K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 11, 2013

HÀNH TRÌNH TÌM LẠI THUỞ ẤU THƠ (tiếp)

Lên xe của Lãng đã thấy anh Cổn ngồi trên dưới là Bản và Bình tầu.Xe lên đê sông Hồng thì rẽ phải .Từ đây ngắm phong cảnh làng quê trù phú thật đẹp với cánh đồng ,ruộng rau ,vườn hoa,ao xanh xen với nhà tầng cây cau...Hơn 2 km thì xe rẽ phải vào một làng nhỏ .Cũng chợ xép bên một mái đền nhỏ ven đường,quanh co một hồi thì anh Cổn nói nhà đây rồi và canh xuống trước mở cửa mời chúng tôi vào

Chưa ró là Đình hay Đền



Cổng vào khu nhà

Phải có cảnh này chi Bình tầu với Bảo

Vườn cây cảnh

Thiếu chiếc Che Ry của Lãng cũng không được



 Thoạt đầu tôi nghĩ chắc là sau ao nhỏ đến vườn câu và ngôi nhà kia là hết.ai dè cứ đi tiếp theo con đường nhỏ ,qua vườn cây cảnh ,vườn quả lại thấy 2 ngôi nhà nữa với vườn rộng ,ao cá tiếp phía sau cả 3 phía..Đón chúng tôi là anh cả và chị dâu của anh Cổn.Ông đã 80 tròn nhưng rất khỏe ,vốn cũng là lính vùng Nam bộ từ những năm 1966.Sau chén trà khai cuộc Tôi ngồi lại chuyện trò với ông anh còn 3 tên kia đi thám thính ao và chỗ câu cá bởi đã hơn 9g30 rồi.Một lúc sau Bình quay lại cho biết đã xác định được nơi ngồi câu rất tuyệt.


Anh Cả của anh Cổn  tiếp chuyện chúng tôi

Thế là tôi xin phép ông anh ra cho mấy anh em đanh lúi húi chuẩn bị thính ,mồi và cần câu.Ao không lớn chỉ khoảng 1 sào có tường xây bao quanh.Mặt nước không bèo phẳng lặng ,gió chị nhẹ thổi và hơi lạnh.Tôi xác định thời tiết hôm nay không hợp cho cuộc câu cá cho lắm nhưng kệ vì thèm lắm rôi.

chú rô phi đẩu tiên của Bình

chú trôi Án của Bảo

Lãng chờ mãi chưa có gì

Con trắm cuối cùng

Hùng bò cũng muốn lắm

 Bình chỉ cho tôi mật chiếc cần câu lưỡi 1 trong túi .Tôi lấy ra và kéo thành cần rất nhẹ và mềm thế là tốt rồi. Bảo và Bình chọn chỗ ném thính xong thì ngồi chờ.Lãng loay hoay không thấy làm gì hoa ra hắn sắm bộ đồ câu xịn nhưng chưa lần nào đi câu cả nên không biết làm là phải.tôi vê mồi và dò phao xong thì ngồi ở chỗ gần với Bảo vì chỗ đó quang đãng hơn.Vì câu lưỡi 1 nên Tôi cứ bình thảnh ngồi chờ,thi thoàng lại nhất phao để khêu gợi con cá nào gần đó.Mồi hơi nát nên miếng đầu tan mất sau lần nhấc lên kiểm tra.Tôi lại vê mồi khác to hơn để dử được nhiều hơn.Lúc này Bình đang chupr ảnh lấy cảnh ,tôi quan sát cả ao và mnois chuyện .
Thêm chú thích

