K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 8, 2011

Ngày này năm xưa - ngày này có gì đáng nhớ

      Chẳng nghĩ ra được chủ đề gì cho tháng 8, ngồi nhớ lại ngày này năm xưa. Có một sự việc mình nhớ lắm. Nhưng cứ thử hỏi ông Gúc xem ổng có nhớ không. Cứ tưởng cái gì ông cũng biết, cũng nhớ nhưng hổng phải.

      Vậy có ai nhớ đến ngày này năm xưa như mình không nhỉ? Nếu nhớ được là hơn cả ông Gúc (Google) rồi đấy. Vậy viết vào nhận xét thử xem có giống mõ blog không nhé!

6 nhận xét:

  1. Ngày này năm xưa tôi nhớ : ngày 5/8/1964 rạng sáng tầm 4h hay 5h gì đó trời còn tói mù ,lệnh báo động sơ tán , cả nhà nháo nhác khăn gói quả mướp chạy ra ô tô đang chờ sẵn người ta chở đi đâu không rõ . Đến trưa thấy người lớn nói chuyện mới biết Mỹ đánh phá miền Bắc Việt Nam , mấy hôm sau cùng ông anh trai ,hai anh em quay về nhà cũ thì giữa nhà là một hố bom sâu hoắm , sạch bách . Thằng anh dẫn thằng em lầm lũi trở về nơi sơ tán . Đã gần 50 năm trôi qua tôi không thể nào quên nổi cái miệng hút sâu hoắm của hố bom giữa nhà với mùi khét lẹt của thuốc bom cháy .

    Trả lờiXóa
  2. Tiều phu nhớ về sự kiện lớn là đúng nhưng ngày tháng với riêng Tiều phu là sai đấy. Vì ngày 5-8-1964 máy bay Mĩ chưa đánh vào đến Hà Nội mà phải sau đó hàng năm trời! Đố ai biết ngày đó Mĩ "xơi" những đâu?

    Trả lờiXóa
  3. đúng quá . Tiều phu quê ở dâu vây ?
    Vì 5/8/64 Mỹ mới đánh Hòn gai và cửa Lạch trường .

    Trả lờiXóa
  4. Còn nhớ trong ký sự Tây Bắc, Bình tàu có kể chuyện y như thế này rồi. Tiều phu = Bình tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Dũng chít hiểu một lại không biết mười rồi !?

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi người một quê nên Tôi chắc nhất ngày 5-8-64 ấy thì đang nghỉ hè cả vơí lũ học sinh chúng ta.
    Trước ngày này Hà nội có vài lần báo động phòng không thử rồi,nên ở HN hôm đó không có báo động gì.Chiều nghe qua đài truyền thanh mới biết máy bay Mỹ bắn phá miền Bắc và cả nước chính thức có chiến tranh.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]