K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 7, 2011

Trung đoàn thân yêu của tôi

Nguyễn Doãn Thọ - K6MB
      Tôi có một may mắn là lính chiến đấu ở C10-D6 thuộc đội hình trung đoàn 88 - Tu Vũ anh hùng. Là một trung đoàn quân chủ lực đầu tiên của QĐND Việt Nam, sau quyết định thành lập ngày 01-07-1949. Từ Tân Cương -Thái Nguyên, lính TĐ 88 đã chiến đấu khắp các mặt trận trong K/C chống Pháp lập nhiều chiến công mà nổi bật là chiến thắng Tu-Vũ trong chiến dịch Hoà Bình 12-1951, từ đó Bác Hồ lấy Tu-Vũ đặt cho TĐ 88.

      Trong chống Mỹ năm 1965 toàn E88 vào Nam chiến đấu từ Tây nguyên đến miền Đông Nam bộ rồi Đồng bằng sông Cửu long luôn là chủ lực của QGP miền Nam. Năm 1979 E88 sang Căm phu chia làm nhiệm vụ Quốc tế 10 năm trời gian khổ hy sinh. Năm 1966, ngoài Bắc E88 tái lập vẫn thuộc Sư 308 và tham gia các chiến dịch Khe-Sanh 68, Nam Lào 71 và Quảng Trị 72.
      Ban liên lạc CCB E88 chung cả 2 trung đoàn Nam-Bắc gồm các Cụ thời chống Pháp râu tóc bạc phơ -các Bác chống Mỹ đã da mồi, muối tiêu-cùng lớp trẻ sau này, tôi có vinh dự là lớp giữa. Số liệt sỹ của cả 2 trung đoàn qua các thời kỳ chiến tranh lên hơn 6000 người trải khắp Đông dương.
      Đặc biệt sau khi thành lập E88 còn sang Trung Quốc giúp QGP Trung Quốc đánh chặn quân Tưởng ở Thập Vạn Đại Sơn góp phần giải phóng TQ năm 1950.
Doãn Thọ trong lễ khánh thành
      Năm 2003 các CCB E88 quyết định xây dựng khu lưu niệm và tưởng nhớ Liệt sỹ của E88 ở Tân Cương TP Thái Nguyên. Ban vận động vốn ra đời để quyên góp từ các nhà hảo tâm, mà trước hết từ đồng lương ít ỏi của các CCB E88 cả nước, Bộ LĐ-TB-XH, Trung ương Đoàn TNCS, các doanh nghiệp...Với 250 triệu đồng cộng công sức của CCB E88, tháng 7-2004 khánh thành giai đoạn một của dự án. Trên diện tích 1500 m2, đào hồ sen và đắp gò cao có dựng một trụ bia đá nguyên khối cao 2m88 ghi quá trình chiến đấu của E.
Thọ đang giám sát thi công

      Tiếp tục vận động kinh phí, sưu tầm danh sách các liệt sỹ, hoàn chỉnh thiết kế toàn khu nhằm xây dựng tổng thể khu. Tôi có vinh dự đi vận động trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên ủng hộ 26 triệu, Phạm văn Kỷ K9I ủng hộ 500.000đ...Tôi cung cấp danh sách các liệt sỹ thuộc trường ĐH Cơ Điện, tham gia chỉnh sửa thiết kế đền thờ, nhà bia bát giác và cảnh quan khu vực. Trong quá trình thi công tôi được giao kiểm tra kỹ thuật, chất lượng công trình suốt từ tháng 2-2009 đến 7-2009 thì hoàn thành.
Bác Đỗ Hạp 87 tuổi, trưởng ban liên lạc CCB E88 - CCB thòi 60 ngày đầu Thủ đô và sĩ quan Lục quân khóa 1946

      Ngày 23-7-2009 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trung đoàn và ngày Thương binh-Liệt sỹ, lễ khánh thành "'Khu lưu niệm và tưởng niệm liệt sỹ của E88 "được tổ chức long trọng, trang nghiêm tại xã Tân Cương. Đông đảo các CCB E88, thân nhân liệt sỹ cả nước và các thế hệ cùng nhiều quan khách về dự. Ai cũng đánh giá cao ý nghĩa của công trình về nhân văn, về kiến trúc và quản lý kinh tế. Công trình trở thành di tích lịch sử-văn hoá-du lịch-tâm linh của tỉnh TN, kết hợp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.
Doãn Thọ bắn pháo hoa mở đầu lễ Khánh thành

