K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 3, 2012

Cuộc tìm kiếm mộ liệt sĩ Đặng Văn Toàn (phần 2)

      Chú Danh một CCB nay làm quản trang mời chúng tôi vào nhà cạnh đó. Chú mời 3 anh em về nhà ăn, nghỉ cho tiện và đỡ tốn kém. Song anh Ban cảm ơn chỉ nhận nhờ cô, chú nấu ăn giúp cho bảo đảm còn vẫn nghỉ ngoài Tạ Lê. Sau bữa trưa chúng tôi mang sơ đồ Thầy vẽ để hỏi chú Danh về vị trí, hướng đi thì thấy ngược với thực địa Ba Tơ. Thế là không đợi hôm sau, chiều hai anh Ban và Can vượt cầu Liên tìm phía dọc đường 24 còn Thọ tìm hiểu khu vực quanh sân bay, thị trấn và hướng đi Ba Lễ, Ba Bình. Tối về 3 anh em thống nhất tập trung sang bên kia sông tìm theo chỉ dẫn của Thầy qua sơ đồ và băng ghi âm.
      Hơn 6g sáng 29-2 anh Ban nói đi trước rồi đi luôn. Tôi và anh Can chờ Danh ra đón đi bằng xe máy, qua cầu Liên rồi vào quán bên đường ăn sáng. Qua huyện đội ở Đá Bàn chúng tôi theo đường 24 về phía Tây khoảng 2km thì gặp cầu sông Tô. Qua cầu Ba Thánh vượt sông Tô, Danh quay về còn chúng tôi đi bộ vào bản theo hướng Bắc thì gặp anh Ban. Ba người quyết định cùng đi sâu vào núi theo sơ đồ để tìm hiểu địa hình nơi nào giống như sơ đồ Thầy vẽ cho không. Gặp dân chúng tôi hỏi họ về suôí, căn cứ ngụy cũ. mà không biết chỗ nào.

          Theo con đường ô tô lên nuí khoảng 2km với độ cao 200m thì chúng tôi xác định không có cảnh quan nào phù hợp với sơ đồ cả và quay xuống chỗ bể nước nghỉ. Tìm rộng hơn theo hướng khác, anh Ban và anh Can mở lên phía Tây còn tôi mở xuống ven triền núi hướng Đông.

           Đến 12g quay lại cùng ngồi nghỉ tại nhà bưu điện đầu cầu Ba Thánh ăn trưa với tâm trạng lo âu vì kết quả cũng không khá hơn. Buổi chiều hai anh tiếp tục đi lên xa hơn về phía Tây còn tôi trẹo chân trái nên quay về thị trấn tìm theo sơ đồ Thầy nhưng lật lại xem thử thế nào. Tôi nhờ Danh cho đi xe máy cùng phóng theo đường Ba Lê, Ba Bình chừng 2km cũng không thấy có chỗ nào có địa hình gần với sơ đồ Thầy vẽ lật lại cả nên đành về nghỉ sớm. Tối 29-2 3 anh em hội ý quyết đị hôm sau tiếp tục mở rông nữa mà không khá hơn thì phải liên lạc với thầy để xin ý kiến hướng dẫn cụ thể hơn không thì chịu.

        Sáng 1-3 sau khi ăn sáng và uống cà phê ở đầu cầu Liên thì chia làm hai, 2 anh theo hướng cũ còn Thọ theo sơ đồ cũ của H.Thắng vẽ tìm dọc bờ sông Liên phía bên trái thử xem. Thọ tìm được ông trưởng thôn ấp Con Dung cũ hỏi thăm, được ông ta dân tới 2, 3 quả đồi có nhiều mộ liệt sỹ đã quy tập và tới nơi nghi là nơi có mộ Toàn, Thọ thắp nhang khấn thần linh và Toàn linh thiêng chỉ cho biết hoắc báo mộng cho chúng tôi.

          Khoảng hơn 9g về phòng nghỉ đã thấy a Ban rồi, a bảo có đi nữa cũng thế thôi, hướng bên đó không thể nào tìm được nơi giống như sơ đồ cả. Tôi thông báo với anh về hướng đi buổi sáng của tôi và đề nghị anh chiều đi xem thử.
         2g chiều anh Ban đi theo con đường tôi chỉ cùng tờ sơ đồ của Thắng khoảng hơn 1 tiếng thì về, anh nói sơ đồ đó thì đúng rồi mà sao trước đây a lại không đi tìm theo hướng ấy mới lạ. Chiều tối a Can mới về dáng bơ phờ và có phần thất vọng vì không kết quả. Sau bữa cơm chiều 3 anh em hội ý quyết định là hôm sau đi lại phía Tây rồi liên lạc với Thầy còn ở nhà 2 bà chị dâu sẽ lên gặp Thày trực tiếp hỏi xem.