Thêm chú thích

nhanh tay buông câu trước

Con cá đầu tiên

Gỡ cá

con có cuối cùng


Bỗng thấy phao của tôi không nháy mà chìm luôn,tôi giật mình " à mày chết với ông " nói thì lâu mà nghĩ thì nhanh .Tôi giật búng nhẹ ,thấy trĩu cần "đóng rồi 'Tôi nhấc cần lên cao hơn thì tháy nặng hẳn và nhìn rõ con trắm cõ 7-8 lạng vùng vẫy trên mạt nước.Bình và Bảo cùng kêu lê lấy vợt lấy vợt ,làm tôi cũng cuống vì không ngờ mình lại mở màn được con cá khơ khớ này.Nhưng cũng không cần vợt bởi câu lưỡi một thì chắc lắm và tôi nhấc ngay con cá lên bờ.Bình bảo " từ từ để chụp ảnh đã,thế là hôm nay may lắm đó sẽ câu được nhiều cho mà xem."Ông anh của anh cổn thấy giật được cá cũng ra xem và nói "Hôm nay câu được là rất may đấy ".Tôi gỡ con cá ra và cho vào xô nước mà Lãng đã đi lấy về.
 Sau đó là Bình rồi Bảo câu được mấy con rô phi làm Lãng nổi máu cũng lắp cần vê mồi thả câu bên cạnh nữa.Liên tiếp Bình có thêm được cả  1 con chép to cỡ 7-8 lạng.May mà trước đó thì Lãng cũng câu được 2 con trôi Ấn nhơ nhỡ nên rất vui và thỏa sức nói phét.Không khí rất hưng phấn thì các xe sau đến cả .Hùng bò đến đúng lúc Bình giật được con chép .Thế là Hùng được thơm lây cái cảm giác câu được chép to vào ảnh .Hăng hái Bình tầu đóng cho Hùng một cần đơn nữa để câu ,nhưng sau 10 phut không thấy gì nên bỏ lại cần đi vào nói chuyện.Nam-Dũng-Sơn -Hiệp đến cũng phấn khíc lắm nhưng chẳng hiểu sao lúc đó chỉ toàn dô phi nên chán mà đi tìm niềm vui trên vườn cây.Tóp Bằng Diệp đến cuối ra ao thấy kém khí thế nên cũng sớm đi ngắm cảnh .Lúc này gần 12 giờ mọi người gọi toáng lên về chén thôi.Tôi cũng nghĩ hết hy vong câu thêm được nữa nên đnhi thu cần thì thấy phao nhấp nháy.Chắc là lại mấy ông rô phi quấy đảo đây.Bực mình nghĩ "Rô phi mà tao câu được cũng cho mày vào chảo ".chả là trừ con chép còn lại đang bị rán trên bếp cả rồi..Tội thấy phao hơi chúi sau liền giật luôn với suy nghí " đưt mép con rô phi cũng chẳng cần ".Nào ngờ tôi thấy nặng tay khâc thưởng nên để tâm nhìn kỹ thì chà con trắm khá to ,dễ hơn Kg dẫy trên mặt nước làm tôi cẩn thận hơn kêu lên "vợt đi vợt đi "rồi hạ cần câu cho con cá lượn dưới mặt nước đè phòng nó dấy rách mép thì hỏng to..May quá có Hiệp gần đó lấy vơt ra và tôi phải ròng một tý rồi chọn thời cơ thuận lợi nhấc lên để Hiệp đươi vợt  đon con cá.Thế là chú trắm không còn lối thoát ,mọi người phấn khởi lắm cùng hò reo,chụp ảnh con cá cuối cùng của câu thú vị và thành công ngoài mong đơi..Riếng tôi qua sung sướng còn cầm con cá chạy vao sân goi Dũng và Nam ầm lên để chúng chup cho bức ảnh đặc biệt và nhớ đời mà không được.

 Sau 45 năm Tôi lại tìm được cảm giác của mình.Ngay xưa mà câu trộm được con cá gì cũng sướng cả bởi cả nhà lại được cải thiện bữa cơm.Mà các Bạn đều biêt cơm độn với ccanh lõng bõng ,nước mắn mua một lít về thêm muối nấu lại thành 5-6  lít thì biết là miếng cá thơm ngon thế nào.
Cảm ơn anh Cổn ,Bình tàu ,Lãng ,Bảo và mọi người đã cho tôi về lại tuổi thơ của mình.Phải cảm ơn thêm Hùng bò đã tăng tôi giải thưởng đặc biệt nữa.Đúng là một ngày hạnh phúc như Mơ.

Đây là quà thưởng của hùng bò

Đẹp qua và tôi chưa tìm được chỗ tương xứng để treo lên đây

Ngày năm mới sắp đến chúc Hùng bò cùng Gia đình -Công ty và K10 luôn hạnh phúc -Phát triển


5 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc16:59:00 30 thg 11, 2013

    Còn một con trắm đen nặng khoảng cân rưỡi, Hùng bò chuẩn bị câu được mà không thấy pac Mom đề cập đến, chắc là ghen tức với đối thủ cao tay cần đây.

    Trả lờiXóa
  2. Bác mom và mọi người sung sướng là chương trình tập Làm Nông Dân ( hay trở về với nhà Nông ) của Bình Tàu đã thành công .

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thọ ơi, xem mà thèm đi câu quá. Thời cơ điện em và Nguyên (k10mb)mỗi tối cũng kiếm cả chậu rô phi trong ao cá nhà trường. Cần câu chỉ bằng que dã chiến cứng queo(để gặp bảo vệ dễ vứt phi tang),mồi bằng ruột bánh mì. Chiến lợi phẩm đem luộc gỡ thịt xào hành mỡ, xương giã nhỏ lọc nước nấu mì. Thời sinh viên có sức ôn thi cũng nhờ ao cá nhà trường.........Cám ơn bác đã cho em sống lại thời Cơ Điện. Hẹn ra mắt bác mùa câu 2014. Chúc bác luôn khỏe mạnh để trên từng cây số Cơ Điện.......!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ sự khoái của nghề câu cá trộm

    Trả lờiXóa
  5. Ừ ! Minh nhớ mang máng ngày xưa trên trường có mấy thằng K10 mB tối đến hay lẻn đi câu cá trộm ao cá bác Hồ của anh em ( cả 5 năm học chẳng được chén một cái vẩy cá ở ao này ) . Hóa ra là hai chú này ! Mà sao thời đấy chúng biết chế biến để ăn ngon thế nhỉ ? Hẳn là chúng thông minh hơn người rồi , không thì bị cán bộ lớp phát giác ngay . Khi đó các pác cán bộ lớp : Bắc , Liệu , Hưng có được chúng hối lộ gì không ? Bây giờ " thành khẩn " khai ra , cũng vui như đi câu trộm cá thôi mà .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]