      Sau ngày khánh thành nhiều đoàn CCB, du lịch cả nước khi thăm hồ núi Cốc đều ghé thăm viếng khu lưu niệm E88 này, trong đó có đoàn Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, đoàn cựu Sinh viên K10 ĐH Cơ điện dịp 11-2009. Năm 2011 các CCB E88 đã hoàn thiện thêm 2 bia nữa là bia Minh về quá trình xây dựng khu lưu niệm và bia Công đức ghi danh các nhà hảo tâm. Sáng qua 26-7 Đoàn CCB của E88 tại Hà Nội đã lên thăm khu lưu niệm và thắp nhang tưởng niệm Liệt sỹ Trung đoàn tại Tân Cương .Tôi có việc bận nên không lên được thật đáng tiếc, đành hẹn dịp khác vậy.
      Các Bạn K6 thân mến, được tham gia trực tiếp vào một công trình như vậy quả là hạnh phúc cho tôi một CCB Đại Học Cơ Điện cũng là CCB E88. Mong các bạn có dịp đi hồ núi Cốc cố gắng tới thăm viếng khu lưu niệm này nhé.
      Nhân dịp 27-7-2011 này xin được tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ của Trung đoàn 88-Tu Vũ đã ba lần Anh hùng LLVT, đặc biệt có cả Liệt sỹ Cơ Điện như Trần Hữu Thách K6 -Mai như Kiều K4 rồi Anh Hùng, Anh Nghĩa...K3, đã ghi danh trên bia của khu lưu niệm.
      Các Anh linh thiêng phù hộ cho Dân Việt, cho Nước Việt vựợt qua mọi kẻ thù, mọi hiểm nguy mà trường tồn. Kính cẩn cúi mình.

6 nhận xét:

  1. Ước gì các bạn K6 của tôi chăm chỉ, cần mẫn được như Thọ mom. Mà chỉ cần 1/3 K6 được như Mom thì blog đông vui biết bao, kể cả tôi không kịp sửa bài nữa cũng vui!
    Ngày mai mời mọi người lại cùng Thọ mom đi thăm gia đình liệt sĩ K6 ta nhé!

    Trả lờiXóa
  2. BBT k6 nói quá đúng .Chơi với nhau cốt nhất và trước hết cái tình . Thọ mom có thể không kín kẽ nhiều thứ nhưng tốt , rất đáng yêu .

    Trả lờiXóa
  3. CCB CĐđoàn 104009:55:00 27 thg 7, 2011

    Những ngày này mà không thấy Hội trưởng CCB Cơ điện Lại Duy Quỳ thông báo tổ chức đi thăm các gia đình thương binh, liệt sỹ của hội nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Ta đâu mong hội trưởng CCB làm gì cho CCB . Người lính là biết nghĩ sao làm vậy , biết hi sinh cho đồng đội , biết khổ mà không hề kêu ca . Bây giờ vẫn thế . Nếu Bạn cứ chờ Lại Duy Quỳ thì bạn dâu còn kà bạn . Hội trưởng mệt mỏi thì ta thương . Hội trưởng cũng như con ngựa già cần mẫn mà chúng mình yêu đén nỗi không nghĩ dám rời xa nó .qui luật cuộc sống mà CCBđoàn 1040 ơi. Nhớ nhau là hp lắm rồi

    Trả lờiXóa
  5. Bác Mom cứ làm như TÂM của bác.Anh em dưới suối vàng sẽ phù hộ để bác ở trên dương thế lâu lâu còn lo việc công quả.Hôm nào bác đi Tân cương alo cho em bám càng bác nhé.Em đóng quân từ 1980 đến 1985 ở Chợ Đồn đó bác.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn mọi Người,bác Quỳ dạo này bận trông 2 cháu nội rồi,Bác ấy tin nhắn điện thoại còn không đọc làm sao vào mạng được,hãy thông cảm cho Hội trưởng đi.Yên tâm là 17-8 này sẽ gặp Bác thôi,nhưng ở đâu thì Tôi chịu,hãy đợi đấy...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]