4 nhận xét:

  1. Chào các bác, các chú!
    Cháu quê ở Mộ Đức- Quảng Ngãi. Cách đây 4, 5 năm gì đó cháu không nhớ rõ được, nhưng làm cháu rây rứt mãi, vì có thể cháu giúp được gì đó về địa điểm hài cốt của 2 liệt sĩ tại Núi Trụ Cờ, Hố Môn.
    Lúc đó có một nhóm người đi tìm mộ đồng đội hy sinh tại vùng núi TRỤ CỜ, HỐ MÔN, SUỐI NƯỚC VÀNG. Họ làm lều trại bên kia nước vàng sang Hố Môn, Trụ Cờ để tìm, họ có gặp cháu và hỏi về địa hình. Lúc đó có bác ngoài Bắc mô tả là tìm mộ 2 đồng đội bị trúng bom hy sinh, bác ấy mai táng đồng đội ngay trên miệng bom, tại một dong bằng phẳng ở phía tây núi Trụ Cờ, hoặc tây nam.
    Nhà cháu nuôi trâu thả rong tại khu vực đó nên cháu nắm rõ địa hình, khi đang đi tìm trâu thì gặp mấy chú, mấy chú hỏi thế nhưng lúc đó lại không nghĩ ra, nên chỉ tầm bậy. Sau này cháu đi qua vùng địa hình đúng như mô tả thì mới chợt nhớ ra và có phần chắc chắn. Nhưng không biết làm sao liên hệ với người tìm mộ đồng đội đó để chỉ địa điểm cho bác ấy.
    Theo như cháu biết thì 2 liệt sĩ đó hy sinh năm 1972, quê ngoài bắc, bị trúng bom B52 và hy sinh. Cháu bức rứt mãi, nếu mấy chú biết ai quê ngoài Bắc tìm hài cốt đồng đội taị Núi Trụ Cờ, Hố Môn, và suối nước Vàng tại khu vực rừng núi giáp ranh huyện Mộ Đức và Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi thì Có thể liên hệ cháu qua số điện thoại 0905403261 gặp Kiệt.

    Tại khu khu vực có mấy hố bom, cây cối rậm rạp, có vài ụ mối lên cao, mỗi lần qua đó đều có gì lành lạnh. nơi đó kế con đường mòn hồi thời xưa dân công, bộ đội và người dân đi lên rừng già, lên BA Tơ. Nằm ở phía tây nam đỉnh TRụ Cờ, chỉ có chỗ đó là bằng phẳng, có mấy hố bom như mô tả.

    Trả lờiXóa
  2. Chào cháu Kiệt,trước tiên phải cảm ơn cháu về tình cảm và trách nhiệm với các Anh hùng,liệt sỹ của cháu.Bác là người cởi trần trong ảnh đi tìm bạn hy sinh ở Ba Tơ vừa qua.Các bác được nhân dân Ba tơ giúp đỡ nhiều trong thời gian đó.Tuy bác không chiến đấu ở Quảng ngãi khi đó nhưng qua bạn bè có thể biết thông tin về liệt sỹ hy sinh tại Trụ cờ và thân nhân Họ.Nếu có dịp đi Quảng ngai Bác sẽ liên hệ với Cháu.Chúc Cháu và gia đình mạnh khỏe và tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào BÁc.
      Cháu hiện đang học tại TP.HCM. Hiện gia đình cháu vẫn thả trâu ở đó, nếu có điều kiện vào Quảng Ngãi bác liên lạc qua số điện thoại cháu, cháu rất sẳng sàng và mong được giúp phần nào đó trong việc tìm hài cốt hai liệt sĩ như chuyện cháu kể, hiện Mẹ cháu ở ngoài đó và biết khu vực trên.
      Nhân đây cháu xin góp ý tí. Nếu các bác vào tìm, hỏi địa hình ở các vùng núi thì nên tìm những người dân tộc sinh sống gần đó ( có thể họ không sống trên núi nữa nhưng núi rừng là cuộc sống, là khu vực cha ông họ sống, họ có thể chuyển đến các khu định cư nhưng họ vẫn đi rừng, vẫn gắng bó với núi rừng).Hoặc những người dân làm nghề đốt than, họ đi rừng hàng ngày và rất rành địa hình, đường xá ở các khu vực rừng già, họ sẽ giúp nhanh hơn, đỡ mất thời gian, công sức.
      Chúc các bác sức khỏe.

      Xóa
  3. Cảm ơn cháu Kiệt nhé ,chúc cháu học tốt và công tác tốt sau này.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]