K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 10, 2013

CHUYỆN CHƯA ĐƯỢC KIỂM CHỨNG

     Sáng 12-10 tôi làm một tấm băng đỏ dài 1,4m x 0,2m rồi mang ra ngã tư Mơ thuê in chữ viếng Đại tướng. Cô bán hoa tang quen biết bảo " nhà em không có băng như của Anh và chữ thì xấu, anh lên nhà trên họ có phông chữ đẹp lắm "thế là tôi phải mang dải băng đỏ lên hàng đúng góc ngã tư Mơ. Cô cháu gái nhân băng và nói "cho cháu 2 chục tiền công bởi chữ to, băng to "Tôi nghĩ làm cho được việc đã nên ừ luôn.

      Cô cháu gái căng băng ra rồi tìm phông chữ mẫu to nhất ướm ướm để căn cho cân và thẳng. Rồi cứ thế cháu nắn nót từng chữ màu vàng hiện trên nền đỏ rực đẹp quá. Bỗng có một cậu thanh niên vào cũng thuê làm băng tang viếng Đại tướng nhưng khác tôi là băng đen chữ trắng. Cái lạ là cậu ấy yêu cầu in chữ theo chỉ dẫn của một tờ công văn nào đó của trên đưa xuống mà cứ thắc mắc hoài. Thấy cái của tôi màu đỏ chữ vàng cậu bảo "Các bác là CCB nên được làm như vậy ạ"  Tôi cười chúng tôi viếng đồng đội hay nhân 27-7 đều  làm băng đỏ chữ vàng lâu rồi. Đại tướng của ta còn cao hơn nên cụ Trưởng ban LL yêu cấu và chúng tôi thống nhất như vậy. Nhìn dòng chữ trên băng

        " KÍNH VIẾNG ĐAI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP
                                                           CỰU CHIẾN BINH TRUNG ĐOÀN 88-TU VŨ ANH HÙNG"

Cậu ấy trầm trồ "phải viết như các Cụ mới đúng, sao hướng dẫn lại bắt phải viết thế này
                                                    " KÍNH VIẾNG
                                        CÂU LẠC BỘ HIỂU TRƯỞNG TRUNG HỌC CƠ SỞ...'
trên nền băng đen chữ trắng khổ 1,2m x 0,2m rất khác với cách viết truyền thống là
    "CÂU LẠC BỘ HIỂU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ...
                                     KÍNH VIẾNG  "
Tôi cũng thấy lạ kỳ cho cái công văn hướng dẫn kia, nhưng tôi cũng chăng thèm xem là công văn đó của cấp nào và ai ký bạn hành vì tôi đã cảm thấy có cái gì đó bất bình thường.
Lại một cậu thanh niên nữa bước vào đưa trả một tấm băng đen chữ trắng viết rồi theo truyền thống  và nhờ viết lại theo hướng dẫn của trên đúng như anh bạn vào trước đang chờ. Trên tấm băng cậu ấy bỏ lại rõ ràng là
"CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN PHƯỜNG TR...G    Đ.....H
                               KÍNH VIẾNG  "
vì thế tôi lại càng tin cái công văn kia là có thật. Chỉ tiếc là không có sẵn máy ảnh để chụp lưu lại làm bằng chứng mà thôi.
      Khi đoàn CCb E88 vào viếng Đại tướng tôi cũng không thấy có dải băng viếng nào của các đoàn  nào cả. Đang ngạc nhiên thì được thông báo là không đủ thời gian cho từng Đoàn mang vòng hoa viếng nữa nên mới bỏ không dùng băng cài vòng hoa nữa. Và đó cũng là độc nhất khi đoàn chúng tôi bỏ dải băng viếng Đại tướng màu đỏ chữ vàng ra căng ở đầu đoàn. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều phóng viên đến quay phim, chụp ảnh phỏng vấn Đoàn chúng tôi. May măn thay đoạn phim đó được phát trên truyền hình ngay buổi tối 12-10 và nhiều người quen đã thấy tôi cùng CCB E88  nên gọi điện hỏi thăm và chia vui.
Khi vào trong nhà tang lễ Tôi vẫn mang theo tấm băng đó, lúc đi qua chào thân nhân của Đại tướng tôi nhận thấy rất rõ sự xúc động của họ khi được nhìn thấy biểu tượng của tổ Quốc Việt Nam được các CCB E88 mang tới  dâng viếng Đại tướng với lòng tôn kính..
 Đây là câu chuyên thực mà tôi chứng kiên và tham gia, chỉ cái công văn kia thì không biết kiểm chứng bằng cách nào vì không có ảnh tư liệu. Các Bạn có thể chứng minh giúp tôi được không. Cảm ơn nhiều.

Thêm chú thích

1 nhận xét:

  1. Mọi người ai cũng có quan niệm các dải băng viếng đám tang là phải băng đen chữ trắng thành thói quen rồi. Nay có việc lớn nhưng các nhà lãnh đạo có suy nghĩ gì đâu cứ đưa công văn xuống là bảo cấp dưới thực hiện theo ý của mình . Tôi thấy nhiều chổ trên thế giới cũng không dùng băng đen đâu : như viếng các anh hùng liệt sĩ , viếng các nhà lãnh đạo cao cấp các nước , các vị hòa thượng .... Nay viếng Bác Đại tướng chắc phải trang trọng hơn nhiều . Tiếc thương Bác nhưng cũng phải chấp nhận 1 sự thật là cuối cùng con người ta khi về già rồi ai cũng phải ra đi . Một vị tướng vô địch sẽ trở thành 1 vị THÁNH trong nhân dân , như các vị thánh khác sau khi giúp dân dẹp giặc lại trở về trời

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]