K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 7, 2011

Một đề nghị với Lã Pính San

Nguyễn Trọng Luân
      Đêm trước khi đi B, tiểu đội tôi có một A trưởng mới. Nghe vậy là biết ngay A trưởng cũ ở lại Bắc, và cũng biết ngay giờ đi chỉ còn tính nội nhật trong đêm .
      A trưởng tưởng ai xa lạ, là một SV cơ điện khoá 4 tên là Hoàng Tuyến Lan. Cứ như tên con gái vậy. Lan to con, dễ đến 60 kí. Người Bình Gia - Lạng Sơn, dân tộc Tày, hiền và tốt bụng.
      Suốt dọc đường hành quân, nó to con nên thằng nào có dấu hiệu mệt mỏi Lan vác hộ khẩu súng. Bao gạo của nó luôn đầy, không vơi đi, nhường cho anh em nấu gạo của mình trước. Lạ nhất là Lan không hút thuốc, không nói bậy và tuy hiền lành nhưng dọc đường tụi tôi có sờ mó con gái là nó lừ mắt ngay.
      Ba tháng trời đi trên Trường Sơn, cứ mười ngày một lần nghỉ là tiểu đoàn tôi văn nghệ. Biết bao đêm văn nghệ như thế trên con đường lịch sử, biết bao lần chúng tôi hát chỉ để cốt động viên nhau ngày mai hành quân. Lan không biết hát nhưng nó vỗ tay to cực. Cứ mỗi khi leo dốc Lan lại nói với tôi mày đưa bao gạo tao mang cho mày vượt lên đỉnh dốc hát đi. Sau này tôi mới nghĩ đó mới là thằng có tố chất lãnh đạo.
      Vào chiến trường, Lan về C6, tôi về C7 cùng tiểu đoàn. Chỉ hơn tháng sau C6 và C5 đánh đồi Mắt Ngỗng - Gia Lai (trận này anh Hùng C phó chỉ huy – Hùng giờ là trung tướng phó tổng tham mưu trưởng). Lan lập thành tích và lên B trưởng.
      Nhưng đường quân ngũ của Lan chỉ có thế. Một chiều tôi thấy mấy cáng thương chạy như ma đuổi. Hỏi ra mới biết ba thằng C6 đi tuần tra vùng hai bên chốt giữ, khi trở về xuống suối rửa mặt. Chẳng hiểu quả lựu đạn của một trong ba thằng tụt chốt từ bao giờ phát nổ. Cả ba thằng lao đầu xuống suối máu đỏ loang một vùng. Một thằng chết, Lan và thằng nữa bị thương nặng. Hôm đấy Lan được cáng ra tuyến sau rồi từ đó không thấy quay về. Chiến tranh kéo bọn tôi đi biền biệt cho tới ngày chúng tôi trở về trường  gặp đúng lúc K7 đang bảo vệ tốt nghiệp ra trường. Gặp lại Lan, rồi ít ngày sau Lan ra trường và lại mất hút. Hoá ra Lan về k7I.
      Thật lạ. Thoắt hiện rồi lại thoắt ra đi. Chả biết Lan bây giờ ra sao. Về hưu chưa, cuộc sống ngần ấy năm, con cái phương trưởng thế nào. Mong trên Blog này Lã pính San từng là Sếp ở Lạng Sơn có biết không,  cho bọn mình biết thông tin về Lan. Một người bạn Cơ điện, chiến sĩ dũng cảm hiền lành tốt bụng của chúng mình.

3 nhận xét:

  1. chuyện bạn kể đơn giản vậy mà không đơn giản /Hoá ra ngay cả lúc bình thường nhất thì bạn Lan của mìh đã là một người thật không bìh thường phải không L ? San ơi tìm hộ xem Lan đang ở đâu trên Lạng sơn / Tình CĐ là vậy mà .

    Trả lờiXóa
  2. Trọng Luân thân mến!
    Nghe chuyện kể của Trọng Luân về Hoàng tuyến Lan, mình chưa hề biết thông tin về Lan, có lẽ mình phải nhờ Hoàng Tuấn người Bình Gia, đã từng là chủ tịch UBND huyện Bình gia( K5 Cơ Điện, đi bộ đội về học K9)nay đã nghỉ hưu, mới rõ; vì mình làm Hội trưởng Cơ Điện Lạng sơn đã 10 năm chưa được nghe tên HTL K4. Kết quả thế nào vui lòng chờ hồi sau nhé

    Trả lờiXóa
  3. Thật bất ngờ quá di thôi . Mình và Hoàng Tuấn Bình Gia nằm cùng nhau một giường cho tới ngày nó đi bộ đội . Ra trường nó và Phí Thái Bình đi NAQ 5 . Còn mình về Tuyên Giáo TƯ . Nó về LS mà không hề liên lạc . Mình và Phí Bình đang muốn tìm nó đây . Đúng , nó biết Lan đó .San gọi cho nó đi nhé , và nhắn rằng Luân muốn biết tin cả Tuấn và Lan.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]