K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

18 tháng 10, 2013

CÓ ĐI KHÔNG ?

        Này ,dậy đi _Có đi không ?
 Tay xe ôm đang nằm ngủ trên xe nghe tôi hỏi vội trở mình ngồi dậy :
        _Đi đâu bác .
        _Xuống Mơ .Bao nhiêu .

 Anh ta chưa trả lời ngay ,có thể đang  xem cung đường bao xa để tính tiền.Sau một thoáng nhăn trán ,vẻ mặt dãn ra ,chắc là tính xong rồi .
        _Bác cho trăm hai ( 120000đ ).
        _Này sao đắt thế .
        _Bác ơi cái gì cũng lên bác ạ , rau cỏ thịt cá ,xăng dầu chẳng có gì xuống cả .Bọn em vất vả nắng mưa phục vụ các bác ,khi cần một cái là đi ngay .
   Tôi cũng đáp lại ngay :_Ở đâu mà chẳng cần một cái là đi ngay  ,mà tôi phải nói với cậu là đắt thế thì đi ngay thế nào được .
  _ Bác ơi đắt gì đúng giá đấy
  _ Thế cậu tính thế nào mà bảo đúng giá .
  _Dạ em tính bác mười ngàn đồng một KM
    À thế thì tốt .Từ đây xuống đấy không đầy mười  cây số ,thôi bảy mươi  có đi không ( 70 000đ )
 Tay xe ôm không nhìn tôi và nói :
        Dạ ,đi thế nào được ạ .Bác cứ cho em một trăm ngàn .
Tôi đã nhẩm tính trong đầu từ lúc đầu tiên khi anh ta nói giá một trăm hai là để khách hạ xuống một trăm là vừa .Nhưng một trăm vẫn là đắt vì chỉ 8KM thôi .
      Này thế này nhé .tôi nói tám mươi đi không .
     Bác ơi không được đâu .
Tôi bực mình : Ừ thì thôi vậy .Cậu cứ ngủ tiếp đi tôi đi  về khi khác đi
    Tôi quay đi vài bước chờ xem cậu ta có gọi  không ,nếu không thấy gì thì tôi đành chấp nhận vì có việc gấp .Được khoảng hơn chục bước tôi định quay lại thì nghe tiếng tay xe ôm gọi
      Này bác ơi thôi đi ,phục vụ bác vậy
Sau khi ngồi trên xe tôi nói :_ Đấy cậu cứ lằng nhằng lời qua tiếng lại làm gì cho mất thời gian .Đi ngay từ đầu có phải được nửa đường rồi không .
    Việc nó cứ phải vậy bác ạ .
Tôi chợt nghĩ : Đúng việc nó cứ phải vậy ,từ việc to đến việc nhỏ không thể nào nhanh lên được

10 nhận xét:

  1. Đọc bài thấy nó gần gũi và suy ra ...vậy mới là VN.
    Nhớ thằng Cu Khoai lang mới cho ra bài thơ Ở ta nó thế hay như bác Nam vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Hay, việc nó cứ phải vậy, văn hóa lúa nước mà. Nhưng còn cứ ù lì mãi nhưng không làm thì gọi là văn hóa gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn TV và Quang K8đã xem và nhận xét

    Trả lờiXóa
  4. Xe ôm nó biết là tay chơi rồi ,thường xuyên xuống mơ xòe quạt trong làng Tương Mai kiếm được nên nó quát là logic. vì đói quá nên nó đành phải đi.Thực sự tay chơi mặc cả vẫn bị hớ!

    Trả lờiXóa
  5. Thằng xe ôm ấy mà biết khách xuống Mơ đan quạt thì nó chỉ cần nói : Cho cháu một ván ù hoặc hai quả chốt, là đủ

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện của ai đó ,Nam nghe được kể lại chứ hắn thường xuyên đi taxi cơ mà.Nghe đâu còn định mua cái Matiz để khỏi mưa nắng nữa cơ đấy.Đấy nó sướng thế đấy bởi vợ nó vẫn tin là đến chỗ anh chít học chụp ảnh và pot lên Paramio mà

    Trả lờiXóa
  7. Dạo này ngoan rồi ,chỉ thỉnh thoảng thôi

    Trả lờiXóa
  8. bạn cơ điện22:14:00 19 thg 10, 2013

    Lâu rồi mới vào xem. . .Hồ Nam có bài viết tốt đấy,truyện ngắn nhưng bật lên được một thủ đoạn nhỏ:đúng là"hạnh phúc như mảnh chăn hẹp ,người này co thì người kia hở"...

    Trả lờiXóa
  9. Chào "bạn cơ điện ".Đúng là như vậy đấy .Mảnh chăn quá hẹp và nó không chịu rách

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]