K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 7, 2011

Hãy xây tượng đài trong lòng dân tộc

Trăm năm bia đá cũng mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ!

      Những mộ gió và tượng chó kéo xe ở đảo Lý Sơn còn giá trị hơn những tượng đài hoành tráng mới xây...

      Biết bao nhiêu ví dụ có thể kể ra được về biết bao nhiêu tượng đài được dựng lên để kể công các nhà lãnh đạo tiền bối trong những vùng quê nghèo nàn và lạc hậu của chính các vị đó. Mà người ta đâu có biết xấu hổ. Có công trình là có màu mà!
      Muốn ghi công các anh hùng liệt sĩ, theo tôi không cứ ở tầm cỡ của công trình, mà nó phải được xây như những tượng đài ở trong lòng dân! Một lý do cũng rất hay nữa dựa theo ý tưởng của Luân K5 là chú trọng xây những tượng đài tốn kém như thế gây bất bình đẳng giữa các liệt sĩ với nhau.
      Nhưng tại sao bây giờ người ta thi nhau lập dự án, rồi xây dựng những công trình nói là để tôn vinh, để ghi công những nọ những kia? Chắc trong lòng những người chân thành như chúng ta có rất nhiều người hiểu được thực chất của những công trình đó.
      Đấy còn là chưa nói đến người ta còn một ý nữa là tập trung vào chuyện quá khứ để ru ngủ dân tộc, để quên đi mối nhục nghèo và hèn hiện tại.
      Ôi! Còn nhiều chuyện lắm nhân tháng 7 tri ân các liệt sĩ, tôi chỉ xới lên những điều phía sau các tượng đài, các lễ cầu siêu để ta thấy cả hai mặt của nó thôi. Để làm sao ĐẤT NƯỚC này bõ công hy sinh của các anh hùng liệt sĩ? Nhiều lúc tôi rất thương cho các anh, nếu linh hồn các anh vẫn còn thường xuyên về thăm chúng tôi chắc nhiều anh sẽ có phần nào cảm thấy tiếc cho sự hy sinh của mình? Hãy thật lòng với nhau một lần để rồi sống thật với nhau mãi mãi nhé!
Viết vội trong lúc nghỉ trưa 45 phút ngày 20-7-2011

4 nhận xét:

  1. ĐVD thân mến .Bạn nói đúng , chả có tượng đài nào lớn lao , sống mãi như lòng dân . Chỉ có lòng dân mới tạc nên tượng đài thôi . Nhưng những công trình tri ân Liệt sĩ hễ mà có tham nhũng thì sớm muộn cũng lòi ra . Các anh linh liệt sĩ không tha đâu . mà không xét xử ở toà án thì những kẻ tham quan ô lại ấy cũng bị tự xử thôi . cuối cùng người hi sinh vẫn là nguời thiệt nhất , chẳng thể bù đắp hay đền ơn được .

    Trả lờiXóa
  2. CCBK6 nào đấy! Có phải là Mom không?.
    Những điều mà các Anh trăn trở vào những ngày này là một thực tế rất đáng buồn , chúng ta đã từng đi chiến trường, đã từng đổ máu(may mà chưa"được hy sinh",nếu không hôm nay chúng ta chắc sẽ PHẢI ÂN HẬN lắm!);Những ngày này- Những ngày tri ân các liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ Quốc, những ngày mà chúng ta -những kẻ đã may mắn sống sót qua cuộc chiến ác liệt, nhìn thế sự và nhớ về những người bạn đã nằm xuống cho đất nước được bình yên, thấy mà buồn.
    Biết bao người đã nằm xuống cho Tổ Quốc Quyết Sinh, nhưng nếu các Anh may mắn như chúng tôi- không chết, mà lại muốn thể hiện tinh thần "Quyết Tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh"- Biểu Tinh Yêu Nước chông sự xâm lăng hèn hạ của THẰNG BẠN GIẶC TÀU- Biết đâu cũng đã "được" ăn mấy cái gót giày và "được" túm như một con vật ném lên xe Buýt, của những người mà chúng ta đã từng chiến đấu và hi sinh cho họ có ngày hôm nay.
    Đúng là xây các tượng đài tưởng niệm các Liệt Sĩ là vô nghĩa nếu cứ cư xử với những người yêu nước như họ đang làm.
    Chưa bao giờ Lòng Yêu Nước và sự hi sinh của các Liệt Sĩ lại trở thành rẻ rúng đến thế.
    Không cần những tượng đài, hãy thắp những nén nhang từ trong tim, an ủi cho tất cả những ai đã ngã xuống vì TỔ QUỐC VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  3. Em vẫn nhớ một câu trong truyện của Aimatob hay Gamzatob rằng"Nếu ta bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào chúng ta bằng đại bác".Nhưng không bắn thì biết phải làm gì?Cách đây hơn 30 năm chính em được nghe một anh trong trường chúng ta khi tranh luận với bố của mình khi cụ kể công đã từng vào sinh ra tử trong cuộc chiến chống Pháp và Mỹ.Anh đã nói "cùn":rồi con cháu sẽ trách các cụ sao lại đuổi Pháp và Mỹ đi?Còn bây giờ các"cụ lão thành"có tiếc sự hi sinh ngày xưa?

    Trả lờiXóa
  4. Chắc họ khổ tâm lắm! Khổ tâm hơn tôi nhiều. Chắc hẳn họ cảm thấy rất rõ những hy sinh ngày trước của mình bị phản bội, được tán tụng mỗi ngày chỉ để bị chà đạp thô bạo hơn! Tôi đơn giản hy vọng rằng những hành xử man rợ và phản quốc, mà những hình ảnh biểu tình ngày 17 tháng 7 tại Hà Nội đã cho tôi thấy, sẽ đánh thức dậy lòng can đảm trong tuổi hai mươi của họ...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]