K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 11, 2013

ĐI CÂU CÁ MIỀN QUÊ

      Chiếc xe 4 chỗ đưa chúng tôi ra khỏi thành phố ,phóng về phía Nam để đến một nơi đã hẹn trước ,nơi có nhiều hồ câu . Đúng hôm nay chúng tôi đi câu cá và kết hợp ...  Sáng hôm trước cách đây 3 ngày Thọ gọi cho tôi và bảo : _Này Bình Tàu gọi cho mày từ sáng mà không được .Gọi lại cho nó đi .Phải rồi sáng hôm đó điện thoại để tầng 2 còn mình ngồi tầng 1 uống nước .Từ khi về hưu điện thoại không dính liền người như hồi trước .Nghĩ cũng lạ mọi thứ nó cứ quen dần đi .Và nghĩ lại cũng  thấy lạ nhũng thứ đã quen từ xa xưa nay trở nên lạ dần đi . Tôi hỏi Bình có việc gì đấy .Bình nói :
       _  Mời anh đi câu cá ,địa điểm cách HN 30km .Đi xe của Hiệp .
      OK tôi đồng ý ngay
   
  Sáng thứ 5 (28/11 ) tôi xuống nhà Dũng Chít rồi hai người đến nhà Hiệp ở Trần Khát Chân .Ra đến nơi thấy Vũ Liệu và Đỗ Sơn đã ở đấy rồi .Chờ một tí thì Hiệp dạt xe vào sát lề đường đón chúng tôi .Ra khỏi thành phố xe phong vun vút trên con đường cao tốc Pháp vân Cầu giẽ .Được phóng tầm mắt ra xa tít mù tắp là thấy sướng rồi .Được hít thở không khí trong lành lại càng sướng hơn .Ruộng hai bên đường đã qua mùa gặt còn trơ gốc rạ
.Đến Thường Tín xe chúng tôi rẽ về phía  sông Hồng ,qua xã Vân Tảo rồi xã Tự Nhiên ,xe rẽ phải lên đê xuôi về phía nam ,vượt qua bến đò lịch sử Chương Dương ,đến bến đò hiện đang sử dụng chúng tôi lại rẽ phải xuống chân đê ,theo con đường nhựa to qua UB xã Chương Dương thì thấy anh Cổn K10 đứng đón Đến nơi đã thấy mọi người ở đấy rồi .Nghe tiếng người lao xao ngoài hồ câu .Tôi băng qua một khu vườn rộng .Đây là một vườn cây ăn quả tổng hợp đu đủ cam táo bưởi rồi khế  Loại nào cũng trĩu quả .Chứng tỏ chủ nhân khu vườn là một chuyên gia nông nghiệp hoăc không thì cũng là một người mát tay trong món trồng vườn .Mặt hồ hiện ra trước mặt
Mặt hồ 

