K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 8, 2011

Mời các bạn phản biện

     Tôi chợt nghĩ đến điều này: tháng 8 - mùa Thu cách mạng - mùa Thu Hà Nội - tháng ra trường của Đại học (K10 cũng bảo vệ đồ án quãng 15-8-1979, còn K6 ra khi tôi chưa trở về) - tháng 8 của mở màn chiến tranh không quân ở miền Bắc 1964 .... và nhiều lắm. Nhưng tôi chợt đọc được câu hỏi trẻ thơ này mà buồn "nẫu ruột". Nó trừ đi gần hết những kỷ niệm đẹp ngày ra trường, nó trừ đi gần hết cái đẹp của đất trời mùa Thu Hà Nội. Mời các bạn bình xem nhé!

  "Con gái tôi 7 tuổi hỏi tôi : Bố ơi sao trong giấy khai sinh của con, câu mở đầu là: Độc lập -(trừ) Tự do - (trừ) Hạnh phúc?
    Tôi không trả lời, mong con lớn, đọc, học những gì như bố đã đọc, đã học, con sẽ hiểu tất cả!"

    Mõ tôi chỉ biết ngậm ngùi, vậy ai có thể nói với tôi điều gì để tôi vui lại để kể với các bạn về lễ bảo vệ tốt nghiệp đại học năm nào rất nhiều ấn tượng mà chỉ có 1 lần.

4 nhận xét:

  1. Thứ nhất Dũng chít chưa có con gái
    Thứ hai trẻ 4 tuổi có thể biết đọc nếu ai có ý muốn con thành thần đồng trước tuổi,nhưng khổng thể đã biết tính cộng hoặc trừ
    Do vậy câu chuyện trên không thể bàn nếu không sửa tuổi của đứa trẻ cho hợp lý.
    Cuối cùng con ta sẽ học những cái không như ta học vì cải cách giáo dục liên tục như vậy,nên trẻ ngày nay sớm cận thị,vẹo sườn,gù lưng .Và học mười thì chỉ biết có một do đó nó không thể hỏi câu ấy mà GS Cù trọng Xoay cũng chịu

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đồng ý sửa tuổi theo Mom từ 4 tuổi thành 7 tuổi.
    Những câu sau chưa được hay lắm, kể cả theo cái cách Cù Trọng Xoay.

    Trả lờiXóa
  3. Mẩu chuyện cũng hơi dí dỏm đấy.
    Nhưng liệu có nên là câu chuyện phiếm của"người yêu nước",người cựu chiến binh đã có một thời đi chiến đấu vì độc lập của Tổ quốc?

    Trả lờiXóa
  4. Thọ mom à! Câu chuyện mõ đọc được chứ không phải của mõ nhé!
    Giao à! Chính cái đó đang là cái bi-hài của chúng ta đó. Cuộc sống bây giờ bị quy về vật chất tầm thường quá. Người ta so hơn thua nhau bằng tiền của mất rồi (như một truyện ngắn nữa của Luân được đăng tối nay sẽ kể). Những gia trị tinh thần bị coi nhẹ từ đường lối trở xuống. Này nhé từ ngày Độc lập đến giờ là bao nhiêu năm mà ta thật sự có bao nhiêu tự do: tự do hội họp, tự do lập hội, tự do báo chí, trưng cầu dân ý, tự do biểu tình... Đến tự do yêu nước còn khó, còn phải được định hướng kia mà!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]