K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 7, 2011

Chuyện CCB Cơ Điện tại Quảng trị năm 1972

Nguyễn Doãn Thọ - K6MB
       Qua một đêm mưa như trút và hành quân mệt mỏi, sáng hôm sau chúng tôi lội sông Bến Hải sang bờ Nam. Nước sông đục ngầu, cuồn cuộn chảy, bọn tôi bám vào sợi dây căng ngang sông, nước chỉ ngang bụng nhưng cứ lôi người đi, dìm xuống làm ướt hết cả balô.
        Sau khi vượt qua sông Bến Hải ở thượng nguồn chúng tôi đi men theo các đồi thấp xuống dần. Trên đường đi phải bám vào các vạt cây thưa thớt, thấp tè để tránh bọn OV-10 nhòm ngó trên đầu. Vượt qua một đỉnh đồi chúng tôi nhìn xuống phía dưới cứ thấy trắng xoá, lấp loá mà không hiểu cái gì ở dưới. Đi xuống đến nơi mới phát hiện ra đó là các mái nhà tôn của thị tứ Cam Lộ, vượt qua đường 9 sang phía Nam đi tiếp. Có lẽ gần đến mặt trận rồi, bởi tiếng súng, đạn pháo nghe rõ hơn, máy bay cũng thấy nhiều hơn có cả vệt khói của B52 nữa. Chúng tôi dừng lại hạ trại ở một vạt cây khá tốt và dài hình như có tên là khe Mo.
       Mấy hôm sau có lệnh tập hợp và đọc tên để phân về các đơn vị, tôi chỉ biết C3 đựơc giao cho E88 còn các C khác không biết vào đâu, mà C3 thì lính Cơ Điện ở cả đấy. Tôi được phong ngay hạ sỹ tiểu đội trưởng gồm toàn lính Hà Tây mới cong như tôi mới chết chứ. Tôi và Tưòng ở D6 - Thách, Hưng ở D5 còn Dong ở C18 thông tin E, Viêm nó ở D nào cũng không biết nữa. K5 có Lê Xuân Cộng, Phước, Nghiêm, K4 tôi nhớ có Mai như Kiều còn K3 khá đông đấy nhưng ở đâu thì không biết vì tôi dưới C bộ binh mà. Các anh K3 khi nhập ngũ được đặc cách tốt nghiệp vì khi đó đã học hết kỳ 9 rồi, nhưng có ý nghĩa gì khi vào Quảng trị này. Ngoài các liệt sỹ đã nói nhiều ở các bài riêng tôi chỉ điểm lại những người sống trở về sau chiến tranh thôi.
      1- Sau năm 1974, tôi về K8MB thì Vũ Xuân Viêm về K8I, nó bị cụt mất nhón cái và nhón trỏ tay phải. Học xong nó về Hải phòng ở Cty xây lắp Điện HP, nay bỏ ra tự lập Cty XL Điện Cổ phần, trụ sở ở Kiến An.
     2- K6 còn Ngô Văn Dong sau về K10 học, sau Dong về công tác ở mỏ than Mạo Khê cũng nghỉ hưu rồi. Hôm nọ đi Quảng ninh dự Hội Bia cũng lôi được Dong đi cùng.
     3- Lê Xuân Cộng K5 mà tôi nghe tin bị chết đuối khi vượt sông Thạch Hãn hoá ra không phải. Cộng về K7I học cũng năm 1974 mà tôi không biết. Ra trường Cộng về Lào Cai, tiến bộ nhanh lắm. Năm 2000 tôi lên mỏ đồng Sinh Quyền -Bát Xát công tác, qua Lào Cai gặp Cộng phó GĐ Sở Công nghiệp tỉnh. Hình như 2002, Cộng tổ chức cưới vợ cho con trai ở nhà khách QK Thủ Đô, quân Cơ Điện K7 và tôi có đến dự khá đông. Sau đó Cộng lên GĐ Sở, năm ngoái Cộng nghỉ hưu ở tại LC.        Số K5 khác thì tôi không biết còn ai, ở đâu cả.
     4- K3 có anh Đàm Hữu Thiết về công tác ở Cty Cơ khí XD Đại Mỗ, nay là COMA6, anh làm GĐ hơn chục năm nay cũng mới nghỉ hưu ở 85 phố xóm Xếp Cầu Diễn, tôi hay gặp anh vì sinh hoạt CCB E88 luôn, nhưng anh chưa sinh hoạt CCB Cơ Điện lần nào.
     5- Anh Cử vẩu (xin lỗi anh Cử nhé) thì về Trường làm ở phòng Tổ chức, quản lý học sinh. Anh nghỉ hưu về Tuyên Quang, trong chuyến đi Hà Giang về đến Tuyên Quang chúng tôi cũng mời được Anh ra giao lưu,trông Anh vẫn khoẻ như ngày nào.
    6- K3 còn anh Nguyễn Văn Lợi người Hạ Hoà, Phú Thọ sau này tôi chỉ biết anh công tác ở nm Cơ khí chè Hạ Hoà thôi, mấy năm trước gặp a Huy K6 ở Yên Lập có nói rằng có gặp anh Lợi rồi, sau này không biết khi nghỉ hưu thì anh Lợi về quê hay ở Hạ Hoà cũng không rõ. Dịp về thăm quê của trọng Luân tôi có tranh thủ xuống Hạ Hoà hỏi thăm mà chưa gặp được anh.
     Nhân dịp tháng 7, nhớ các liệt sỹ ở Quảng Trị, tôi cũng nhớ tới các đồng đội đã từng qua những ngày ác liệt còn sống trở về như tôi, mong sao các anh cũng nhớ đến nhau và nhất là những liệt sỹ Cơ Điện thân yêu của chúng ta. Mong rằng những ai đọc bài này có biết các thông tin gì về các anh xin cho biết nhé, cảm ơn!

1 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]