Bình tàu đã câu đươc cá 
Mọi người theo dõi lẫn nhau 
Đàn gà 
.Đây là một hồ câu rộng .Mọi người yên lặng ngồi câu .không thấy nói chuyện .Hay họ sợ cá nghe thấy bỏ đi mất .Tôi ra kiểm tra cái sô đựng cá ,không biết câu đã lâu chưa mà thấy trong sô đã có vẻ dày đặc cá tiếng quẫy tiếng sóng đánh ... Tôi nhìn thấy một con to khoảng gần 1kg .Ai câu được con này đấy mọi người chỉ ngay vào Thọ Mom .Hắn đứng yên không nói gì có vẻ tự hào .Gần cuối buổi hắn lại giật được một con trắm to nũa Đúng rồi hắn là dân Mai Động mà Khu vực đó cách đây 45 năm toàn là hồ ao thì ai chả biết câu . Tiếng một người nói
       _ Thọ Mom là một tay sát cá đấy ,hắn ta còn sát...nhiều thứ lắm
         Thọ tự thú : _ Đúng đây là thợ các loại '
Câu chuyện tạm dừng Hùng Bò đã gọi mọi người vào dọn mâm để chuẩn bị chén
Thọ mom lại lao vào đánh tiết canh vịt .Bình Tàu lo nhân tiết canh Trác Dũng chặt thịt vịt  Hai chị em Đỗ Sơn và Hồng Diệp bày mâm  .Cá câu được mọi người cho vào rán Mỗi người một khâu ,công việc cứ như nhà có đám cưới .Moị người đi lại nhộn nhịp từ bếp lên  sân ,từ sân xuống bếp
Làm bếp 
Bày mâm 
Nâng cốc chuc sức khỏe 
Chúc ngon miệng 
.Gần hai chục bát tiết canh đã đông đặc trông rất hấp dẫn  Sau khi bày biện xong xuôi chủ nhà mời mọi người nâng cốc chúc sức khỏe chúc cho cuộc hội ngộ hôm nay ..Chủ nhà năm nay 81 tuổi dáng người cao rắn rỏi  khỏe mạnh nước da đỏ sạm ,có lẽ do ông uống nhiều rượu
Mong mỏi của chúng ta 
.Mà đúng thật khi vào cuộc chúng tôi phải giơ tay hàng một cao thủ về rượu .Cuộc liên hoan với gia đình diễn ra hào hứng rôm rả .Hùng Bò thay mặt CT CPBH HN tặng quà cho gia đình .Sau đó Hùng Bò tặng quà cho mọi người tham gia cuộc vui này
Tặng quà 
Hai bạn nữ tích cực 
Tiệc trà 
.
Quả đào tiên 
          Và bây giờ là lễ tổng kết rút kinh nghiệm lễ hội k10 2013 .Vũ Liệu đọc bản tổng kết .Mọi người góp ý kiến về những điều làm được và những điều chưa làm được .Điều làm được rõ nét nhất là sự hoàn hảo không một phút trống làm cho mọi người quên đi thời gian,đắm mình vào các hoạt động liên hoàn cho đến khi bế mạc lễ hội. .À kết thúc rồi ư ?  Điều thứ hai là tất cả mọi người đều được lên sân khấu với những vai diễn của mình .Điều thứ 3 là gây cho mọi người cảm giác tiếc nuối ,giá như ...giá như ..Để Lễ hội 2014 thành công mọi người nhất trí giữ nguyên sự hoàn hảo của Lễ hội 2013 cộng phần lửa trại ban đêm mà kịch bản đã đặt ra .Bây giờ hãy nghỉ ngơi đi  Ăn tết xong mọi người trong các tiểu ban sẽ triển khai công việc của mình .Đồng chí Hùng kết luận :mọi người đã nhìn dần ra lễ hội 2014 hoành tráng sẽ bắt đầu như thế nào rồi đấy Còn tôi (người viết bài ) chuẩn bị cho lễ hội 2014 bằng cách tìm mua một đôi giầy mới như đôi giày này
Đôi giày tôi thích 

5 nhận xét:

  1. Hồ Nam có mua giầy mình chỉ cho vừa đẹp vừa rẻ cuối năm nó bán xả hàng mà .Nhìn các bạn vui quá mà thèm

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạc20:06:00 29 thg 11, 2013

    Các pac biết chuyện mua giầy bán xả hàng như thế nào không mà định mua ?

    Trả lờiXóa
  3. Theo mình nghĩ thì cũng vẫn là những hàng bán thường ngày ,chất lượng không thay đổi nhưng giá giảm bằng 50%hoặc ít hơn .Nói chung người mua là có lợi

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạc21:40:00 29 thg 11, 2013

    Một lần thằng Hùng bò ngồi uống cà phê vỉa he, thấy có xe đây qua bán quần áo, giầy nói rằng bán xả hàng, dẹp tiệm. Hàng cũng mới, trông ngon mắt. Nhưng thằng bạn nháy mắt bảo đừng sờ vào. Xe đây đi rồi, nó bảo toàn quần áo, giầy dẹp mới thật, đẹp thật, thậm chí hàng hiệu xịn 100%, nhưng là hàng của người chết. Hùng bò trố mắt hỏi lsij, nó bảo ở Hoàn Vũ, trước khi thiêu, người ta lột sạch quần áo, giầy dép của người chết ra, rồi mới đưa vào thiêu, đấy là quy định chung của BQL, nhưng tâm lý người Việt, người ta thường chọn bộ quần áo mới nhất, đẹp nhất, hàng hiệu nhất, thậm chí mua bộ mới 100% để an táng cho người đã khuất. Do đó, những bộ quần áo bỏ ra trước khi thiêu còn rất mới, rất đẹp, người ta chỉ cần là đi là có bộ tinh tơm, đánh bóng lsij đôi giầy, thế là có giầy hàng hiệu, giá còn rẻ hơn 50% ấy chứ. Nhuengx bộ ấy đem đi đâu, chỉ có bán rong hoặc bán xả hàng sell off.
    Chẳng biết thực hư thế nào, từ đó thấy hơi ghê khi mua hàng rong hoặc hàng xả tồn...

    Trả lờiXóa
  5. Chà chà Bây giờ mình mới nghe chuyện này .Thế thì mua cái gì cũng phải cảnh giác nhất là hàng xả .Tốt nhất là vào cửa hàng cửa hiệu đàng hoàng ,yên tâm !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]