các Cụ, thế hệ trước đây thật vất vả, mà sự gọi là tri ân thật khiêm tốn khác xa với cuộc sống xa hoa, thịnh vượng của các quan chức bây giờ. Ở trong chăn mới biết chăn có rất nhiều bọ, rệp.....các bác ạ !!!!!

    Trả lờiXóa
  7. MÌnh nghĩ cũng đúng thôi, bao giờ cũng vậy, có 1 lại muốn có 2. Cả trong NTMD cũng thế. Tiêu cực len lỏi vào mọi chỗ mọi nơi. Càng ngăn càng phát triển, tại sao? Các cụ nói "nhà dột từ noc". Nhưng thôi tranh luận về vấn đè này cả ngày cũng không hết.
    Mình muốn nói là khi vào nghĩa trang, trong lòng thấy thư thái lạ thường. Nhìn các ngôi mộ xếp bên cạnh nhau lại nghĩ như là các cụ đang ngồi uống nước nói chuyện bên nhau mong cho con cháu mình hạnh phúc.
    Mình thấy ngôi mộ của nhà Đỗ Sơn ngay cạnh lối đi sát ngay phía sau các mộ lãnh tụ. Nhìn các cụ bên nhau mình chỉ muốn Đất nước này cũng như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin chi tiết hơn, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc cong ty van tai Sai Gon cho biết, vận tải hàng hóa của đơn vị thuê xe tải dọn nhà vẫn chưa đạt hậu quả tốt nhưng hành khách thời gian qua tăng khá tuyệt hảo với mức hơn 10% so với năm 2016. khác biệt, doanh thu tăng rất cao, nhất là trong tháng 6 vừa qua tăng hơn 50%.

    Chúng tôi phải áp dụng nhiều giải pháp thue xe tai cho hang tai Ha Noi linh hoạt, trong đó ưu tiên tăng cường tàu chạy các chặng ngắn như: Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Tháng 5 vừa qua, đưa vào khai thác tuyến mới Nha Trang - Huế và đã đạt 70% hệ số khai thác”, ông Tuấn nói và cho biết, đặc biệt, lần trước tiên đường sắt xây dưng chính sách lạnh vé linh hoạt, khuyến mãi, giảm giá vé cộng đồng, công ty du lịch, kết hợp nâng chất lượng vệ sinh toa xe, tương tác với khách hàng thuê xe tải Bình Dương nhiều hơn. “Chính điều này đã hút lượng khách lớn quay quay về với đường sắt, ông Tuấn lý giải.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]