K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 11, 2013

CẢM GIÁC MẠNH

      Sau khi xem những nhận xét góp ý của mọi người ở bài HHC,tôi tính sáng mai gặp Đặng Hưng sẽ bàn với nó là tạm dừng không cần phải đều đặn cứ thứ 7 là ăn sáng . Cũng không cần những qui định gì cả .Các thành viên  CLBAS khi hứng lên sẽ thông báo mời mọi người  gặp nhau ăn sáng với những lí do khác nhau :ví dụ thông báo tin này,tin kia ,hoặc là nhớ nhau quá vì mấy tuần rồi không gặp nhau nên tổ chức ăn sáng để gặp nhau ,hoặc hôm nay thấy trời ấm áp,thì gặp nhau  v...v .    nhưng tư tưởng chủ đạo của CLBAS là vui ,tự do không ràng buộc
. Tuần này (23/11 ) tôi mời các bạn .Nghĩ đi nghĩ lại tiết canh ngon thật nhưng cũng không thể xơi liên tiếp được ,mọi người đã góp ý rồi .Ta tạm dừng một buổi .... Tôi đã khảo nghiệm trong tuần vừa rồi 2 chỗ mà tôi cho là hợp lí .Chỗ thứ nhất :bún bò Huế ở Huỳnh Thúc Kháng .Tôi hay ăn sáng ở chỗ này ,nhưng chỉ thấy ăn sáng thôi ,không thấy ai nhậu sáng .Tôi phải hỏi bà chủ quán:
           _ Nếu chúng tôi muốn uống rượu trước khi ăn bún có được không ,và có món gì để nhấm không ?
           Dạ được .Bà chủ quán trả lời bằng giọng Huế ngọt ngào .Có món móng giò ,mọc,tiết ,thịt bò ...
          Ôi thế thì tốt quá.Có món tiết là được rồi .Thọ Mom răng hơi yếu nên chỉ thích món mềm thôi ,còn gì mềm hơn tiết ,cho nó bát tiết là nhậu đủ bữa rồi .
         Chỗ thứ 2 : Cảm giác mạnh . Đây là một quán phở Bò và Gân Bò .Phải khỏe răng mới chiến đấu  được .Nói là Cảm giác mạnh thì với lứa bọn tôi làm gì còn cái gì là cảm giác mạnh nữa đâu . Vào sống ra chết đã được thưởng thức cả rồi . Nhưng cũng công nhận quán này ăn lạ miệng ,nên cũng hấp dẫn người ăn  Quán lại gần hồ Thủ lệ đúng tiêu chí của CLB ngồi ăn ngắm cảnh
Hồ Thủ lệ 
Ven hồ 
Hồ Thủ lệ 
Tháp Tam quan đền Voi Phục 
..
    Chúng tôi gặp nhau tại LOTTE ĐÀO TẤN,rồi mọi người cùng đi đến cuối Đào Tấn lên đường Bưởi
Điểm hẹn
Điểm hẹn
.Điểm hẹn này tiện cho Thọ Mom vì hắn đi xe buýt .Hắn là thương binh được Nhà nước ưu tiên cho vé xe buýt miễn phí .Đến nhà ai ,hoặc đi bất kì đâu trong Thành phố này hắn đều sử dụng xe buýt vừa an toàn vừa sạch sẽ .Qua nhà Anh Dũng là tuyến 30  ,qua nhà Hồ Nam là tuyến 09 ,nhà Dũng Chít 26,36 ,nhà Vũ Liệu là tuyến 26 ,nhà Đặng Hưng tuyến 30,,nhà Hồ tuyến 13,05
Quán Cảm giác mạnh 
.
       A ! Quán kia rồi  Hôm nay thứ 7 nên giờ này quán chưa đông .Bọn tôi có bàn ngồi ngay .Rượu tôi xách 2 chai loại ngâm táo mèo .Rượu này mà đi với gân bò dừ thì thôi rồi Lượm ơi .Chuẩn bị nâng cốc thì Hồ đến .Tay này là chúa lề mề .Nhớ hồi mới vào K6  cứ khi nào ở trường về nhà ,tối đến nhà nó ở Hàng Bột rủ đi lượn phố,nó cứ nhẩn nha ra mặc cái áo ,vào mặc cái quần ,ra chén nước,vào cái phích nước rồi ra lại điếu thuốc ,vào lại ....sốt cả ruột  Từ khi bắt đầu cho đến khi dắt xe đạp ra khỏi nhà cũng phải hơn nửa tiếng .Ấy thế mà nó lại sướng .
