K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 11, 2013

HÀNH TRÌNH TÌM LẠI THUỞ ẤU THƠ

  Tối qua tôi có giấc ngủ khá ngon mà lâu nay không có bởi tuổi và bệnh đau đầu mất ngủ..Vậy mà vẫn có giấc mơ đẹp về thời còn niên thiếu..Tỉnh dậy mới giật mình vì đó là chuyện mới diễn ra trong ngày mà,thế sao mình lại nghĩ là đang trở về thuở xa xưa.Nhưng thôi cứ kể lại để cho đã cơn mộng mơ với hiện thực hầu chuyên cuối tuần các bạn vậy.

 Số là khi nghe tin Ban LL- K10 có tổ chức tổng kết Hội K10 2013 kết hợp picnic ở quê anh Cổn, Trong chương trình có đi sớm câu cá ao nhà của anh Cổn.thế là tôi nhấp nhổm và được tham dự để thực hiện mục  đích câu cá. Bình tầu thông cảm lắm khi nghe Tôi kể về những ngày nhỏ chuyên đi câu cá trộm ở các ao làng Hoàng Mai .Mà 45 năm nay tôi chưa có dịp cầm lại cần câu để tìm cảm giác sung suơng khi giật được con cá rô hay cá giếc khi gió Đông se lạnh  tràn về. về. May mà Bình cũng mê câu cá lại có đủ đồ nghề nên tôi không phải lo chuẩn bị gì.Và thế là sáng sớm 28-11 tôi ra đầu làng đón xe 36 đi xuống Giáp Bát.Đên trước có gó mùa nên sáng có lạnh hơn.Mặc tôi có áo ấm rồi và niềm vui được câu cá thời  hiện đại đang thiêu đốt tôi đây .
6g25 có mặt ở điểm đón xe 36

Đến đầu TT Thường Tín rồi
 
 Sau khi chuyển lên xe 06 đi Cầu Giẽ trôi mới nhòm đồng hồ : mới có 7g kém 10 ,thoải mái rồi vì xe Bình tầu chạy từ Bùi thị Xuân lúc 7g nên tôi xuống Thường Tín chắc là sớm rồi. Đúng  7g20 tôi xuống xe và điện cho Bình xem xe đã đến đâu rồi thì tý ngã ngửa bởi Bình cho biết xe mới sắp đi thôi.Thế là chọn phương án đi bộ theo đường 71 khoảng 6 km chờ xe đến sau.Bù lại tôi có dư thời gian và cơ hội chụp ảnh phong cảnh hoác chủ đề nào nảy ra khi tức cảnh sinh tình vậy.
Dân Thường Tín chắc kinh tế cũng khá giả đây

Khỏi nói thêm gì

  và xin mời xem cảnh thường tín trước đã còn câu cá phải chờ xe Lãng đuổi kịp đón lên sau vậy nhé.

Cổng làng ngay ngã ba Thường tín - đường 71 đi Vân Tảo-Hồng Vân

Cổng đình của làng

Ra khỏi TT Thường Tín vẫn còn nhiều nhà mới


Khu công nghiệp nhỏ với nhiều Cty

Đi được hơn km thì đến cầu vượt đường cao tốc

Lại gặp thêm một cổng làng đẹp
Lại khu công nghiệp nữa ngay khi qua cầu vượt

Vườn rau xen giữa khu dân cư khang trang

Tận dụng ven mương trồng cây Tết




Mãi thì thấy có trường cấp 2 khá khang trang đấy

Công ty Bia Châu Á -Thái Bình Dương




Các vườn rau sạch bây giờ chỉ nhỏ bé thế này -đâu còn bát ngát như xưa

Đến xã Vân Tảo là đi bộ được 3,5km

Nghĩa trang Liệt sỹ khêm tốn thế đấy.

 (còn tiếp)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]