K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 6, 2011

Kỉ niệm đẹp về tình Cơ Điện ở Nam Định

 Nguyễn Doãn Thọ - K6mB
      Nhân dịp sắp 27-7, tôi nhớ lại một kỷ niệm xẩy ra ở Nam Định cách đây 3 năm. Từ năm 2004 tôi tham gia sâu hơn với Ban LL truyền thống CCB trung đoàn 88. Ngoài việc xây dựng khu lưu niệm và đền thờ liêt sỹ E88 ở Tân Cương - Thái nguyên, tôi còn đi cùng các bác CCB đầu bạc tới các tỉnh bạn đón và viếng liệt sỹ của E88 ở chiến trường về. 

     Trong một lần về Vũ Thư (Thái Bình) làm việc tình nghĩa đó xong, đoàn lên xe về HN, qua cầu Tân Đệ xe dừng lại mua xăng thì gặp sự cố. Số là xe chạy xăng cô bé bán lại bơm dầu, thế là xe không nổ máy được. Nhà xăng mời thợ về sửa loay hoay mãi từ 17g đến 19g 30 không được. Các bác CCB già lo lắng, tôi bấy gìờ mới dám đề nghị: 
     - tôi xin gọi bạn là giám đốc Cty Ôtô Nam Định ra giúp.
       Mọi người vui quá đồng ý ngay, thế là tôi điện cho Tư nói rõ tình hình, Tư bảo yên tâm nó ra ngay, tôi gọi tiếp cho Lâu và hắn cũng sẽ ra ngay, thế là yên tâm rồi. 5 phut sau cả hai cùng tới, sau khi hỏi rõ tình hình, Tư gọi xe kéo đưa xe về xưởng sửa chữa, 7 ông CCB chưa hết mừng thì bất ngờ Lâu đưa ra đề nghị:     
       - Chẳng mấy khi các Bác có dịp qua NĐ, xin được mời ăn tối chờ sửa xe.
       Bác Đỗ Hạp trưởng Đoàn nói : "Xin cảm ơn, nhưng...", tôi nói luôn : "Bác yên tâm đây là chân tình của anh em Cơ điện ở NĐ với các bác CCB và Hội K6-Cơ Điện. Thế là Lâu gọi taxi chở các bác già còn tôi và lái xe ngồi sau xe máy đi luôn. Lâu đưa cả đoàn vào một nhà hàng khá to, gọi ào ào. Tôi bảo gọi vừa thôi vì các bác không ăn nhiều được, nó không nghe rồi gọi điện cho Hoạ, Thâm nữa.
      Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả, hoá ra hôm ấy là cưới con trai thứ của Lâu nên hắn nghe chừng cũng đã ngà ngà rồi. Tôi trách, tại sao không báo cho bọn HN biết, nó cười và xin lỗi. Bọn NĐ còn thay nhau nói về tình cảm, quan hệ giữa các bạn K6 Cơ Điện với các CCB E88, các bác già nghe cứ trầm trồ khen hoài bọn CĐ ta tình nghĩa như là lính vậy. Tôi ngồi nghe mà mát cả lòng đến quên cả uống bia, tuy vậy không quên giới thiệu thêm với các bác về K6 CĐ ở Nam Định. Gần 22g thì điện báo xe mới sửa xong, vừa lúc bữa cơm thân tình cũng tàn. Cả đoàn cảm ơn chân thành Cơ Điện Nam Định và chia tay. Nhưng Lâu và Tư vẫn đi cùng ra cây xăng để yêu cầu họ phải thanh toán tiền sửa chữa. Mọi việc xong xuôi Lâu và Tư mới chịu ra về, làm các bác CCB đầu bạc ta càng cảm động. Câu chuyện này được bác Đỗ Hạp và mọi người trong đoàn hôm đó kể lại nhiều lần với các CCB khác của E88, dĩ nhiên là cái mặt tôi cũng đỏ nhiều lần. Tôi thì luôn tự hào rằng tình cảm Cơ Điện đã quý nhưng còn quý hơn là tình cảm đó còn dành cho cả những người bạn của Cơ Điện nữa. 
     Kể chuyện này tôi xin thay mặt Hội K6 CĐ cảm ơm các bạn Nam Định nhé! Nhất định Nam Định sẽ là nơi K6 ta tụ họp một lần nữa đó. Chính vì vậy mà tôi luôn đi tìm bạn bè, đồng đội xưa để tăng cường tình cảm của chúng ta. 
     Còn một việc quan trọng nữa nhắc Nam Định mà P.T.Hoà là chính: về Lý Nhân tìm hiểu về liệt sĩ K6 Nguyễn văn Hoá K6B chưa, cố lên nhé! Chào!

1 nhận xét:

  1. ôi ! Thọ mom tưởng là ba toác hoá ra cũng kín đáo đến nỗi chuyện bây giờ mới kể . Nhân tiện các bạn NĐ tìm nhà Hoá , có thông tin báo cho anh em biết ngay .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]