K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 12, 2013

MÁY TÍNH

         Có những việc định làm xong lại không làm được định đi lại không đi được ,định ở lại không ở được ,tất cả đều do điều kiện khách quan mang lại .Mấy hôm vừa rồi những cái gì định viết lại không viết được ,định đăng ảnh cũng không đăng được chung qui  cũng chỉ vì cái  máy tính .Đã đưa đi thay ổ cứng ,cài đặt lại theo chương trình bảo hành ,nhưng bạn tôi bảo chưa được hãy chậm lắm và thiếu nhiều ứng dụng .Tôi quyết định đưa xuống để bạn tôi làm lại .Và rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

         Sáng hôm sau tôi đưa máy xuống , bạn tôi cài thêm vài phần nữa vào máy .Không hiểu sao máy lại rất ì ạch ,vào rất chậm mà ra cũng rất chậm .Từ sáng đến chiều vẫn không cải thiện được tình hình ,thậm chí máy bây giờ không vào được không ra được .Có lẽ do ổ cứng .Ổ cứng vừa thay xong cơ mà .Tôi nghĩ hay bọn bảo hành chưa thay .Thôi mang ra hiệu .Lần này ông bạn tôi phải đồng ý vì  đã bó tay .Hai thằng mang ra phố Lê Thanh Nghị
Phố Lê Thanh Nghị 
.Vào một hàng bất kì gần cuối dãy phố .Nơi này la liệt các cửa hàng sửa chữa máy tính
      Các bác chữa gì ạ ?
 Cậu thanh niên ngồi trong cửa hàng hỏi .Tôi phó thác cho ông bạn .Thấy hai người trao đổi một lúc thì cậu  thanh niên mở máy Nó cho đĩa vào quét một lúc thì xong .
       Tưởng thế nào ,mày nói ngay để bác làm luôn .Cậu bé cười : Dạ cháu nói thì  cháu  chẳng còn viêc gì làm à .Bây giờ bác chỉ mua đĩa nữa thôi .Tôi bảo :cháu cài đặt luôn cho bác  đi ,bao nhiêu ?
        _Thôi về mình làm nốt , nửa tiếng là xong .
     Hai anh em về đến giữa đường tôi áy náy : _ Hay thôi cứ để cho nó làm ,nhỡ có gì phát sinh nó còn xử lí .
     Không thấy bạn tôi nói gì chắc đang suy nghĩ .Nhà bạn tôi đã hiện ra trước mặt .Tôi hỏi cài đặt lâu không
           _Khoảng nửa tiếng ,lên đây ngồi đợi một tý rồi lấy về luôn .
          _ Thôi thế này .Mày cứ cài đặt đi ,tao về có việc sáng mai tao đến lấy .
     Trên đường về tôi có linh tính không ổn
    Sáng hôm sau khoảng 9h30 tôi đến .Vừa thấy mặt ,bạn tôi bảo :Chẳng hiểu sao bây giờ chẳng làm gì được nó .Đến chỗ này là ngừng không nhúc nhích .
             _ Đấy mình bảo mà phát sinh là chết bọn chúng nó chuyên nghiệp phần mềm nào nó cũng có mình mò mẫm lâu lắm .Thôi để mình mang ra hiệu lần nữa
     
.Bạn tôi cứ theo hướng dẫn trên máy tính đến đâu làm đến đấy ,đến khi lỗi lại phải làm lại từ đầu ,mỗi lần lại mất tiếng chẳng mấy chốc hết buổi sáng
        Lần này tôi đi một mình .Ra đến nơi lần này lại một cậu thanh niên khác trông cửa hàng .Cậu ta nhìn máy và cặm cụi làm .Vừa làm vừa nói chuyện .Cậu ta 37 tuổi ,tốt nghiệp DHBK hơn 10 năm rồi .Bây giờ cậu ta có 1 chuỗi cửa hàng sửa chữa máy tính .Dân Thái Bình không có ai quen biết trên Hà Nội. Vậy mà bây giờ cũng nên cơ nghiệp
Cửa hàng sủa chữa máy tính 

