K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 10, 2011

ĐI HỎI VỢ CHO CON TRAI DŨNG CHÍT

       Hôm đi hội K6 ở Phú Thọ và Tuyên Quang về được Dũng chít thông báo là 16-10 cưới vợ cho con trai, cả xe hoan hô nhiệt liệt. Thọ còn vinh dự hơn là được Dũng mời cùng đi hỏi cưới cho con trai hôm nay 12-10 tân Nghĩa Thái - Nam Định cơ đấy.
       Sáng qua đi Quốc oai dự cưới tháng cháu họ đằng vợ, chiều về dự tang lễ cô Tý vợ thầy Đỗ hữu Phú cựu hiệu trưởng Cơ Điện ta. Đến 11g đêm chẳng thấy khổ chủ gọi lại khẳng định nên đang cho là với một xe 4 chỗ chắc người nhà đủ rồi nên hắn cắt suất. Tuy vây 5 g sáng nay vẫn dậy sớm vừa thể dục vừa nghe ngóng, vừa chuẩn bị quân tư trang. Qua 6g chửa thấy gì, chắc là thôi vậy mà 6g30 chuông điện thoại réo inh ỏi, chết rồi hắn vẫn trói mình đây, quả nhiên Ông chít hỏi gằn giọng “thế có đi không đấy”. Tôi phải phản pháo ngay "sao tối qua không thấy báo lại" và chốt hạ luôn “5 phút nữa đón tao ở chợ Mơ” thế rồi vội vàng quần áo giầy tất đi luôn
       Đứng chờ tại đầu Đại la hơn 10 ph mới thấy một Inova mới cóng nháy đèn vào chỗ Thọ đứng, nhìn kỹ mới thấy bà Lượt ngồi trên xe, thế là lên xe luôn. Trên xe không thấy Dũng chít đâu tôi hỏi mới biết là còn xe nữa đi đón hai Cụ trẻ trên Lạng Sơn xuống tận trên phố Tây Sơn. Vậy là xe này chở đồ ăn hỏi và cứ đi, sẽ hội quân ở hàng bánh cuốn chả Phủ lý. Gần 8 g cả 2 xe vào Phủ Lý, tôi tranh thủ liên lạc với hội Nam định để tăng viên cho Đoàn thêm sức mạnh. Lâu bận về quê cưới cháu, Tư đang bận họp ngoài UBND Tỉnh còn P. T. Hoà đi được, thế là OK và hẹn đón Hoà ở nhà máy bia NaĐa.
       Qua Nam Định khoảng 20 Km, hai xe rẽ phải vượt lên một cây cầu nhỏ rồi lại lên một câu nhỏ hẹp hơn nữa thì đến một làng quê thơm hương lúa đang đỏ đòng, đóng hạt. Xuống xe mọi người chỉnh tranh lại và sửa soạn đồ lễ, theo thoả thuận giữa 2 nhà thì nhà gái bố trí 5 cặp nam thanh, nữ tú ra nhận 5 quả lễ vật chuyển vào nhà, đi đầu là 2 Cụ trẻ, ông bà Dũng cùng mọi người tiến vào nhà gái.. Các Cụ, các Ông nhà gái ra tận cửa đón chào Đoàn khách quý từ HN về. Mọi thủ tục giới thiệu hai họ và trao nhận đồ lễ diễn ra nhanh gọn, trong không khí hoan hỉ, ấm cúng.
       Thưa các Bạn! Tiếp theo là phần hai liên hoan thân mật giữa hai nhà. Vừa uống vừa trao đổi thêm các công việc để hôm tới tổ chức lễ cưới chính thức thêm đông vui.. Hơn 13g tiệc tàn, Cụ trẻ đứng lên cảm tạ sự tiếp đãi trân trọng, thân tình của nhà Gái và trân trọng mời đoàn nhà Gái lên dự cưới hai cháu Sơn-Xuân càng đông càng quý. Hai nhà chia tay trong niềm vui thêm con thêm cháu….Chúng tôi ra về với sự phấn khích vì công việc mỹ mãn. Cụ trẻ nói vui “chưa bao giờ Cụ được dự buổi hỏi cưới vui và hoàn hảo như hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]