K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 6, 2013

ĐI NAM ĐỊNH ĐỘT XUẤT-HAY

Nguyễn Doãn Thọ

      2g30 chiều chủ nhật chợt có điện thoại của Lâu nói đang lên Hà Nội có việc muốn gặp nhau tý trước khi trở về thành Nam. Thế là nhờ Dũng chít nhắn tin loạn xạ để  báo được ai ra 91 Võ thị Sáu lúc 4g để giao lưu với Lâu cho đỡ nhớ. Chiều chủ nhật nhưng nhiều người bận nên chỉ có Dũng béo-Tr Dũng -Dũng chít-Thọ mom -L Q Minh tiếp Lâu mà thôi.

Sau một hồi thù tạc bia -lạc sôi nổi , Lâu có lời mời các Bạn về Nam Định chơi một ngày, chợt nhớ là lần đi Nam định trước chưa có ảnh Cty Dệt Lụa Nam Đinh  cơ sở mới ở KCN Hòa Xá nên tôi nhận lời đi với Lâu.Thế là chỉ một mình tôi đi ,xe chạy khỏi Hà nội lúc đó đã 17g25 rồi

Lâu đóng cửa nhà rồi đi làm
Quán Hưng Thịnh đông và to nhất phố chó này
 Tới Nam Định mới 19g30 Lâu gọi thêm cậu Tuấn cùng Cty may Nam Định nơi Lâu làm thêm sau nghỉ hưu đi ăn thịt chó .Điều làm tôi ngạc nhiên là Nam Định có một phố chó dài 7km đông khách ghê gớm tuy mới 24 Âm lịch(phố chó Nhật tân - Hà nội đã tẻo từ lâu rồi).\

Thực khách đông kín các dãy bàn
chế biến chó ở đây cũng lạ hơn như ;thịt hấp thái mỏng tang nên dễ ăn hơn,dồi nướng không nhồi chặt nên mềm hơn nhưng nướng ròn nên thơm hơn và món rau ghém nhiều mơ lông hơn còn thêm sung quả nữa .Đau răng sợ thịt như tôi mà còn chén hết 6 bàn chân chó trên 8 cái củ bát chân ấy.Ấy là sót nếu không nói đến chai rượu Bìm bịp thơm nức với độ cồn ưng ý bợm nhậu Mom nên mọi thức ăn đưa ra đều nhẵn sạch.Tuyệt vời một bữa thít chó Nam Định đó là cái hay thứ nhất.
Món khoái khẩu của mom đây



Rau ghém cũng khác

Sau khi nhậu xong Tôi về nhà Lâu nghỉ đã hơn 22g rồi,no-say nên tôi làm một giắc đến 3 g sáng mơi tỉnh và khát nước.Cũng từ đó không ngủ được đành nằm xem TV một mình nhờ vậy cứ chập chờn cho đến 5 giờ thì dậy.Tôi thấy vợ chồng Lâu cũng dậy xuống dưới nhà ,tôi vệ sinh xong tò mò lên gác thượng định ngắm thành phố buổi sớm và xem có đẹp thì chụp mấy kiểu .Ai ngờ lại thấy Lâu đang tưới cây cảnh trên này,hắn nói sáng làm vậy cho sảng khoái.Khi xuống dưới vợ Lâu đã đi mua bánh cuốn về mời ăn sáng rồi..Theo Lâu bánh cuốn Nam định cũng khác là mềm hơn không cứng như ở Phủ Lý quả đúng như vây.Đây là cái hay thứ hai


Có phải mật Lâu không nhỉ

Cà phê tại nhà xong đã 7 giờ Lâu đèo tôi vào Cty May của hắn trong khu CN Hòa Xá.Thế là tôi lại có được những hình ảnh của Lâu nơi đây.Nhà máy khang trang ,với gần 400 công nhân viên.Ông chủ người Hàn về nước (bởi sản phẩm xuất khẩu 100% )nên Lâu lo toàn bộ việc điều hành từ vật tư,sửa chữa ,kiểm hóa -quan hệ nội bộ và ngoài Cty....Nhưng cũng không vất vì nó hoạt đông theo dây chuyền đã ổn định..Cái hay thứ ba chính là ở đây


Lâu đang vào nhà máy
các sản phẩm của Cty
bên trong nhà máy
Máy mang đi chữa
Liên lạc với  Võ K8 bên Cty Dệt Lụa thì sáng đó hắn bận không vào nhà máy được nên đành hủy việc sang chụp ảnh và yêu cầu Võ tự chụp rồi đưa lên mạng K8 sau.Tôi và Lâu qua thăm chỗ Oánh K8 bên quản lý KCN giúp Oánh vào mạng K8 chuyển đăng thơ của Oánh cho thành thục rồi về thành phố gọi Họa-Hòa ra uống bia cho đã cơn khát bởi rượu và thịt chó hôm trước.Ngồi với nhau được mấy cốc bia chuyện trò tôi thấy Hòa mèo đã khỏe hơn nhiều nhưng Hắn nói cũng không đủ sức ngồi oto đi đâu quá 2 ngày  vậy là đi Quảng Bình hội K6 năm nay có thể không đi được.chán quá.Tư thì sắp nghỉ hưu đang bàn giao gọi điện mãi không thấy trả lời,Thâm thì đi Sài Gòn điều dưỡng phục hồi sau mổ dạ dầy từ lâu.Phương thì Họa gọi kêu bận,Có gọi cho Đạo K8 thì hắn lại bảo còn họp Đảng ủy mới ghê chứ.Thế là 10 g tôi chào các bạn thành Nam để về Hà nội .Cuộc đi tuy ngắn ngủi nhưng nhiều cái hay về tình Bạn Cơ Điện và khám phá mới về  NAM ĐỊNH -với NGƯỜI VÀ CẢNH.

6 nhận xét:

  1. Nhất bên trọng, nhất bên khinh. Với K6 thì chỉ nhậu nhẹt còn với K8 thì tư vấn về blog blet, một bên món ăn vật chất một bên món ăn tinh thần, xem ra Thọ mom coi thường K6 Nam Định về tinh thần rồi đó!

    Trả lờiXóa
  2. Chưa chuẩn nên cần chỉnh đó là :Trình IT của mom ở K6 là con tép nhưng sang K8 được coi là con chép rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm đề rồi, K6 Nam Định mới là con tép còn K8 Nam Định đã là con chép với bao bài thơ, bài còm... hay!

      Xóa
  3. lâu nam định08:43:00 5 thg 6, 2013

    mom ơi sao mà nhiều lời thế

    Trả lờiXóa
  4. Nam Định tuy thế mà tồ Hải quan thanh hoá c-ô Thái bình chỉ còn có cái của mình Quất lâm hai thịnh chung tình sớm hôm Nghĩ mình là kiếp con tôm CÒNG mình làm việc nuôi con sứ người Ngãm mình nghĩ cũng nực cười giỏi đâu chảng biết thân lừa khổ chưa Muốn xuất khẩu nhờ thanh hoá cho Muỗnuất xứ hang hoá phải mua thái bình Muốn học vào Lương thế vinh Học song rồi hỏi chúng mình đi đâu Tiện đây tôi viết mấy câu TRUNG tâm đồng bàng bác bộ ở đâu hở trời Thành nam có thế mà thôi Nói ra chút nữa nhiều lời quá ngu

    Trả lờiXóa
  5. Thấy chưa Ông Mõ -K6 Nam Định đâu phải là tép mà chỉ lười thôi nên chọc một cái là chúng quẫy liền ta.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]