100% Để lấy khí thế 
Các đề tài được đưa ra tranh luận 
        Mọi người nâng cốc .A Dũng bảo :"Gân bò này chưa ăn thua vẫn mềm lắm  "
     Một người bảo : " Thế này mà dám bảo là Cảm giác mạnh à chưa ăn thua ..."
   Nào 100% nào
   Cứ thế 2 bát ô tô gân bò đã hết veo .
          _Cho thêm 2 bát nữa đi ông chủ ơi '
       Chai rượu cũng vơi dần .Câu chuyện lại chuyển sang đề tài Lễ hội K10 từ lúc nào không biết  Mọi người bàn luận về bài và ảnh của Dũng Chít .
          _Này mày cứ đăng ảnh của Hồng như thế thì sang năm liệu em có được đi Lễ hội nữa không .
Dũng Chít ú ớ :" Tôi đăng ảnh còn ông Liệu chú thích ở dưới mới tai hại ... Nếu chồng em Hồng có bực mình  chắc bực mình ông Liệu hơn tôi ."
     Một người khác lại nói :  _ Nhưng rút kinh nghiệm không nên nói quá nhiều về một người ,đúng không .
      Dũng chít đáp trả : _ Như một bông hoa đẹp ,ai chẳng thích ,chẳng ngắm .Nhưng là trong sáng ,tại các ông cứ nghĩ sai đi nên nó thế .
      Một ý kiến khác :
            _ Với lại tuổi chúng mình bây giờ đã đi bán bún hết rồi làm cái gì được mà lo .
      Cứ như thế lời qua tiếng lại một lúc lâu ,Nhìn quanh quán đông lúc nào không ai biết ,bây giờ quán đã gần hết khách rồi  Nhìn đồng hồ đã gần 10 h rồi . cũng đã muộn
Quán đã vãn 
.Chúng tôi kết luận: mọi việc cứ để nó tự nhiên ,không nên uốn cong đi cứ phải để cho nó thẳng  .Ai hiểu thế nào thì hiểu ,mình không đen tối là được rồi . Sau quả  100% tôi định nói ý nghĩ ban đầu của mình là có thể tạm nghỉ ăn sáng vài bữa ,mưa rét cũng ngại ,không nên đều đặn quá ,bữa đực bữa cái  mới hay, chưa kịp nói thì Anh Dũng đã nói :
      _  Thứ 7 này quay lại Hồ Hữu Văn .
Đúng là không gì bằng CHLOTICA .Mọi người ồ lên nhất trí ngay .Đặng Hưng nhìn tôi mỉm cười : Tuân theo quyết định của tập thể thôi . Chúng tôi chia tay hẹn tuần sau gặp lại
Những gương mặt này tuần sau gặp lại 

5 nhận xét:

  1. Nghe tiếng tăm của CLBAS đã lan đến tận Nam Định,nên Lâu đã dành sẵn mấy con "lợn sạch" để chuẩn bị đón CLBAS về thành Nam đấy, chủ nhiệm xem và lập kế hoạch đi!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thọ là thích mềm rồi ,càng mềm càng thích .em thì thích cứng hôm nào em sẽ đến ăn thử ở quán này

    Trả lờiXóa
  3. Chuẩn bị tinh thần khi nào có lệnh là lên đường đi Nam Định ngay ,không thể bỏ lỡ CHALOTICA Nam Định

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là máy ảnh chuyên nghiệp -thợ xử lý ảnh cũng chuyên nghiệp nên phòng nhạu tối và chaath thế mà thành phòng triển lãm tranh các loại.Ai chưa biết thì nên đến mà thưởng lãm .

    Trả lờiXóa
  5. Ừ chảng để ý Bây giờ mới nhìn ra .Hóa ra thằng cha chủ quán nó dùng phòng ăn để trang trí tranh .Thọ Mom tinh thật

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]