K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 12, 2013

Đau đớn cuối tuần

Đôi khi "ngược" thế này lại thấy hay
      Quen với thư giãn cuối tuần rồi, nay Blog K6 làm một phát cho khác lạ, cho đúng là một góc nhìn khác. Giống như câu slogan panoramio của ĐVD là "có thể không đẹp nhưng là tất cả những nơi đã đi qua". Làm mõ blog là một blogger rồi mà blogger là dễ mắc tai nạn như chơi ở cái xứ tự do dân chủ gấp vạn lần bọn giãy chết nào đó. Xin cảnh báo với các bạn là Mõ blog đây phải chịu trách nhiệm về từng cái "còm" một trên blog của chúng ta đấy, cho nên các bạn cũng phải cẩn thận. Không có là mõ blog cũng đi thăm "Côn Đảo" "Phú Quốc" bất đắc dĩ như chơi.

      Tôi nói không ngoa đâu, chỉ xin kể một nửa tội của "Một góc nhìn khác" là biết ngay sự nguy hiểm của mõ này:
- 3 trong sáu tội của T.D.Nhất (theo Cáo trạng của CAĐT) là:
1.Trong bài này có các câu: "Thằng này Đảng viên đấy nhưng hắn tốt, tốt lắm" trong tài liệu "Trong Đảng ngoài Đảng" tuyên truyền xuyên tạc, tư cách đạo đức cách mạng, phủ nhận các thành quả, công lao của Đảng trong bảo vệ và xây dựng đất nước. Những lời lẽ này cho thấy, sự kệch cỡm, vô văn hóa của Trương Duy Nhất, khi dùng những chuyện tình cảm của gia đình ra trước công luận bàn bạc. 

2.Trong số 1.000 bài viết này, có nhiều bài viết không đúng sự thật. Xin dẫn chứng ra ở đây. Trong nội dung "Ông Thị trưởng (nhà trước mặt vừa trúng Trung ương ủy viên" trong tài liệu "Trong Đảng ngoài Đảng", nội dung sai sự thật vì ở Việt Nam không có chức danh Thị trưởng nên không thể có Thị trưởng là ủy viên Trung ương. 


3/Rồi kế đó, là bài viết với nội dung: "sẽ cần bao nhiêu thời gian/ Để Ba mươi tháng tư thôi là ngày "Quốc hận"". Ở Việt Nam ngày 30-4 hằng năm là ngày kỷ niệm Giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước, không có ngày nào gọi là ngày "Quốc hận". Tất cả những điều này chỉ là suy nghĩ một chiều, phiến diện của Trương Duy Nhất. Trương Duy Nhất đã phủ nhận xương máu và sự đóng góp của cả dân tộc, trong 30 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ.

      Với những tội như thế này thì bới ra trong Blog K6 chắc không dưới chục tội. Các ông "còm sỹ" liều liệu mà còm không có là các ông đưa chúng tôi đi thăm Trương Duy Nhất ở "Côn Đảo" như chơi đấy!

9 nhận xét:

  1. Nếu Mõ sợ thì đừng nói gì,viết gì và làm gì cứ để anh em nói là được.

    Trả lờiXóa
  2. Dù sao chúng ta cũng đang được tự do... sống trong nỗi sợ cho đến khi "được" như TDN.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tội chỉ như trên mà phải đi tù thì phải thêm bao nhiêu nhà tù nữa cho vừa

    Trả lờiXóa
  4. Chào K6, các bạn có đọc thấy "Nhãn" của bài này là "thư giãn" không?
    Tôi muốn các bạn "còm" vào đây những câu chuyện nhỏ để thư giãn theo kiểu bi hài tương tự như trong câu chuyện ấy mà.
    Có đất nước nào mà nói chệch từ Chủ tịch UBND thành phố ra thành "thị trưởng" cũng là mắc tội xuyên tạc không nhỉ?
    Và theo luật pháp thì chưa có bản án là chưa có tội nhưng đã có rất nhiều bài báo "kết tội" thì có phải là vu khống không? Và tại sao chỉ đăng các bài kết tội mà không cho đăng các bài "gỡ tội".
    Một ngày buồn trong mưa rét, nhưng cái rét ngày nay từ trong lòng rét ra không giống như ngày xưa vì đói, vì dạ dày lép kẹp như Thọ mom vừa kể.
    Vậy mà chẳng ai dám nói, dám kể. Đúng là tự do "sống trong sợ hãi"!

    Trả lờiXóa
  5. Ơ xã hội ta hiện nay có nhiều chuyện bi -hài lắm Mõ ơi.và quan trọng là có phải là mọi người không biết đâu .Còn nói ra ư ? Nói ở đâu / nói để làm gì ? lạị là chuyện khác. Nếu là chuyện phiếm hay Tiếu lâm đả kích khéo thì khác.Trong dân gian thiếu gì ví như "con Hổ bắt con bò mộng thì chăng sao ,con Mèo ăn vụng miếng mỡ rớt thì bị đánh chí chết " v.v.v nữa
    Vấn đề cần nói rõ hơn là nhưng tư tưởng lớn cho thời đại thi không hợp trên diễn đàn nhỏ mang tính nhóm nhỏ K6 hay những bạn K6 lấy vui làm chính này.
    Với riêng tôi thì đúng là tôi có sợ ,đang sợ đấy,.Vì thế nên tôi không dám gần nhưng cái đáng sợ đâu ,chỉ tìm thú vui nhẹ nhàng :Ăn sáng -Câu cá ,văn thơ ảnh thôi để sống nốt đời thừa còn lại ,

    Trả lờiXóa
  6. "Đôi khi ngược thế này lại thấy hay".ĐVD đau đớn thế nào tôi chẳng cần quan tâm.Khi nhìn thấy hình ảnh bạn mình ngược thế này là thấy vui rồi.Bây giờ k6 đã U60 rồi ,ước gì ĐVD cho mình cùng ngược với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. U70 hoặc là Over 60 (hay O60) rồi Hưng ơi! Có đi xe đạp đi Vinh thì rủ P.Anh Dũng nhé, hàng ngày nó vưỡn đạp xe mấy vòng Hồ Tây để luyện chờ ngày đi Vinh đó

      Xóa
  7. Tại sao lại là đời thừa ,luôn hăm hở trong các chuyến công du , trong các CLB, trong các lễ hội mà gọi là sống nốt à.Nếu vậy cho sống nốt với !

    Trả lờiXóa
  8. Nhà Phật đã dạy : " Bớt nghe , bớt nói , bớt nhìn . Để tâm thanh tịnh - Cho mình bình an " !??

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]