K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 12, 2013

Một cây viết tài hoa của K10

Xin giới thiệu với K6 một cây bút của K10 từng thi học sinh giỏi miền Bắc về Văn....

 1- CỤ HỒ MUÔN TUỔI

Hồi trẻ tôi có đọc một bài thơ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh (không nhớ tên tác giả), bài thơ cũng giản dị nhưng ghép các chữ đầu câu thành "Cụ Hồ muôn tuổi":

   CỤ già thong thả buông cần trúc
       HỒ nước mênh mông gợn ánh hồng
     MUÔN vạn đài sen thơm bát ngát
TUỔI  già vui thú với non sông.

Tôi thấy hay hay nên cũng thử làm một bài kiểu như vậy. Bài này có tựa đề là "HOÀNG HÔN",  tôi làm khi mới vào năm thứ nhất Đại học. 37 năm rồi, tôi vẫn thuộc bài thơ này, chép lại ra đây tôi cũng hơi ngạc nhiên về tâm trạng u ám của mình khi mười sáu tuổi, quả là buồn không đợi tuổi.

Em bé Hmong ở Sapa khi nhìn thấy Korolbo

HOÀNG HÔN

NHỮNG cánh chim chấp chới xa dần về nơi chân trời xanh rì còn le lói vài tia nắng dọi
NGÀY nhường cho đêm những phút hiếm hoi lộng gió trong lòng hay xót thương một niềm đau nhói
NÀY gió ơi mi biết đã mang theo gì buồn , vui, giận, hờn mà cứ một chiều man mác thổi?
TÔI xua đi khổ đau và mang nhớ thương tưới mát mọi tâm hồn.
THẤY bóng ai bên lùm cây mà như bỗng giật mình nghe tiếng gọi.
BUỒN mơn man khi chợt nhớ những chiều xưa nhịp bước chân dồn
nghĩa biết bao những âm thanh đang cồn lên dìm xuống của ta cả một trời chiều rất mực dịu dàng vẫn chẳng kém phần tươi rói
CÙNG với ta lúc này không biết có bao người đang thả hồn trôi dạt giữa hoàng hôn?

Mpưof các bạn nhắp chuột vào các dòng dưới đây xem tiếp
 

      Trong diễn văn Hội nghị 4......

4 nhận xét:

  1. "Mới lớn lên" đã liên tưởng tới hoàng hôn chứng tỏ là tâm hồn mơ mộng hơi sớm.Bây giờ có tuổi lại chọn nghề phó nháy để vui thú,chứng tỏ thằng cha này biết "hưởng thụ".

    Trả lờiXóa
  2. Bài này không phải của Dũng chít đâu,FF Hưng nhầm rồi .Có điều Tôi chưa hiểu đây là thể thơ tự do hay tự sự đấy Korolbo ơi.
    Khoái nhất là nhìn thấy cảnh một cụ câu cá mà đó là niềm mơ của mình đã thấy sướng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạc09:38:00 12 thg 12, 2013

    Gửi Korolbo
    Hùng bò đã vào trang của Korolbo, nhiều điều thú vị và đáng xem để suy ngẫm.
    Tuy nhiên, có sự nhẫm lẫn nhỏ liên quan đến cá nhân, mong Korolbo sửa hộ. Bạn viết lời chú thích cho một ảnh: "Mr.Hùng bò aka Hùng đầu bạc- TGĐ Bia Hà nội HABECO, bạn học ĐH sau 34 năm mới gặp lại". Hùng bò xin bạn sửa dòng chú thích này, bỏ chữ TGĐ Bia Hà nội HABECO, vì đây không phải là chức danh của Hùng bò, đúng là Hùng bò thuộc Tổng công ty Bia Hà Nội, nên anh em pakon gọi tắt là Hùng bò ở Tổng bia, rồi xoay lại, cắt vui, đọc chơi là Tổng bia Hùng bò (trong phạm vi Blog K10, Blog Cơ Điện) thì cũng chẳng sao, vẫn là VLC…
    Anh em nói chơi chơi, vui vui thì vô thưởng vô phạt, nếu chẳng may có ai đấy kỹ tính, lại cho là thằng Hùng bò háo danh, từ tổng bia thành TGĐ Bia là khác hẳn rồi, lừa dối anh em bạn bè, khoác cho mình chức danh to đùng dù thực tế chỉ là thằng bán bia hơi. Nhất là chẳng may có ai đấy ở HABECO đọc được, thì lại càng không hay, mất cái vui là chính là tiêu chí của chúng ta đi.
    Mong bạn sửa hộ và thông cảm cho Hùng bò nhé. Cám ơn bạn đã viết về Hùng bò .

    Trả lờiXóa
  4. Mình thấy mỗi khi K nào có dịp hội tụ gọi nhau, thì cứ vác bài Hịch K10 Cơ Điện ra mà đọc, ở K nào thì biến K10 thành K mình, thì nó hừng hực đòi về với nhau ngay. Mẹ kiếp, thằng Kallboro này hao tâm tổn thọ lắm mới vắt tim mình ra như vậy đc.
    Xin mấy bác K6 tha lỗi, em hay gặp đâu nói lơ ngơ đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]