Cậu thanh niên chữa máy tính 
.Tôi cũng nói chuyện : một ông bạn bác có một cậu con trai vừa tốt nghiệp ĐHNT  Bằng giỏi hồi tháng 7  vậy mà thi 3 ,4 nơi ,nơi nào cũng vài trăm đứa thi mà chỉ tiêu lấy chỉ 5 ,6 đứa Cu cậu bao giờ cũng lọt vào vòng 3 tức là vòng phỏng vấn .Vòng này còn 20 thằng thôi .Thế rồi vẫn không đạt vì nhũng câu hỏi vớ vẩn .Ví dụ :_ Cậu có mấy năm thực tế .
        Nghe rất buồn cười SV vừa tốt nghiệp lấy đâu ra thục tế .Cu cậu hoang mang tợn cũng may vừa xong thi được vào một Ngân hàng bây giờ đi làm rồi .
     Cậu chữa máy nói :Nó học giỏi thì lo gì ,không ở chỗ này thì ở chỗ khác tuyển .Vấn đề là hướng nó đi con đường chuẩn nhất .
      Tôi hỏi :_ con đường chuẩn nhất là gì .
      Để nó làm một hai năm tích lũy kinh nghiệm ,rồi thi công chức ở Bộ Sở .Những nơi này cần người giỏi thực sự chứ không phải con ông cháu cha mà làm được đâu .Đừng thi vào UB xã phường quận vì đấy toàn là dân tại chưc và chuyên tu dốt nhưng ăn rõ khỏe .Khoảng mươi năm nữa cái lứa già này về hết rồi cánh trẻ làm chính trị thì lúc đó phải là những người tài giỏi thực sự .Cậu ta nhấn mạnh lần nữa .Bác công nhận không .Tôi gật đầu nhưng nghĩ khác  Cậu này lạc quan quá ,tình hình còn trì trệ lắm ,tham nhũng tham quan tràn lan ai dẹp cho xuể
      Mải nói chuyện máy đã cài đặt xong xuôi từ bao giờ .Cậu ta bảo bác vào mạng thử xem .Từ ngày chơi mạng ,đến bây giờ mới 3 hôm hỏng máy mà cảm thấy như lâu lắm rồi .Tôi vào mạng ,đúng là máy mới nhanh thật . Xem qua các Blog K6 ,K8, K10 dày đặc các bài về Lễ hội Bia Hà Nội Những bài tôi định đăng thì hầu như đã có hết rồi .Thôi chờ  sang năm khi đến Lễ hội Bia Hà Nội 2014 vậy
         Mang máy về tôi viết thử bài này xem được chưa .Được ngon hơn hẳn .Sáng mai sẽ báo cho ông bạn tôi sớm

5 nhận xét:

  1. Sao đăng bài sớm thế, mới 5h30? Đêm không ngủ được vì mấy ngày không có máy tính để voọc hả? Tí nữa tớ sẽ cho bài thuốc để đêm nay mất ngủ luôn!

    Trả lờiXóa
  2. À mình để nó xuất bản tự động theo cách Dũng hướng dẫn cho mình xem có được không .Bây giờ mới vào mạng hóa ra được

    Trả lờiXóa
  3. Nam làm phát 2 chục "con" như nhà tôi (chưa kể máy rời rải rác) cứ gọi là xả láng.

    Trả lờiXóa
  4. Rồi cũng đến lúc ,nhàn mà lại vui Triệu Bình ạ !

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc21:46:00 4 thg 12, 2013

    Chuyện thường tính xã hội mà các pac, mỗi người một nghề, các pac định đa di năng mọi nghề, thì xã hội làm sao chuyên môn hoá sâu được. Các pac để cửa cho cháu bé nó sống để tích luỹ kinh nghiệm nữa chứ.
    Thằng bé nó lạc quan thế là đúng đấy, đó cũng là một cách để VLC mà sống, mà phấn đấu đấy các pac ạ, chứ nhìn đâu cũng thấy "sâu" như các pac thì cháu nó làm sao mà vươn được.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]